Chuyện tình cảm động của chàng họa sĩ khuyết tật

2016-12-05 15:59:21 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Vượt qua bao nhiêu rào cản và sự dị nghị của người thân cũng như bạn bè xung quanh, họ đã đến với nhau bằng tình yêu chân chính. Không ai có thể ngờ rằng một cô gái xinh đẹp, dễ thương lại có thể chấp nhận lấy một chàng trai mất hết sức lao động làm chồng. Tình yêu của hai người như một câu chuyện cổ tích giữa đời thường...
Đôi bàn tay chiến thắng số phận

Đó là chuyện tình đẹp như một thiên tình sử của anh Nguyễn Tấn Hiền (SN 1981, quê ở xã Hòa Thuận, TP. Buôn Mê Thuật - Đăk Lắk) và chị Nguyễn Thị Lý (SN 1985, quê huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế). Là con út trong gia đình có 5 anh chị em bố mất sớm, gia cảnh lại khó khăn học hết cấp ba anh Nguyễn Tấn Hiền phải tạm gác chuyện học hành sang một bên ở nhà phụ giúp gia đình. Năm 1999, nhận được giấy báo trúng tuyển nghĩa vụ quân sự anh lên đường nhập ngũ. Sau khi kết thúc khóa huấn luyện anh xuất ngũ và làm hồ sơ dự thi rồi trúng tuyển vào khoa sư phạm Toán, Trường Cao Đẳng Sư Phạm Đắk Lắk.

Nhà cách trường hơn 10 cây số anh không ở trọ mà hàng ngày đạp xe đi về vừa để tiết kiệm chi phí vừa thuận tiện chăm sóc mẹ già. Một lần trên đường đi học về do bị lóa đèn pha của xe khách ngược chiều dù đã cẩn thận dừng sát vào lề đường nhưng do không may anh bị trượt chân ngã xuống hố ga không có nắp đậy. Cú ngã định mệnh ấy không chỉ lấy đi sức khỏe mà ước mơ cháy bỏng trở thành thầy giáo của anh cũng tan như bong bóng xà phòng.

Được đưa vào viện điều trị với tình trạng: gãy đốt sống cổ, dập tủy sống, các bác sĩ cho biết anh có sống cũng bị liệt toàn thân suốt đời. Suốt bảy năm ròng rã cuộc sống của anh gắn liền với giường bệnh.

Chuyện tình cảm động của chàng họa sĩ khuyết tật
Chỉ cử động được ngón tay nhưng anh Nguyễn Tấn Hiền vẫn có những tác phẩm nghệ thuật được khen ngợi.

Hoàn cảnh gia đình suy kiệt hoàn toàn khi phải điều trị cho anh trong suốt một thời gian dài. Nhận được tấm lòng hảo tâm của một số cá nhân cũng như tổ chức nhân đạo anh được chuyển ra điều trị tại bệnh viện Điều dưỡng và phục hồi chức năng Đà Nẵng. Anh bộc bạch: “Tôi phải mất mấy tháng để vượt qua sự đau khổ và chán nản ban đầu. Nghĩ lại dù sao mọi chuyện cũng đã qua nên bây giờ tốt nhất là mình phải biết chấp nhận số phận, tuy tàn nhưng không phế. Suốt quãng thời gian bảy năm ròng rã sau đó mình chưa từng có một ý nghĩ đầu hàng số phận, chưa một lần muốn rời bỏ cuộc sống này”. Tuy bị liệt toàn thân nhưng anh vẫn luôn tham gia các hoạt động văn nghệ. Năm 2009, khi kết thúc quá trình điều trị anh được giữ lại làm nhân viên xã hội bệnh viện điều dưỡng và phục hồi chức năng Đà Nẵng. Từ chỗ bị liệt tứ chi chỉ nằm một chỗ đến nay anh Hiền có thể ngồi xe lăn, tự làm các hoạt động vệ sinh cá nhân. Thời gian rảnh anh bắt đầu làm quen với hội họa. Cây cọ và màu sắc không chỉ giúp anh vận động được ngón tay mà còn là nguồn vui trong những tháng ngày điều trị tại bệnh viện. Anh dồn tình yêu cuộc sống và nghị lực bản thân qua cây cọ và ngón tay cái duy nhất còn cử động được.

Hạt giống tình yêu nảy mầm

Trong những tháng ngày chữa bệnh luôn có một người con gái ở bên động viên và giúp đỡ anh, chị tên là Nguyễn Thị Lý lúc ấy đang là sinh viên năm 2 của trường Cao đẳng Y tế Trung ương II.

Lần đầu gặp nhau cô gái xinh đẹp mới tròn hai mươi tuổi ngay lập tức cảm mến nghị lực sống, sự lạc quan yêu đời mãnh liệt của chàng trai bị liệt toàn thân ấy. Rồi chị đã thương thầm nhớ trộm anh lúc nào không hay. Chị luôn tranh thủ tìm cơ hội để gặp gỡ trò chuyện cùng anh, còn với anh mọi thứ lúc đó như đang trong mơ. Khi được hỏi: “Chị không sợ sẽ khổ nếu lấy một người bị liệt tứ chi, trong khi có rất nhiều người khác khỏe mạnh theo đuổi mình?” Chị không ngại ngần chia sẻ: “Mình cảm phục nghị lực sống, sự lạc quan yêu đời của anh ngay từ lần đầu gặp gỡ”.

Tình yêu của họ cũng gặp phải sự phản đối quyết liệt từ phía gia đình hai bên. Biết tin chị Lý yêu một người khuyết tật, gia đình và họ hàng ra sức ngăn cản. Khuyên giải không được bố mẹ chị đã nhiều lần bắt xe từ quê (Phong Điền, Thừa Thiên - Huế) vào để ngăn cản hai người.

Còn về phía gia đình anh Hiền lúc cũng tỏ ra nghi ngờ tình cảm của chị. Bởi anh tật nguyền gia cảnh lại khó khăn mà một cô gái khỏe mạnh, xinh đẹp như chị lại đem lòng yêu thương. Nhưng trước tình cảm, hành động chăm sóc yêu thương anh mà chị dành cho anh suốt thời thời gian dài đã thuyết phục được gia đình anh. Trước sự ngăn cản từ phía gia đình chị Lý, anh chị đã bí mật kết hôn, nó cũng như một lời khẳng định đanh thép nhất rằng những tình cảm mà hai người dành cho nhau là hoàn toàn xuất phát từ trái tim. Anh Hiền cũng đã viết một bức tâm thư gửi cho bố mẹ người yêu mong muốn nhận được sự đồng ý của họ. Trước tình yêu của đôi trẻ dành cho nhau bố mẹ Lý cuối cùng cũng đồng ý cho đám cưới diễn ra.

Chuyện tình cảm động của chàng họa sĩ khuyết tật
Anh Nguyễn Tấn Hiền hạnh phúc bên gia đình mình

Anh chị quyết định tổ chức đám cưới tại bệnh viện Điều dưỡng và phục hồi chức năng Đà Nẵng vào đầu năm 2010 sau hơn ba năm yêu nhau. Đám cưới được tổ chức đơn giản nhưng ấp áp bởi tình cảm của các y bác sĩ, nhân viên điều dưỡng cùng toàn thể bệnh nhân đang điều trị, tập luyện phục hồi chức năng ở đây. Ai cũng mừng cho hạnh phúc của đôi trẻ. Hạnh phúc nhân đôi khi một năm sau ngày cưới nhau đứa con trai đầu lòng của họ chào đời. Anh chị không thể ngờ rằng mình lại có được hạnh phúc lớn đến vậy. Anh kể: “Hồi mới đăng kí kết hôn vợ chồng mình đưa nhau đi khám ở bệnh viện nhi và phụ sản Đà Nẵng bác sĩ kết luận tinh trùng của mình bị chết 95% (tỉ lệ tinh trùng chết 20-30% coi là vô sinh) khả năng có con là gần như không có. Vậy nên hai đứa cũng xác định không đặt nhiều hi vọng nhưng bất ngờ một thời gian sau thì vợ mình báo có tin vui. Quả thật vợ chồng mình là trường hợp hi hữu rất hiếm gặp nên mình đặt tên cháu là Nguyễn Tấn Hi Hữu là muốn ghi nhớ điều đặc biệt này”.

Tuy cuộc sống hai người vẫn còn gặp nhiều khó khăn nhưng anh cảm thấy hạnh phúc với một người vợ tảo tần hết mực yêu thương chồng con, một cậu con trai kháu khỉnh khỏe mạnh. Sáu năm trôi qua tình yêu họ dành cho nhau vẫn luôn tròn đầy. Anh Hiền đã tham gia hai triển lãm tranh “Khát vọng” và “Ngày mới” được tổ chức dành cho người khuyết tật ở khu vực Miền trung Tây Nguyên và nhận được nhiều lời khen của mọi người. Các tác phẩm của anh như: Cha và con, Khát vọng ngày mới 1-2, Nỗi niềm riêng, Chuyện người trong cuộc, Con mọn… thể hiện khát vọng làm người có ích của cuộc sống, tình yêu của anh dành cho cậu con trai nhỏ cũng như cho người vợ thân yêu.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17
Đang tải...