Chuyện lạ Hà Nội: Dự án xây nhà trên cống thoát nước của cả làng?

2016-08-25 14:59:48 0 Bình luận
Câu chuyện khá hy hữu khi người mua nhà phát hiện căn nhà liền kề mình mua được chủ đầu tư xây dựng nằm trên cống thoát nước và gửi đơn phản ánh đề nghị Báo điện tử Infonet vào cuộc làm rõ…
Báo điện tử Infonet đã có bài viết phản ánh về những bức xúc của người dân đang sinh sống tại khu đô thị Ao Sào - Lexington Etaste (phường Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội ) do Công ty Đầu tư và Phát triển Lũng Lô 5 làm chủ đầu tư sau khi về ở gần 2 năm mà vẫn chưa có nước sạch, đường đi và sổ đỏ. Sau khi đăng tải, chúng tôi tiếp tục nhận được phản ánh của người mua nhà về câu chuyện khá hy hữu khi chủ đầu tư xây nhà trên cống thoát nước.
 
Cụ thể, phản ánh với PV, bà Nguyễn Thị Hòa – một người mua nhà tại dự án nói trên của Công ty Đầu tư và Phát triển Lũng Lô 5 (Công ty Lũng Lô 5) cho biết: Ngày 17/3/2014, bà có ký hợp đồng mua nhà số 27/TT1/HĐMB/LIC5 với đại diện ký kết của Công ty Lũng Lô 5 là ông Phạm Việt Cường. Thời gian bàn giao nhà vào tháng 3/2015.
 
Căn liền kề bà Hòa chọn theo như bản vẽ của dự án là căn nhà đầu hồi có diện tích mặt bằng là 93,2 m2, có đường 17m bao quanh nhà và đường dẫn vào trường học, nằm ở lô TT1-27. Sở dĩ bà Hòa chọn căn nhà này là bởi hoàn cảnh gia đình quá éo le, chồng là thương binh và 2 con trai bị nhiễm chất độc hóa học, gia đình đã phải bán căn nhà tập thể ở phố Phan Chu Trinh (Hoàn Kiếm, Hà Nội) để mua nhà  tại dự án Ao Sào nên bà hy vọng với căn nhà mới mua này sẽ giúp gia đình có thể mở cửa hàng kinh doanh nhỏ để sinh sống.
 

Khu đô thị Ao Sào - Lexington Etaste hiện đang có nhiều căn nhà liền kề bị nứt dọc ngang các bức tường. Ảnh: Minh Thư
 
Tuy nhiên, đúng ngày khánh thành bàn giao nhà đợt 1 cho khách hàng vào ngày 29/11/2014 bà Hòa tá hỏa khi trực tiếp xem lô đất để xây nhà của mình không thấy có đúng như bản vẽ mà bà đã ký mua trước đó. Thực trạng lúc đó chỉ có ít cọc nhồi móng, mặt tiền 7,5m mà thực tế chỉ còn hơn 2m.
 
Đặc biệt, bà bức xúc hơn cả là cái cống thoát nước của cả làng Giáp Tứ bên cạnh lại nằm trọn dưới móng nhà bà đã mua.
 

Căn nhà mà người mua là bà Nguyễn Thị Hòa đang "tố" Công ty Lũng Lô 5 xây dựng trên cống thoát nước. Ảnh: Minh Thư
 
“Dự án khu đô thị này được xây dựng trên cánh đồng Ao Sào, nền đất không tốt, liệu vài năm nữa cống sập móng nhà sẽ ra sao? Hơn nữa, về phong thủy chẳng có ai bỏ tiền ra để mua nhà xây trên cống cả”, bà Hòa bức xúc.
 

Chiếc cống thoát nước trước cửa nhà được bà Hòa phản ánh là chạy qua nhà. (Ảnh do bà Hòa cung cấp)
 
Trước thực tế này, bà Hòa cho biết đã đề nghị lên Công ty Lũng Lô 5 đề nghị đổi nhà vị trí khác để có thể kinh doanh được vì theo tìm hiểu của bà Hòa, muốn xây được căn nhà bà mua chủ đầu tư phải giải tỏa được phần đất đối diện, nhưng phần đất đối diện này là đất thổ cư của dân chứ không phải đất canh tác nên để giải tỏa mấy mét đất xây nhà và làm đường bao quanh là khó khăn.
 
Tuy nhiên, khi bà Hòa liên lạc tới chủ đầu tư thì Công ty Lũng Lô 5 luôn trả lời là sẽ giao nhà đúng thời hạn cam kết trong hợp đồng.
 
Nhưng, quá thời hạn bàn giao nhà bà Hòa vẫn chưa được nhận nên đã liên tục làm đơn gửi tới Công ty Lũng Lô 5. Cho đến ngày 16/5/2015 bà mới được Công ty gọi lên thông báo đơn phương: Căn nhà sẽ được bàn giao lùi lại vào ngày 30/6/2016 thay vì bàn giao vào tháng 3/2015 như hợp đồng ký kết.
 

Nhiều căn nhà liền kề ở khu đô thị Ao Sào đã nứt... Ảnh: Minh Thư
 
“Về đề nghị đổi căn nhà khác của tôi Công ty Lũng Lô 5 đổi cho tôi căn nhà ở lô xấu nhất dự án nằm cuối dự án cạnh sông Sét thối nên tôi không chấp nhận được”, bà Hòa cho hay.
 
Sau đó, bà Hòa tiếp tục có đơn thư gửi đi các nơi kêu “cứu” thì lại tiếp tục được mời đến văn phòng Công ty nhận thông báo lùi thời hạn bàn giao nhà đến tận 31/12/2016.
 

Nhà nứt khi chưa có người ở dù mới bàn giao chưa đầy 2 năm và đã được "vá" lại. Ảnh: Minh Thư
 
Theo phản ánh của bà Hòa tới chúng tôi thì hiện căn nhà bà mua đang được xây dựng trên mảnh đất bị thiếu diện tích và không có đường 17m chạy bao quanh như lúc đầu giới thiệu bán nhà.
 
Cùng với đó, bà Hòa phản ánh đã đưa ra vài phương án với chủ đầu tư như đề nghị đổi căn nhà khác có diện tích nhỏ hơn ở vị trí có thể kinh doanh được, tạo điều kiện cho gia đình mua ki ốt tại dự án chung cư sẽ xây dựng sau này…. nhưng không được phía Công ty chấp nhận.
 
Cũng theo quan sát của PV tại khu đô thị Ao Sào, hiện nhiều căn liền kề đã xuất hiện các vết nứt dọc ngang theo các bức tường, có dự án nứt toác quá nhiều đã được sửa chữa nhưng vẫn nứt tiếp. Tình trạng nứt này xảy ra cả với những căn đã có người dân về ở và những căn chưa ở dù dự án mới xây dựng và bàn giao cho người dân gần 2 năm nay.
 
Vì thế, nếu căn nhà của bà Hòa được xây dựng trên cống thoát nước thì những lo ngại về chất lượng của ngôi nhà bà mua là có cơ sở.
 
Chủ đầu tư có ý kiến gì trước thực trạng nứt nhà cũng như trước phản ánh xây nhà trên cống thoát nước của bà Hòa? Báo điện tử Infonet sẽ tiếp tục thông tin.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17
Đang tải...