Có nên sạc điện thoại qua đêm?

2016-08-28 12:06:21 0 Bình luận
Có nên sạc điện thoại qua đêm? Một câu hỏi ngắn gọn nhưng có rất nhiều câu trả lời khác nhau.
Có nên sạc điện thoại qua đêm?

Nhiều người cho rằng việc thường xuyên cắm sạc qua đêm sẽ làm pin lithium-ion trong điện thoại giảm tuổi thọ vì có thể bị quá tải.

Tuy nhiên, phát ngôn viên của Anker, hãng chuyên sản xuất sạc điện thoại, ông Edo Campos nói: "Thực tế là những thế hệ điện thoại thông minh ngày nay biết khi nào cần ngắt sạc".

Điện thoại Android hay iPhone ngoài bộ phận lưu trữ năng lượng là Pin, nó còn một bộ phận quan trọng không kém đó là chip quản lý nguồn điện.

Con chíp này bảo vệ pin không phải hấp thụ dòng điện dư thừa khi chúng được sạc đầy. Nó sẽ chủ động điều tiết, phân phối, đóng ngắt điện sạc vào pin tùy theo từng hoàn cảnh cần thiết.

Vì vậy, theo lý thuyết, thiệt hại từ việc sạc điện thoại qua đêm là không đáng kể.

Tuy nhiên, hầu hết các dòng điện thoại hiện nay đều sử dụng một công nghệ đó là sạc nhanh và đây chính là nguy cơ ảnh hưởng pin của bạn.

Hatem Zeine, người sáng lập, giám đốc kỹ thuật của Ossia cho rằng công nghệ này cho phép pin điện thoại nhận điện nhanh hơn, tăng tốc độ sạc nên thời gian sẽ được rút ngắn.

Sạc nhanh khiến pin Lithium-ion dễ bị ăn mòn nhanh hơn bình thường. Ông Zeine nói: "Nếu bạn để chế độ sạc nhanh mọi lúc thì tuổi thọ pin sẽ giảm".

Tuy nhiên ông Zeine cũng đưa ra một giải pháp chính là sử dụng sạc của một thiết bị yếu hơn vật cần sạc. Ví dụ dùng sạc iPhone để sạc một cái iPad Pro. Zeine nói: "Tất nhiên nó sẽ sạc rất chậm. Nhưng nó sẽ bảo vệ pin thiết bị của bạn".

Để bảo vệ tuổi thọ pin, phải đảm bảo rằng điện thoại của bạn không bị nóng quá. Theo ông Campos, nhiệt độ cao sẽ kích thích sự hoạt động của lithium-ion trong pin, do vậy pin sẽ nhanh chóng bị chai.

Cả chuyên gia Zeine và Campos đều cho rằng nếu bạn có ý định đổi điện thoại trong khoảng 2 năm thì không nên quá bận tâm về sạc qua đêm vì nó không gây ra nhiều ảnh hưởng.

Theo số liệu trong một cuộc khảo sát vào năm 2015, 44% người dùng điện thoại sẽ nâng cấp hoặc đổi mới máy mới khi các nhà cung cấp ra sản phẩm khác, thường là hai năm. Và thường sau khoảng thời gian này pin cũng bắt đầu có dấu hiệu hao mòn

Nội dung được thực hiện dựa trên tham khảo nguồn tin từ tờ The New York Times. Đây là một nhật báo trực thuộc Công ty New York Times, được phong tặng tên hiệu "Bà tóc bạc" ("Gray Lady") và được xem là tờ báo danh giá (newspaper of record) và quan trọng nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 âm lịch.
2024-04-18 11:46:40

Lời chia buồn

Nhận được tin Cụ La Đức Đan là thân phụ ông La Đức Hùng- Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng đã tạ thế vào hồi 23h20’ ngày 17/04/2024 (tức ngày 9/3 năm Giáp Thìn), tại Lào Cai. Ban Biên tập và cán bộ, phóng viên của Tạp chí điện tử Hoà nhập gửi tới ông La Đức Hùng – Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng và gia quyến lời chia buồn sâu sắc.
2024-04-18 11:29:00

Chủ tịch HĐND Hải Phòng thăm cựu thanh niên xung phong Điện Biên Phủ

Chiều 17/4, Chủ tịch HĐND TP Phạm Văn Lập đi thăm, tặng quà thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến - những người đã có nhiều cống hiến to lớn, góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”
2024-04-18 09:36:19

Bí thư Thành ủy Hải Phòng thăm chiến sĩ Điện Biên ở Hải An

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), ông Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến hiện đang sinh sống tại địa bàn quận Hải An.
2024-04-18 09:28:29

Nam Định: Thành lập Hội Thương binh nặng tỉnh

Đồng chí Nguyễn Trung Sơn - Trưởng Ban vận động thành lập Hội được bầu làm Chủ tịch Hội Thương binh nặng tỉnh Nam Định nhiệm kỳ 2024-2029.
2024-04-17 18:18:05

Khách hàng HDBank rộn ràng nhận thưởng “tiền tỷ”

HDBank hoàn tất trao thưởng 10 sổ tiết kiệm giá trị cao cho 10 khách hàng may mắn nhất trong chương trình “Khai Xuân Đắc Lộc - Năm Mới Phát Tài cùng HDBank”. Tỷ phú đầu năm 2024 của HDBank đến từ xứ rừng ngập mặn - huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
2024-04-17 16:35:01
Đang tải...