Chuyển Công an TP.Hồ Chí Minh xem xét, xử lý theo quy định

2019-04-13 13:22:00 0 Bình luận
HOANHAP.VN -Theo đơn thư phản ánh của công dân, thời gian qua một số tiểu thương đã treo băng rôn tại Dự án (DA) chung cư Bảy Hiền Tower, số 9 Phạm Phú Thứ, phường 11 quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh, để phản đối chủ đầu tư DA chậm bàn giao tầng lửng sàn thương mại cho khách hàng, có dấu hiệu chia nhỏ sàn thương mại để bán cho nhiều người, trong khi hợp đồng chưa chấm dứt, chưa thực hiện xong nghĩa vụ thanh toán theo thỏa thuận...Vậy, đâu là sự thật!?

Ai là chủ sở hữu hợp pháp!?

Qua trình bày của các tiểu thương, ngày 12/6/2010, bà Vũ Thị Liên và Doanh nghiệp tư nhân (DNTN) xây dựng thương mại Thăng Long, ký Hợp đồng mua bán căn hộ thuộc DA trung tâm Thương mại và căn hộ Thăng Long, gồm: tầng 07, tầng 08, tầng 14, địa chỉ số 9 Phạm Phú Thứ, phường 11, quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh và bà Liên đã thanh toán cho DNTN Thăng Long tổng cộng 9.721.440.000 đồng.

Sau đó, tháng 11/2010, DNTN Thăng Long đã chuyển nhượng dự án trên cho Công ty TNHH Long Hưng Phát (Công ty Long Hưng Phát). Sau khi nhận chuyển nhượng DA, ngày 16/4/2013, ông Nguyễn Tạ Phúc- Giám đốc Công ty Long Hưng Phát (Chủ dầu tư) và bà Vũ Thị Liên, ký Hợp đồng mua bán Trung tâm thương mại Bảy Hiền Tower, cụ thể là toàn bộ lô thương mại thuộc tầng lửng (lầu 1), diện tích sàn thương mại 892m2, tại số 9 Phạm Phú Thứ, phường 11, quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh, tổng giá trị hợp đồng là 15.164.000.000 đồng. Tiếp đó, ngày 24/4/2013, Công ty Long Hưng Phát và bà Vũ Thị Liên, ký Biên bản thỏa thuận như sau:

- Tiền gốc và lãi suất là 4.531.681.800 đồng, tổng cộng là 14.253.121.800 đồng từ Hợp đồng mua bán căn hộ sẽ được kế thừa và chuyển thành tiền thanh toán cho Hợp đồng mua bán sàn thương mại.

- Khi nhận bàn giao, bà Vũ Thị Liên sẽ thanh toán hết số tiền mua bán sàn thương mại còn thiếu là 910.878.200 đồng.




Bản thỏa thuận chấm dứt và thanh lý hợp đồng mua bán trung tâm thương mại


Tuy nhiên sau đó, giá trị của sàn thương mại tăng nhanh theo diễn biến của thị trường, người đại diện mới của Công ty Long Hưng Phát là ông Trần Thanh Dũng, không thực hiện bàn giao sàn thương mại theo hợp đồng. Sau nhiều lần trì hoãn, ngày 5/8/2016, ông Dũng mới đưa ra đề nghị hoàn trả bà Liên toàn bộ tiền gốc và lãi tính đến thời điểm đó là 20 tỷ đồng nhưng bà Liên không chấp nhận. Đến ngày 1/6/2017, ông Trần Thanh Dũng mới ký Biên bản thỏa thuận với bà Vũ Thị Liên (lúc này bà Liên ủy quyền cho ông Nguyễn Hoàng Vũ), sẽ hoàn trả cho bà Liên số tiền tổng cộng là 23 tỷ đồng, để chấm dứt Hợp đồng mua bán sàn thương mại. Ông Dũng cam kết việc thanh toán số tiền cho bà Liên thời hạn tối đa là 2 tháng, được chia làm 3 đợt, nếu vi phạm tiến độ thanh toán, bà Liên có quyền đơn phương hủy bỏ Biên bản thỏa thuận và lấy lại sàn thương mại mà không kèm theo bất kỳ điều kiện nào.

Ông Nguyễn Hoàng Vũ cho biết, sau khi ký kết Biên bản thỏa thuận, ông Trần Thanh Dũng, liên tục vi phạm nghĩa vụ thanh toán, bất chấp thiện chí và nỗ lực của ông Vũ, tính đến ngày 30/1/2018, ông Dũng mới thanh toán được số tiền 8 tỷ đồng và có dấu hiệu không tiếp tục thực hiện nghĩa vụ đã cam kết. Tại thời điểm này, ông Vũ mới phát hiện ông Dũng tự ý chia nhỏ sàn thương mại để bán cho nhiều người khác từ lâu. Trước tình hình trên, để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, ngày 12/2/2018, ông Vũ cho treo nhiều Thông báo với nội dung ngăn cản việc chuyển nhượng tài sản bất hợp pháp của Công ty Long Hưng Phát. Lúc đó, ông Dũng đã cho người xé bỏ các nội dung Thông báo trên. Không thể chấp nhận hành vi vi phạm của ông Dũng, ông Vũ cho treo lại các Thông báo với nội dung ngăn ngừa việc lừa đảo, bán tài sản cho nhiều nạn nhân khác, đồng thời có văn bản về việc chấm dứt Biên bản thỏa thuận và thu hồi sàn thương mại vào ngày 20/4/2018.

Thật bất ngờ, thông qua đại diện theo ủy quyền của Công ty Long Hưng Phát và thông tin của tiểu thương mua sạp kinh doanh tại DA, ông Vũ mới biết sàn thương mại của bà Vũ Thị Liên cùng các diện tích khác trong DA đã được Công ty Long Hưng Phát chuyển nhượng cho Công ty đầu tư xây dựng thương mại Southern Land (Công ty Southern Land), người đại diện pheo pháp luật là bà Đinh Xuân Hằng. Tại Văn bản của người đại diện Công ty Long Hưng Phát, gửi UBND phường 11, Trưởng Công an phường 11, quận Tân Bình, đã phủ nhận hoàn toàn khoản tiền nợ Công ty Long Hưng Phát, chưa thanh toán cho bà Vũ Thị Liên và cho rằng không còn nghĩa vụ phải trả bất cứ khoản tiền nào, cũng như sàn thương mại thuộc quyền sở hữu, sử dụng của Công ty Long Hưng Phát và Công ty Southern Land.

Như vậy, ông Dũng, bà Hằng đã âm thầm chia lô, sang nhượng cho nhiều người, trong khi hồ sơ pháp lý của DA chưa hoàn thiện và công nhận đủ điều kiện cho Công ty Long Hưng Phát và Công ty Southern Land có thể chuyển nhượng, huy động vốn, kể cả việc đưa DA vào sử dụng theo quy định pháp luật. Cụ thể là, trong Biên bản làm việc giải quyết tranh chấp Hợp đồng mua bán sàn thương mại Bảy Hiền Tower tại UBND phường 2 quận Tân Bình, ngày 30/11/2018, ý kiến của bà Đinh Xuân Hằng cũng nêu rõ: Hiện tại, không thể đưa tòa nhà thương xá Bảy Hiền vào hoạt động do chưa được cấp giấy nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy. Vì vậy, các tiểu thương rất hoang mang, lo lắng và bức xúc vì có dấu hiệu của hành vi thiếu trung thực, nhằm chiếm đoạt tài sản công dân.

Cơ quan chức năng đã tiếp nhận vụ việc.

Tại cuộc tiếp xúc, gặp gỡ ông Nguyễn Hoàng Vũ, đại diện cư dân và tiểu thương, chúng tôi được biết: Việc ông Vũ và tiểu thương treo băng rôn là bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, không ảnh hưởng đến trật tự mỹ quan đô thị, không phải lợi dụng Giấy ủy quyền để kích động khách hàng, mà nhằm cảnh báo người dân khi đến đây giao dịch, mua bán, chuyển nhượng liên quan đến sàn thương mại chung cư Bảy Hiền Tower, thuộc quyền sở hữu của bà Vũ Thị Liên. Thời gian qua, ông Nguyễn Hoàng Vũ đã có đơn tố cáo, tố giác tội phạm, đã có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc chuyển nhượng phần diện tích sàn thương mại của dự án Bảy Hiền Tower, do Công ty Long Hưng Phát làm chủ đầu tư, cho bà Vũ Thị Liên nhưng sau đó lại chuyển nhượng cho người khác. Ngày 11/9/2018, Phòng CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (PC03) Công an TP.Hồ Chí Minh đã tiếp nhận vụ việc. Mới đây, sau khi tiếp nhận đơn của các công dân, kiến nghị xử lý các cá nhân về hành vi có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản liên quan đến việc mua, bán diện tích sàn thương mại tại DA chung cư Bảy Hiền Tower, địa chỉ số 9 Phạm Phú Thứ, phường 11, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh. Ngày 21/1/2019, Ban Tiếp Công dân thành phố có văn bản chuyển Công an thành phố, xem xét xử lý theo thẩm quyền. Chúng tôi tiếp tục thông tin về vụ việc.


Ban Tiếp công dân thành phố chuyển vụ việc đến Công an thành phố thụ lý

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...