Chuỗi cửa hàng Con Cưng có chăng “treo đầu dê bán thịt chó”?!
Theo phản ánh của ông Trương Đình Công Vĩnh (ngụ Q.Tân Bình, TPHCM) cho biết, vào ngày 22/5, ông có mua 7 sản phẩm với tổng giá trị hóa đơn gần 1,5 triệu đồng dành cho em bé ở một siêu thị thuộc hệ thống của Công ty cổ phần Con Cưng (gọi tắt là Con Cưng) tại địa chỉ tại số 788 Âu Cơ (phường 14, Q.Tân Bình).
Chuỗi cửa hàng Con Cưng có “treo đầu dê bán thịt chó”?! |
Khi về nhà, ông Vĩnh phát hiện một bộ quần áo màu hồng dành cho bé gái có mã sản phẩm CF G127011, trị giá 329.000 đồng có dấu hiệu bị cắt nhãn cũ và thay thế bằng nhãn CF (Con Cưng Fashion), có ghi xuất xứ từ Thái Lan.
Ngay sau khi phát hiện sự việc, ông Vĩnh đã gọi điện thoại đến đường dây nóng của công ty để khiếu nại và được nhân viên tổng đài nói sẽ liên hệ lại. Tuy nhiên, ông Vĩnh không hề nhận được bất cứ cuộc gọi nào từ phía Con Cưng.
Theo ông Vĩnh, giá cả các sản phẩm của Con Cưng không hề rẻ và không phải khách hàng nào cũng tiếp cận được. Ông nghi ngờ xuất xứ các sản phẩm của Con Cưng không rõ ràng và gắn mác Con Cưng vào để tăng giá trị sản phẩm.
Sau đó, ông Vĩnh đã mang sản phẩm lỗi đến Con Cưng để làm rõ sự việc. Vào ngày 14/6, phía Con Cưng có thông tin phản hồi về khiếu nại của khách hàng Trương Đình Công Vĩnh. Trong đó, Con Cưng cho biết, nhờ sự am hiểu về sản phẩm của ông Vĩnh mà công ty đã phát hiện ra những sai sót của mình và có hướng xử lý kịp thời. Công ty này đã thu hồi sản phẩm lỗi đang bán tại cửa hàng, thu hồi sản phẩm lỗi mà khách hàng đã mua. Ngoài ra, phía Con Cưng cũng cam kết sẽ làm việc và gửi trả lại hàng lỗi cho nhà cung cấp.
Bộ quần áo màu hồng dành cho bé gái có mã sản phẩm CF G127011, trị giá 329.000 đồng bị khách hàng phản ứng. |
Con Cưng cũng gửi lời xin lỗi đến ông Vĩnh và gửi ông một phiếu mua hàng trị giá 1 triệu đồng trên toàn hệ thống.
Không hài lòng với cách giải quyết, xử lý của phía Con Cưng, ông Vĩnh đã gửi khiếu nại đến Cục Quản lý thị trường và Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) về trường hợp của chuỗi siêu thị cho mẹ và bé này.
Vào tối ngày 20/7, Con Cưng cũng đã có thông báo chính thức trên website và fanpage về vụ việc. Nội dung thông báo cho biết, Con Cưng đã tiếp nhận và xử lý khiếu nại của ông Trương Đình Công Vĩnh về sản phẩm nghi bị cắt nhãn và thay thế bằng nhãn CF.
Theo Con Cưng, lô hàng bị lỗi này được sản xuất bởi Công ty International Incorporated (Thái Lan). Công ty này và Con Cưng có hợp đồng mua bán theo nguyên tắc FOB tự search. Nghĩa là, các doanh nghiệp thực hiện theo phương thức này sẽ nhận mẫu thiết kế từ khách mua nước ngoài hoặc tự thiết kế trình khách mua nước ngoài duyệt và sử dụng nguồn nguyên liệu đạt tiêu chuẩn, đảm bảo yêu cầu kiểm định chất lượng hàng xuất khẩu, sản xuất và vận chuyển thành phẩm tới cảng của khách mua.
Sản phẩm có dấu hiệu bị cắt nhãn cũ và thay thế bằng nhãn CF (Con Cưng Fashion), có ghi xuất xứ từ Thái Lan. |
Theo thông báo từ Con Cưng cho biết: “Con Cưng khẳng định ngoài vấn đề kỹ thuật nêu trên, chất lượng sản phẩm vẫn được đảm bảo. Ngay khi nhận phản hồi từ khách hàng, để tránh gây hiểu lầm cho người tiêu dùng, công ty đã lập tức thu hồi toàn bộ lô hàng này trên toàn bộ hệ thống cửa hàng và từ những người đã mua, bất kể những sản phẩm đó có gặp lỗi tương tự hay không”.
Liên quan đến vụ việc này, Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) đã chỉ đạo Chi Cục Quản lý thị trường TPHCM làm rõ sự việc. Nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.