Chương Mỹ trực 24/24 giờ bảo vệ đê tả sông Bùi trước bão số 4

2018-08-16 11:12:53 0 Bình luận
Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của bão số 4, khu vực thành phố Hà Nội có thể có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 150-250mm, nguy cơ gây ngập lụt ở một số khu vực nội và ngoại thành thành phố.


Về việc nước sông Bùi có thể dâng, gây ảnh hưởng đến nhiều xã của huyện Chương Mỹ (Hà Nội), ông Đinh Mạnh Hùng - Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Chương Mỹ thông tin, hiện mực nước sông Bùi đang ở mức 4,3m; dưới báo động lũ cấp 1 là 1,7m.

Để ứng phó với bão số 4, ngay trong sáng 16/8, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Chương Mỹ đã cùng các đơn vị chuyên môn của huyện tiến hành kiểm tra những vị trí xung yếu trong trận mưa ngập vừa qua để có biện pháp khắc phục kịp thời.

Với kinh nghiệm của những đợt ứng phó với mưa ngập trong cuối tháng 7 và đầu tháng 8, huyện Chương Mỹ yêu cầu các đơn vị liên quan trực 24/24 giờ với 100% quân số, chủ động ứng phó với những trận mưa lớn có thể xảy ra trong đêm 16 và rạng sáng 17/8, thực hiện phương án 4 tại chỗ để bảo vệ an toàn đê tả Bùi.

Các địa phương khác như Quốc Oai, Mỹ Đức, Thạch Thất... cũng đã lập kế hoạch ứng phó với bão số 4.

Để đối phó với với tình trạng mưa ngập có thể xảy ra, thành phố Hà Nội yêu cầu các cơ quan liên quan ứng trực, chuẩn bị phương án 4 tại chỗ (gồm chỉ huy, lực lượng, phương tiện, hậu cần tại chỗ) và “5 không” (không để dân đói, dân khát, không bị điện giật, không bị dịch bệnh và không đuối nước).

Chia sẻ về phương án ứng phó với bão số 4 có thể ảnh hưởng đến Hà Nội, ông Lê Vũ Quảng Sương, Phó Tổng Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Thoát nước Hà Nội cho biết, đơn vị huy động 100% quân số ứng trực với phương tiện kỹ thuật sẵn sàng làm nhiệm vụ khi có mưa bão.

Để hạn chế úng ngập cho một số khu vực cầu chui dân sinh tại Đại lộ Thăng Long, Công ty đã lắp đặt, chuẩn bị máy bơm di động sẵn sàng bơm nước ra khỏi các khu vực bị ngập; đồng thời tổ chức nạo vét, thanh thải dòng chảy ở khu vực này.

Cùng với đó, từ ngày 14/8, Công ty đã vận hành các trạm bơm hồ điều hòa, cửa phai đưa nước về mức quy định để có thể vận hành trạm bơm tiêu thoát nước tốt nhất.

Trước diễn biến khó lường của cơn bão số 4, ông Vũ Kiên Trung - Tổng Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Công viên Cây xanh Hà Nội cho biết đã có văn bản yêu cầu các xí nghiệp, tổ đội trực thuộc trực 100% quân số thực hiện kiểm tra, chằng chống các cây lâu năm, cây quý hiếm trong các vườn hoa, công viên; kiểm tra, gia cố cọc chống đối với các cây mới trồng và cây đang trong thời gian duy trì cây trồng dưới 2 tuổi.

Đồng thời, Công ty chỉ đạo nhân viên thường xuyên tuần đường để phát hiện kịp thời các cây nghiêng, sâu mục, nguy hiểm để có biện pháp xử lý nhanh./.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17
Đang tải...