Con gái muốn hạnh phúc thì đừng cố chấp yêu một người vô tâm

2017-08-02 10:25:30 0 Bình luận
Đối với con gái, muốn hạnh phúc thì hãy tỉnh táo một chút. Nếu đã biết tâm người đàn ông không hướng về phía mình, thì đừng lãng phí quá nhiều thanh xuân!

Có những người, biết thừa rằng người yêu mình sẽ chẳng quan tâm và đoái hoài đến đâu, nên thay vì hờn giận, thay vì trách móc, thay vì nhõng nhẽo hay mè nheo làm nũng để người ta hướng sự quan tâm tới mình… lại tự mình quan tâm mình. Điều đó không hẳn sai, chỉ là nếu cứ lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ trở thành một đường mòn. Và một khi đàn ông đi vào đường mòn của sự vô tâm dành cho bạn, coi như bạn thua.

Chúng ta không thể bao biện rằng đàn ông thì có trăm công ngàn việc để làm, còn phụ nữ thì chỉ làm những cái tí ti? Đâu ai nói thế. Bây giờ mọi công việc đều được san sẻ rất công bằng. Mỗi người đều có quỹ thời gian 8 tiếng đi làm, 8 tiếng dành cho ngủ nghỉ và 8 tiếng còn lại cho các mối quan hệ. Nên đừng bao giờ nói là quá bận để thể hiện tình yêu thương đến với nhau.

Chúng ta sẽ luôn có cách để dành thời gian cho nhau, chỉ là chúng ta có muốn hay là không mà thôi. Chẳng hạn như câu chuyện của dì chú tôi, dì tôi làm chủ một nhà hàng ăn uống, chú tôi là dân lái xe. Lịch làm việc một ngày của hai người nhiều khi không "khớp" nhau, bởi tính chất công việc đều là tự do. Chỉ cần có khách là sẽ đi ra khỏi nhà.



Vậy nhưng chú tôi ấy, vẫn luôn biết cách để canh giờ đến nhà hàng đón dì tôi trở về nhà, sau đó hai người cùng ăn tối, và sáng hôm sau chú lại đưa dì đi làm. Cuộc tình hơn hai mươi năm của hai người cứ "tình như cái bình", dù cả hai vẫn gánh nặng mưu sinh, vẫn cuồng quay giữa cơm áo gạo tiền.

Có lần tôi hỏi chú đi đi lại lại nhiều như thế có mệt không? Vì bình thường, làm lái xe mà phải lái xe đường trường, lại đi đêm về hôm, tâm lý hay cáu gắt do thiếu ngủ, do mệt mỏi. Đây chú tôi lại cứ cười tươi như hoa mỗi lần gặp dì. Chú tôi tâm sự: "Thì mình cố chút thôi. Người yêu mình mà, người đàn bà của mình mà, không quan tâm người ta sao được. Người ta cũng có làm gì nên tội mà mình cáu gắt với người ta? Nhìn vậy thôi, chứ đi xa… nhớ lắm!"

Và cũng là thân phận "người yêu", thân phận "người đàn bà" của một người đàn ông, nhưng người chị tôi quen lại không tốt số đến thế. Lần gần đây nhất, tôi nghe chị kể chuyện chị bị bỏ boom lần thứ "en nờ" bởi anh người yêu. Chẳng là anh ấy hẹn chị đi ăn cơm tối, nhưng lại đề nghị chị tự đi xe ra nhà hàng nhé, anh không qua đón đâu. Chưa hết, đến gần giờ ăn anh lại lý do là trời có vẻ sắp mưa nên anh về thẳng nhà rồi nhé, để hôm sau đi… ăn bù!



Thật ra, chẳng to tát gì một bữa ăn. Nhưng cái mà tôi quan tâm ở đây chính là sự trân trọng mà một người đàn ông dành cho bạn gái mình. Mang tiếng là người yêu, là đi hẹn hò, nhưng lại không nỡ qua chở chị ấy cùng đi? Rồi lại vì mưa mà bỏ mặc chị ấy ở nhà với cái bụng đói meo, dù đã hứa hẹn là sẽ đưa chị đi ăn tối?

Ngày hôm ấy chị tôi rất giận, cũng xả hết bực tức với tôi. Nhưng chị còn giận hơn khi anh người yêu có vẻ… chẳng hay biết gì. Anh ấy vẫn nghĩ việc anh đối xử với chị như thế là bình thường. Và có lẽ trong lịch sử cũng có những lần bỏ boom như thế rồi, chị tôi đã nhấp nhận rồi, nên thêm vài lần như thế nữa cũng có sao đâu?



Đành rằng đàn ông vẫn thường không thích thể hiện tình cảm quá nhiều, quá ướt át hoặc quá thường xuyên. Nhưng như thế cũng không phải là lý do bao biện chính đáng cho việc vô tâm với người yêu của mình. Cái cách trao yêu thương đi một cách nhỏ giọt và hững hờ, nay tôi thích thì tôi trao nhiều một chút, mai không thích thì tôi mặc kệ luôn… đúng là không thể nào chấp nhận được.

Đối với con gái, muốn hạnh phúc thì hãy tỉnh táo một chút. Nếu đã biết tâm người đàn ông không hướng về phía mình, thì đừng lãng phí quá nhiều thanh xuân!

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51

Cửa Lò khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024

Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 với chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
2024-04-18 22:15:00
Đang tải...