Vietjet delay, hủy hàng loạt chuyến bay khiến hành khách bức xúc

2019-06-16 08:42:58 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Trong 2 ngày 14 - 15/6, hàng loạt chuyến bay của hãng Hàng không Vietjet liên tiếp chậm, huỷ chuyến khiến nhiều hành khách bày tỏ sự bức xúc trước thái độ phục vụ thiếu chuyên nghiệp của Hãng.

Sự việc xảy ra liên tiếp trong hai ngày, nhiều chuyến bay của Vietjet đột ngột bị delay hoặc hủy chuyến. Từ tối 14/6, nhiều hành khách đi máy bay của Vietjet bày tỏ bức xúc khi có nhiều chuyến bay chậm chuyến kéo dài tại nhiều sân bay.

Trong buổi chiều, dọc lối đi tại các sảnh nhà ga T1 Cảng hàng không Nội Bài, hành khách Vietjet Air ngồi chật kín để chờ đợi đến giờ lên máy bay.



Hành khách mệt mỏi ngồi chờ tại các sảnh nhà ga


Thông tin cho biết, trong 2 ngày đã có hơn 100 chuyến bay của Vietjet bị huỷ, chậm chuyến kéo dài tại các sân bay trên cả nước. Trước sự cố này, nhiều đại lý vé máy bay đã đăng thông tin cảnh báo tình trạng các chuyến bay của Vietjet trong vài ngày tới sẽ hoãn hoặc hủy chuyến dây chuyền. Các đại lý cũng khuyến cáo hành khách phải yêu cầu được nhận bồi thường trực tiếp tại sân bay với các chuyến bay bị hoãn (450.000 đồng với các chuyến bay delay 3 giờ trở lên) và huỷ chuyến (đổi vé và bồi thường 750.000 đồng). Thậm chí, thông tin từ các đại lý này còn cho rằng, các chuyến bay trong nước và quốc tế của Vietjet liên tục hoãn, huỷ trong 2 ngày 14 - 15/6 do phi công của hãng đang đình công.


Cảnh báo từ Đại lý vé máy bay được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội


Sáng 15/6, trên mạng xã hội, nhiều hành khách bức xúc cho biết chuyến bay bị delay nhiều tiếng, phải vạ vật chờ tại sân bay. 

Tại sân bay sáng 15/6, nhiều hành khách mua vé chuyến bay của Vietjet bị chậm chuyến bất ngờ đã không giấu được sự tức giận. Họ mang theo hành lý, tập trung trước quầy tiếp nhận thông tin của hãng này để phản đối. Nhiều người còn mang cả hành lý ra nằm tại khu vực làm thủ tục để bày tỏ sự bức xúc của mình.




Tại các quầy vé của hãng Vietjet, rất nhiều khách xếp hàng đợi lấy tiền bồi thường. 


Theo các hành khách tại sân bay, thay vì thông báo sớm hơn để hành khách chủ động thì Vietjet lại thông báo quá gấp, chỉ thông báo thay đổi chuyến bay qua zalo vào lúc nửa đêm, thậm chí nhiều người còn không được thông báo cho tới khi ra tới sân bay mới biết bị hoãn hoặc hủy chuyến.

Một hành khách cho biết, chuyến bay từ Nha Trang về Hà Nội dự kiến khởi hành lúc 20h15 ngày 14/6, nhưng sau đó hãng nhắn tin delay xuống 21h15. Tới 20h15, khi có mặt tại sân bay, hành khách nhận được tin nhắn báo delay, tới 7h22 sáng 15/6 khiến hành khách và cả gia đình vẫn đang ở Nha Trang.



Một hành khách khác cho biết, gia đình đã đặt 7 vé đi chuyến bay VJ506 từ Đà Nẵng ra Hà Nội vào sáng 15/6, giờ khởi hành chuyến bay được thông báo ban đầu là 7h55 nên cả gia đình dậy từ sớm để ra sân bay cho kịp giờ nhưng khi đên nơi thì nhận được thông báo chuyến bay bị đổi giờ bay đến tận 23h30 cùng ngày. Tuy nhiên, thông báo thay đổi giờ bay không được Vietjet thực hiện từ sáng sớm thông qua các ứng dụng di động mà để hành khách đến tận sân bay mới biết.

Một hành khách khách cũng mua vé chuyến bay VJ506 này khẳng định, Vietjet nhắn tin cho họ về việc thay đổi giờ bay của chuyến bay này trên zalo vào lúc 3h sáng. Một số hành khách của chuyến bay VJ506 đã buộc phải bỏ ra số tiền lớn mua vé cho chuyến bay khác ra Hà Nội vào sáng 15/6 để kịp công việc đang chờ sẵn.

Một nhóm nhân viên một công ty đi Cần Thơ lâm vào cảnh tương tự. Các hành khách ngồi chờ nhiều tiếng sốt ruột đã yêu cầu công ty du lịch đổi vé sang hãng khác để bay cho kịp tận hưởng ngày nghỉ cuối tuần nhưng không được.



Trước đó, theo phản ánh của khách hàng, chuyến bay VJ132 chặng TP.HCM - Hà Nội ngày 13/4 đã bị delay 6 lần từ 20h tối đến 3h sáng hôm sau.

Tiếp đó ngày 14/5, chuyến bay số hiệu VJ722 bay từ Đà Nẵng đi Hải Phòng cũng bị delay từ sáng cho tới tận tối mới cất cánh. Một hành khách trên chuyến bay này cho biết, giờ bay là 8h, sau đó hãng thông báo hoãn bay tới 10h30 rồi 11h30 và cuối cùng đến tận 19h30 cùng ngày, chuyến bay mới khởi hành. Điều đáng nói là chuyến bay VJ22 đã không bay đến Hải Phòng mà hạ cánh tại Hà Nội khiến hàng trăm hành khách phải tiếp tục ngồi trên ô tô nhiều tiếng đồng hồ để đến nơi mình cần.

Trước sự việc trên, chiều 15/6, hãng hàng không Vietjet đã có thông báo về việc điều chỉnh lịch bay do máy bay giao chậm và nguyên nhân khai thác. Theo Vietjet, trong hai ngày 14-15/6, do ảnh hưởng của việc trễ kế hoạch nhận tàu bay mới và nguyên nhân khai thác, một số chuyến bay của Vietjet đã phải điều chỉnh thời gian khởi hành. Hiện tại, hãng đã khẩn trương điều chỉnh lịch bay, tăng cường thuê thêm tầu bay thuê ướt, để phục vụ nhu cầu của khách. Tuy nhiên do thời gian giao tàu của nhà sản xuất và đối tác cho thuê ướt tiếp tục trễ nên vẫn làm ảnh hưởng tới hoạt động khai thác của hãng. Một số chuyến bay khác bị ảnh hưởng dây chuyền.

Trong một thông cáo ngắn gọn chiều qua, Cục Hàng không VN (Bộ GTVT) cho biết, Cục trưởng Đinh Việt Thắng đã cử cán bộ vào TP.HCM làm việc với hãng hàng không Vietjet để giải quyết tình trạng chậm huỷ chuyến.

Cục Hàng không khẳng định lịch bay của Vietjet Air sẽ trở lại bình thường từ ngày16/6.
 
Việc Hãng hàng không Vietjet delay, hủy chuyến, thậm chí từ chối vận chuyển hành khách không còn xa lạ với khách hàng. Nhưng để tình trạng này kéo dài và ngày một nghiêm trọng như 2 ngày qua thì cần phải chấn chỉnh lại cách làm việc của Hãng. Nếu tình trạng này còn tiếp diễn thì liệu sẽ còn ai chọn Vietjet làm bạn đồng hành trong những chuyến đi

 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 âm lịch.
2024-04-18 11:46:40

Lời chia buồn

Nhận được tin Cụ La Đức Đan là thân phụ ông La Đức Hùng- Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng đã tạ thế vào hồi 23h20’ ngày 17/04/2024 (tức ngày 9/3 năm Giáp Thìn), tại Lào Cai. Ban Biên tập và cán bộ, phóng viên của Tạp chí điện tử Hoà nhập gửi tới ông La Đức Hùng – Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng và gia quyến lời chia buồn sâu sắc.
2024-04-18 11:29:00

Chủ tịch HĐND Hải Phòng thăm cựu thanh niên xung phong Điện Biên Phủ

Chiều 17/4, Chủ tịch HĐND TP Phạm Văn Lập đi thăm, tặng quà thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến - những người đã có nhiều cống hiến to lớn, góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”
2024-04-18 09:36:19

Bí thư Thành ủy Hải Phòng thăm chiến sĩ Điện Biên ở Hải An

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), ông Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến hiện đang sinh sống tại địa bàn quận Hải An.
2024-04-18 09:28:29

Nam Định: Thành lập Hội Thương binh nặng tỉnh

Đồng chí Nguyễn Trung Sơn - Trưởng Ban vận động thành lập Hội được bầu làm Chủ tịch Hội Thương binh nặng tỉnh Nam Định nhiệm kỳ 2024-2029.
2024-04-17 18:18:05

Khách hàng HDBank rộn ràng nhận thưởng “tiền tỷ”

HDBank hoàn tất trao thưởng 10 sổ tiết kiệm giá trị cao cho 10 khách hàng may mắn nhất trong chương trình “Khai Xuân Đắc Lộc - Năm Mới Phát Tài cùng HDBank”. Tỷ phú đầu năm 2024 của HDBank đến từ xứ rừng ngập mặn - huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
2024-04-17 16:35:01
Đang tải...