Cơ hội cho lao động có nguyện vọng trở lại Hàn Quốc

2018-08-24 15:13:06 0 Bình luận
Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội mới đây đã thông báo danh sách 940 người lao động đủ điều kiện dự thi và thời gian thi chính thức Kỳ thi tiếng Hàn đặc biệt trên máy tính CBT Kỳ 2 năm 2018.

Theo đó, kỳ thi tiếng Hàn đặc biệt trên máy tính CBT Kỳ 2 năm 2018 được tổ chức tại Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh. Cụ thể, ở Hà Nội, kỳ thi diễn ra từ ngày 27/8 đến 29/8 tại cơ sở đào tạo của Trung tâm Lao động ngoài nước (Địa chỉ: Số 1, Phố Xốm, Hà Đông, Hà Nội).

Ở Đà Nẵng, kỳ thi sẽ diễn ra từ ngày 27/8 đến 28/8 tại phòng thi tiếng Hàn trên máy tính – Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin hữu nghị Việt – Hàn (Địa chỉ: Số 136 Trần Đại Nghĩa, Hòa Quý, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) và ở TP. Hồ Chí Minh, kỳ thi sẽ diễn ra ngày 30/8 tại phòng thi tiếng Hàn trên máy tính - Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II (Địa chỉ: 502 Đỗ Xuân Hợp, Phường Phước Bình, Quận 9, TP. Hồ Chí Minh).Trong thời gian 50 phút liên tục, các thí sinh sẽ làm bài thi trắc nghiệm gồm 20 câu phần đọc, 20 câu phần nghe.

Trung tâm Lao động ngoài nước lưu ý, người lao động phải kiểm tra chính xác địa điểm thi, thời gian ca thi của mình. Khi đi thi, người lao động phải mang theo Thẻ dự thi, Giấy chứng minh nhân dân/Thẻ căn cước công dân hoặc Hộ chiếu. Người lao động thực hiện bài thi trắc nghiệm trên máy tính, theo quy trình được hướng dẫn chi tiết bởi cán bộ của cơ quan Phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc.


Người lao động thực hiện bài thi trắc nghiệm trên máy tính. Ảnh minh họa.
 
 
 
 
 
 
 
 


Những người lao động không tuân thủ hoặc thực hiện sai chỉ dẫn sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về kết quả thi của mình.Trong thời gian làm bài, người lao động không được phép rời khỏi phòng thi và nghiêm cấm người lao động mang điện thoại di động, các thiết bị thu phát sóng điện tử, túi sách, giày dép… vào phòng thi (người lao động vi phạm quy định này sẽ bị xem là có hành vi gian lận).

Trung tâm Lao động ngoài nước sẽ phối hợp với cơ quan Phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc sử dụng các biện pháp kỹ thuật để kiểm tra, phát hiện người lao động mang điện thoại di động và các thiết bị thu phát sóng vào phòng thi. Những người lao động có hành vi gian lận sẽ bị hủy kết quả thi và hạn chế tham gia các kỳ thi tiếng Hàn trong thời gian 03 năm.

Được biết, theo Bản ghi nhớ giữa Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc (MOEL) và Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Việt Nam (MOLISA), kỳ thi tiếng Hàn EPS-TOPIK là kỳ thi đặc biệt cho những người lao động hết hạn hợp đồng lao động về nước đúng thời hạn, có nguyện vọng trở lại Hàn Quốc làm việc.

Tất cả những người lao động có nguyện vọng đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài của Hàn Quốc (gọi tắt là Chương trình EPS) sẽ phải tham dự kỳ thi tiếng Hàn EPS-TOPIK do Cơ quan Phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc (HRD Korea) thực hiện theo sự ủy quyền của Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc và chỉ những người đạt yêu cầu qua kỳ thi tiếng Hàn này mới được phép làm hồ sơ đăng ký dự tuyển đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...