Chương trình “gia đình của tôi ” lần II-lan tỏa nghị lực sống của gia đình người khiếm thị quận Thanh Xuân

2019-06-28 16:21:50 0 Bình luận
HOANHAP.VN -Nhân ngày gia đình Việt Nam, sáng ngày 28/6, hội người mù quận Thanh Xuân phối hợp với tổ chức mạng lưới nữ lãnh đạo toàn cầu đã tổ chức chương trình giao lưu tọa đàm “gia đình của tôi” lần thứ II.

Chương trình có sự tham dự của 28 gia đình người khiếm thị tiêu biểu cho các hội viên người khiếm thị đang sinh hoạt tại hội người mù quận Thanh Xuân.

Phát biểu khai mạc chương trình, anh Nguyễn Tiến Thành chủ tịch hội người mù quận Thanh Xuân khẳng định: Cùng với hàng triệu gia đình trên khắp mọi miền đất nước Việt Nam, gia đình của những người khiếm thị là hội viên hội người mù quận Thanh Xuân đã và đang gắng sức từng ngày để vượt qua những khó khăn, thách thức của cuộc sống. Cùng với đó những người khiếm thị luôn nỗ lực tiếp cận những thông tin, kiến thức trong cuộc sống thông qua những phương pháp riêng, đặc thù của mình từ đó hòa nhập với xã hội. 
 
Anh thành cũng cho biết: Từ năm 2018, hội người mù quận Thanh Xuân là đơn vị đầu tiên kết hợp với các tổ chức thiện nguyện tổ chức chương trình “gia đình của tôi”. Chương trình là nơi để những người khiếm thị thể hiện khả năng của mình trong các hoạt động sinh hoạt hàng ngày, chăm sóc, nuôi dạy con cái, giữ lửa yêu thương..
 

Anh Nguyễn Tiến thành trao bằng chứng nhận cho nhà tài trợ 


Thông qua chương trình cũng là nhịp cầu giúp đỡ cho những người khiếm thị, gia đình người khiếm thị có hoàn cảnh khó khăn, tạo sự thấu hiểu, từ đó thay đổi nhận thức, xóa bỏ rào cản giữa những người không khuyết tật với người khuyết tật.

“Gia đình của tôi” năm 2019 xoay quanh chủ đề về vai trò của người chồng, người cha khiếm thị trong gia đình. Họ làm thế nào khắc phục những khó khăn,vượt qua thách thức, để có thể làm tròn bổn phận, vai trò trụ cột của mình trong gia đình.

Trong khuôn khổ chương trình, đại diện gia đình người khiếm thị đã chia sẻ những câu chuyện đầy xúc động với nhiều cung bậc cảm xúc, thăng trầm. Các gia đình người khiếm thị đã phải vượt qua rất nhiều khó khăn trở ngại, cùng chia sẻ ngọt bùi đắng cay, đơn giản chỉ mong luôn được bên nhau, cùng xây dựng hạnh phúc.

Khoảnh khắc xúc động nhất của buổi giao lưu đó là gameshow “trải nghiệm trong bóng tối” khi các thành viên của tổ chức mạng lưới lãnh đạo nữ toàn cầu vào vai người khiếm thị trong thử thách bịt mắt mặc quần áo cho búp bê.

Không ngăn nổi những giọt nước mắt vì xúc động, chị Bùi Thanh Hương nữ hoàng hoa hồng năm 2017, thành viên tổ chức mạng lưới lãnh đạo nữ toàn cầu bày tỏ: “Tôi đã run lên, hoảng loạn khi trước mắt là một màu đen...Lóng ngóng, hoang mang tột cùng khi không biết sẽ phải chăm chính đứa con của mình sao đây nếu một ngày đôi mắt không còn thấy ánh sáng...
 

Nữ Hoàng hoa hồng 2017 Bùi Thị Thanh Hương tham gia gameshow “Trải Nghiệm Với Bóng tối” 


Trong giây phút được các anh, chị của Hội khiếm thị quận Thanh Xuân lấy chiếc khăn nhỏ che đi đôi mắt và trải nghiệm việc sẽ phải tự tay chăm cho những em búp bê như những đứa con của mình...Gỡ tấm khăn ra, cảm xúc vỡ òa... với tôi, trò chơi nhỏ nhưng cảm xúc là có thật.

Cũng tại buổi giao lưu, mạng lưới lãnh đạo nữ toàn cầu đã trao 28 phần quà cho các gia đình người khiếm thị có hoàn cảnh khó khăn của hội người mù quận Thanh Xuân.
 

 Những món quà yêu thương của tổ chức mạng lưới nữ lãnh đạo toàn cầu đến với những gia đình người khiếm thị Thanh Xuân 

 

 

 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...