Cô gái đặt chân tới 180 quốc gia trong 15 tháng

2016-10-30 10:34:55 0 Bình luận
Cassie De Pecol đang nỗ lực phá kỷ lục người phụ nữ đi du lịch 196 quốc gia trong thời gian ngắn nhất thế giới.
Theo Mirror, vào sinh nhật lần thứ 25, cô gái người Mỹ đặt tên kế hoạch đặt chân tới 193 quốc gia và 3 vùng lãnh thổ (Đài Loan, Kosovo và Palestine) là “Expedition 196”.

Cassie De Pecol bắt đầu hành trình để đời của mình từ tháng 7/2015. Sau 15 tháng, cô đi qua 180 quốc gia và thực hiện tổng cộng 254 chuyến bay. Để phá kỷ lục thế giới, Cassie phải thăm 16 nước còn lại trong danh sách mình lập ra trong vòng 45 ngày.

Cô gái đặt chân tới 180 quốc gia trong 15 tháng
Chân dung cô gái đi qua 180 quốc gia trong 15 tháng. Ảnh: Instagram NV.

Cô gái 27 tuổi hiện là đại sứ hòa bình cho Viện Lữ hành vì hòa bình quốc tế và Tổ chức du lịch cá nhân. Công việc của Cassie là thường xuyên gặp gỡ sinh viên ngành Du lịch của trường đại học để thảo luận về các chuyến đi an toàn, tiết kiệm.

Bên cạnh đó, Cassie giúp các nhà khoa học thu thập mẫu nước để kiểm tra sự có mặt của microplastic (loại hạt nhựa có trong bao tử của cá) nhằm mục đích bảo tồn nguồn nước sạch.

Hành trình của nhà thám hiểm trẻ tiêu tốn 198.000 USD. Số tiền đó được tài trợ bởi nhiều doanh nghiệp và nhãn hiệu thời trang lớn tại Mỹ. Tuy nhiên, Cassie cho biết việc nhận tiền hỗ trợ không dễ dàng vì cô di chuyển khá nhiều.

Cassie chia sẻ cô ấp ủ mong ước được ghé thăm tất cả quốc gia trên thế giới để tìm hiểu về các nền văn hóa, môi trường sống và tôn giáo từ khi còn là sinh viên.

“Nước Mỹ là nơi quy tụ nhiều nền văn hóa và chủng tộc từ khắp nơi trên thế giới. Tôi muốn tìm hiểu nguồn cội của họ, cụ thể hơn là biết thêm về tổ tiên tới từ châu Âu của mình”, cô tiết lộ.

Mọi thứ bên ngoài phạm vi nước Mỹ đều hấp dẫn cô gái 27 tuổi. Trong 15 tháng qua, Cassie gặp không ít khó khăn, thậm chí bị quấy rối vì độc hành trong chuyến đi dài. Song đổi lại, cô rút ra nhiều bài học quý báu và có cơ hội gặp gỡ nhiều người.

Cassie kể cô dừng chân 2-5 ngày ở mỗi nước. Trên đường đi, có lần gặp rắc rối về hộ chiếu và visa, cô phải quay về Mỹ để giải quyết. Điều nữ đại sứ hòa bình yêu thích nhất trong hành trình là cảm giác ngồi trên những chuyến xe buýt dài.

"Dù chưa trở thành người phụ nữ đầu tiên đặt chân tới tất cả quốc gia trên thế giới, tôi nghĩ cảm giác đó rất tuyệt vời", cô nói thêm.

Cassie De Pecol hy vọng chuyến đi mang ý nghĩa nhân văn của mình có thể truyền cảm hứng cho những người trẻ. Cô mong phái đẹp biết rằng khi có niềm tin, những chuyện tưởng chừng chỉ nam giới làm được, chúng ta đều có thể vượt qua.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51

Cửa Lò khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024

Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 với chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
2024-04-18 22:15:00
Đang tải...