Cô gái khuyết tật xinh đẹp đầy nghị lực

2017-08-28 15:56:58 0 Bình luận
Dù bị khuyết tật nhưng Hiền đã trở thành chuyên viên marketing đầy nhiệt huyết
Tôi gặp vợ chồng Hiền trong căn phòng trọ nhỏ bé nằm trong ngõ Định Công Thượng – Hoàng Mai – Hà Nội. Tổ ấm đơn sơ của hai người chỉ vẻn vẹn khoảng chừng 15m2. Khi tôi đến, hai vợ chồng đang quây quần bên màn hình máy tính, cùng xem lại những khoảnh khắc đẹp của Hiền trong Liên hoan Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết diễn ra ngày vừa qua.

Từ cô bé tật nguyền ham học hỏi…


Lúc hơn một tuổi, sau trận ốm nặng, dù gia đình đã cố gắng thuốc thang chữa chạy, nhưng sau khi khỏi ốm, đôi chân Hiền bị teo đi và không thể đi lại được như người bình thường. Mặc dù vậy, Hiền vẫn khao khát được đến trường như bao đứa trẻ lành lặn khác.

Thương con, không muốn con thiệt thòi nhiều so với bạn bè, bố mẹ Hiền ngày ngày kiên trì đưa con đi học suốt hơn mười lăm năm. Đến bây giờ, khi hồi tưởng lại quãng thời gian được ấp ủ trong vòng tay gia đình, được nuôi nấng bằng tình thương của bố mẹ, Hiền không khỏi bồi hồi, xúc động: “Nếu không có bố mẹ, sẽ không có tôi của ngày hôm nay. Bố mẹ luôn sợ tôi cảm thấy thiệt thòi và bị tổn thương. Khi tôi đi học cao đẳng, trường cách nhà rất xa nhưng bố mẹ cũng không nỡ gửi tôi vào ký túc vì sợ tôi đi lại khó khăn và không có người chăm sóc. Vậy là, ngày nào bố mẹ cũng đưa đón tôi về nhà để tiện trông nom. Thực sự, tôi nợ bố mẹ quá nhiều”...


Đến chuyên viên marketing đầy nhiệt huyết...

Với tinh thần ham học, tìm tòi, khám phá nên khi học xong cao đẳng, Hiền không ở lại thành phố Sơn La mà quyết tâm xuống Hà Nội để nâng cao trình độ cũng như tìm kiếm những cơ hội mới. Cơ duyên đưa cô đến một lớp đào tạo tin học được tài trợ bởi một tổ chức phi chính phủ nước ngoài dành cho người khuyết tật. Và từ đây, cô phát hiện ra niềm đam mê của mình chính là tin học, lập trình...

Quá trình đi học cũng giúp Hiền trở nên cởi mở hơn, hòa nhập với xã hội tốt hơn. Hiền tham gia nhiều hội, nhóm, câu lạc bộ dành cho người khuyết tật ở Hà Nội. Chính trong những lần giao lưu, sinh hoạt trong những câu lạc bộ này mà cô đã tìm được tình yêu của đời mình. Anh cũng là một người khuyết tật. Hai người được kết nối với nhau bằng một sự thấu hiểu, đồng cảm sâu sắc, một tình yêu chân thành và giản dị. Anh tham gia khóa học lập trình sau Hiền một thời gian. Tình yêu đẹp của họ đã đi đến một đám cưới hạnh phúc vào năm ngoái.

Sau khi đã có được vốn kiến thức nhất định về lập trình, Hiền đã tự tìm tòi nghiên cứu thêm về tin học nói chung, các xu hướng công nghệ hiện nay nói riêng, đặc biệt về marketing online. Cô nhận thấy đây là công việc thú vị với nhiều tiềm năng, hơn nữa lại phù hợp với bản thân. Cô nhanh chóng tìm được việc ở một số cơ sở, doanh nghiệp ở Hà Nội với vị trí marketing online. Và đến nay, sau khi đã có một vài năm kinh nghiệm, Hiền đã ở vị trí trưởng nhóm marketing tại một spa khá lớn với cơ sở ở Hà Nội và Sài Gòn. Chồng Hiền hiện nay cũng làm cùng bộ phận với cô, ở vị trí CEO (nâng cao công cụ tìm kiếm). Anh cười và nói đùa vui vẻ: “Mình chỉ là nhân viên của vợ thôi!”. Ở công ty, Hiền luôn được bạn bè đồng nghiệp yêu quý vì thái độ hòa nhã, cởi mở cùng tinh thần làm việc có trách nhiệm cao.

Hiền đoạt danh hiệu Á khôi Liên hoan “Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết”

Á khôi Liên hoan “Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết”

Đến với Liên hoan “Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết”, Hiền đã thực sự tỏa sáng bởi sắc đẹp và tài năng của mình. Cô gái quê Sơn La đã gây được nhiều thiện cảm với ban giám khảo và khán giả nhờ gương mặt khả ái, phúc hậu cùng nét dịu dàng, phong thái điềm tĩnh của mình. Và ngôi vị Á khôi 2 hoàn toàn xứng đáng với những gì cô đã thể hiện.

Người luôn sát cánh bên Hiền trong những ngày tham dự liên hoan chính là “đức lang quân” của cô. Hiền tâm sự: “Tôi không nghĩ là mình sẽ được giải. Tôi không có thời gian tập luyện nhiều hay chuẩn bị kỹ càng. Tôi đến với “Vẻ đẹp vầng trăng khuyết với khát khao hòa nhập với cộng đồng cùng mong ước được chia sẻ với những người bạn đồng cảnh ngộ. Tôi cũng muốn bố mẹ thấy rằng tôi vẫn sống tốt và sẽ bớt lo lắng cho tôi. Ở phần thi tài năng, tôi hát về mẹ, giây phút ấy tôi đã khóc. Tôi nghĩ đến mẹ tôi, nghĩ đến sinh linh nhỏ bé trong bụng tôi. Đó là khoảnh khắc mà tôi sẽ không bao giờ quên”.

“Hạnh phúc với những gì mình đang có”

Trò chuyện cùng vợ chồng, Hiền khiến tôi cảm thấy mình thật nhỏ bé. Tôi như bị lu mờ bởi ánh sáng từ vẻ đẹp tâm hồn, tinh thần lạc quan yêu đời cùng nghị lực sống mạnh mẽ của cô... Cuối câu chuyện, Hiền tâm sự: “Tôi có một tổ ấm nhỏ với người chồng hiền lành, thương vợ. Chúng tôi có công việc tốt để làm. Tôi được cộng đồng đón nhận. Chúng tôi lại sắp chào đón một thành viên mới. Với tôi, đó là hạnh phúc. Hãy coi những gì tạo hóa đã ban cho bạn như một điều đặc biệt. Khi bạn mất đi một thứ gì đó, bạn sẽ được bù đắp".

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 âm lịch.
2024-04-18 11:46:40

Lời chia buồn

Nhận được tin Cụ La Đức Đan là thân phụ ông La Đức Hùng- Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng đã tạ thế vào hồi 23h20’ ngày 17/04/2024 (tức ngày 9/3 năm Giáp Thìn), tại Lào Cai. Ban Biên tập và cán bộ, phóng viên của Tạp chí điện tử Hoà nhập gửi tới ông La Đức Hùng – Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng và gia quyến lời chia buồn sâu sắc.
2024-04-18 11:29:00

Chủ tịch HĐND Hải Phòng thăm cựu thanh niên xung phong Điện Biên Phủ

Chiều 17/4, Chủ tịch HĐND TP Phạm Văn Lập đi thăm, tặng quà thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến - những người đã có nhiều cống hiến to lớn, góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”
2024-04-18 09:36:19

Bí thư Thành ủy Hải Phòng thăm chiến sĩ Điện Biên ở Hải An

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), ông Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến hiện đang sinh sống tại địa bàn quận Hải An.
2024-04-18 09:28:29

Nam Định: Thành lập Hội Thương binh nặng tỉnh

Đồng chí Nguyễn Trung Sơn - Trưởng Ban vận động thành lập Hội được bầu làm Chủ tịch Hội Thương binh nặng tỉnh Nam Định nhiệm kỳ 2024-2029.
2024-04-17 18:18:05

Khách hàng HDBank rộn ràng nhận thưởng “tiền tỷ”

HDBank hoàn tất trao thưởng 10 sổ tiết kiệm giá trị cao cho 10 khách hàng may mắn nhất trong chương trình “Khai Xuân Đắc Lộc - Năm Mới Phát Tài cùng HDBank”. Tỷ phú đầu năm 2024 của HDBank đến từ xứ rừng ngập mặn - huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
2024-04-17 16:35:01
Đang tải...