Chuyện tình cổ tích của chàng trai liệt hai chân với người vợ xinh xắn

2017-11-02 10:24:25 0 Bình luận
Sau tai nạn giao thông, anh Mến bị liệt và không thể di chuyển được, những tưởng cuộc sống của anh sẽ trôi qua trong tẻ nhạt thì Loan xuất hiện...
huyện tình của Hà Anh Mến (SN 1987, thôn Trại Mới, xã Đồng Hưu, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang) với vợ cũng khiến nhiều người xúc động.

Anh Mến bị liệt tứ chi sau một tai nạn năm 22 tuổi. Sau 6 tháng điều trị hồi phục chức năng, 2 tay của anh đã cử động lại được, nhưng 2 chân thì chưa có biến chuyển.

Chuyện tình yêu của anh Mến và chị Loan khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Từ ngày bị tai nạn, anh Mến chỉ có duy nhất chiếc điện thoại làm bạn. Ngày ngày, anh lướt web, đọc các tin tức trên mạng xã hội. Thông qua thế giới ảo, anh gặp và quen với chị Lục Thị Loan, một cô gái xinh xắn, hiền lành (xã Đô Lương, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn). Thế rồi, sau 3 tháng kết bạn, trò chuyện cùng nhau trên mạng ảo, anh Mến và chị Loan đã nảy sinh tình cảm với nhau.

Nói đến đây, giọng anh Mến ngậm ngùi: “Tôi cứ nghĩ chẳng ai muốn xây dựng hạnh phúc với một người tàn phế như tôi, nhưng rồi, cô ấy đã xuất hiện. Ngày đó, tôi nói chuyện với Loan rất hợp, chúng tôi dù chưa gặp nhau trực tiếp nhưng quý mến nhau, có thể thoải mái tâm sự cùng nhau mọi chuyện trên trời dưới biển”.

Anh Mến chia sẻ về chuyện tình của mình.

Từ những tin nhắn Facebook động viên mỗi tối, rồi sau 3 tháng quen nhau, anh Mến đã mời cô bạn gái quen trên Facebook về thăm nhà. Vì ngày đó, Loan làm tại khu công nghiệp Bắc Ninh nên cô cũng đồng ý. “Bắt xe khách từ Bắc Ninh lên Bắc Giang thăm anh, hình ảnh đầu tiên tôi nhìn thấy là một chàng trai đang độ tuổi xuân thì mà phải gắn bó với chiếc xe lăn. Từ lần gặp đó, tôi rung động”, chị Loan nhớ lại.

Anh Mến cho hay, vì mặc cảm với cơ thể mình, sợ không xứng với chị Loan nên anh cứ ngập ngừng mãi, không dám ngỏ lời yêu. Đó là chuỗi ngày anh sống trong day dứt, mãi 5 tháng sau quen nhau, khi chị Loan “bật đèn xanh”, anh mới quyết định tỏ tình.

Vượt qua mặc cảm để nói lời yêu, nhưng khi quyết định kết hôn, anh Mến và chị Loan lại vấp phải sự phản đối kịch liệt của bố mẹ. Chị Loan tâm sự: “Yêu anh một thời gian, tôi dẫn anh về Lạng Sơn ra mắt bố mẹ, cũng đề cập đến chuyện muốn kết hôn. Nhưng thấy chàng trai mà tôi định gắn bó cả đời là người khuyết tật, bố mẹ đã kịch liệt phản đối. Khuyên bảo nhẹ nhàng không được, bố mẹ bắt đầu cấm đoán, nói những lời rất khó nghe miễn là tôi từ bỏ. Không những thế, bố mẹ còn tuyên bố sẽ từ mặt nếu tôi cố ý làm trái lời họ”.

Không được gia đình bạn gái chấp nhận, anh Mến rất buồn. Nhiều lần anh muốn buông tay để chị Loan đi tìm hạnh phúc mới, nhưng chị vẫn quyết tâm cùng anh bảo vệ tình yêu.

“Trời không chịu đất thì đất phải chịu trời”, sau những thuyết phục không mệt mỏi của đôi trẻ, bố mẹ chị Loan đã chấp nhận đám cưới. “Bố tôi nói mẹ muốn tổ chức cưới cho tôi thì tổ chức, chứ bố không tham dự. Mẹ thương tôi và cũng thương anh nên đã đồng ý và đứng ra lo liệu đám cưới cho chúng tôi. Cuối tháng 12/2015, sau 1 năm yêu nhau, chúng tôi đã quyết định về chung một nhà”, chị Loan chia sẻ.

Trải qua nhiều sóng gió, họ hạnh phúc vì đã có được nhau trong đời.

Nói về lý do dù biết anh Mến khuyết tật vẫn quyết tâm gắn bó cả đời, chị Loan cho hay: “Lúc tôi kiên quyết đòi cưới anh Miến, bạn bè, hàng xóm ai cũng bàn ra tán vào, nghĩ nhà chồng giàu có. Thế nhưng, nhà chồng tôi cũng rất hoàn cảnh, không giàu có như nhiều người tưởng. Tôi chỉ biết rằng tôi rất thương anh, muốn chăm sóc và làm gì đó tốt đẹp nhất, hạnh phúc nhất cho anh. Đó là lý do vì sao tôi quyết định gắn cuộc đời mình với anh dù cho chúng tôi có nghèo khổ”.

Vừa trò chuyện với PV, hai vợ chồng vừa nắm chặt tay nhau, họ nhìn nhau âu yếm, anh Mến không giấu nổi niềm vui khi ngày ấy được gia đình vợ đồng ý cho hai người tổ chức lễ cưới. “Được gia đình vợ đồng ý cho kết hôn, tôi hạnh phúc không nói nên lời. Ngày cưới, cô ấy đẩy xe lăn cho tôi, hình ảnh đó khiến tôi xúc động vô cùng, có lẽ cả cuộc đời này tôi sẽ không bao giờ quên được, cảm ơn cô ấy vì đã quyết tâm, đến bên tôi đến cùng”, anh Mến bày tỏ sự xúc động về chuyện tình yêu của mình.

Gia đình nhỏ của anh chị dù còn nhiều khó khăn về mặt vật chất, nhưng luôn đầy ắp tiếng cười khi có thêm cậu con trai 7 tháng tuổi kháu khỉnh. Họ vẫn đang cùng nhau viết tiếp câu chuyện tình yêu cổ tích giữa đời thực.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...