Công an huyện Chương Mỹ đã trả lời trực tiếp về vụ việc Thương binh Hoàng Tiến Vin

2017-02-03 20:24:41 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam lên tiếng bảo vệ quyền lợi, danh dự cho đồng chí, đồng đội, sau khi xảy ra vụ việc hành hung dã man Thương binh Hoàng Tiến Vin.
Sáng ngày 3/2/2017 Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam (sau đây gọi tắt là Hiệp hội) đã có buổi gặp và làm việc trực tiếp với lãnh đạo Công an huyện Chương Mỹ, TP.Hà Nội, để trao đổi và lắng nghe thông tin về vụ việc ông Hoàng Tiến Vin - thương binh hạng 2/4, ở huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội bị hành hung.


Đại diện Hiệp hội và các cựu chiến binh, thương bệnh binh tại buổi làm việc

Như thông tin đã được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, chiều ngày 25/01/2017 (tức 28 tết Đinh Dậu), trong lúc ông Vin đang điều khiển xe thương binh (mô tô 3 bánh) chạy trên đoạn đường thôn Phượng Đồng, xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ thì bị một nhóm thanh niên chạy mô tô 2 bánh chặn đầu xe và nhảy xuống đánh hội đồng rất dã man, khiến ông Vin phải nhập viện cấp cứu. Nguyên nhân được xác định chỉ vì ông Vin chạy xe vô tình va quệt vào chiếc ô tô 7 chỗ.

Trước tình hình cấp bách trên, Hiệp hội đã nhanh chóng bố trí cán bộ xuống hiện trường nắm bắt thông tin để có phương án giải quyết.

Diễn tiến sự việc được tóm tắt như sau:

Cựu chiến binh, thương binh Hoàng Tiến Vin (SN 1955), ngụ tại thôn Phượng Nghĩa, xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội là thương binh loại A, thương tật hạng 2/4 – tỷ lệ 61% (Giấy chứng nhận thương binh số 39934 V/NH).

Vào hồi 17h ngày 25/01/2017 (tức 28 tết Đinh Dậu), ông Vin đang điều khiển chiếc xe thương binh (mô tô 3 bánh) chạy trên đoạn đường thôn Phượng Đồng, xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ (gần Trường Đại học thể dục thể thao) thì bất ngờ có một nhóm thanh niên điều khiển 2 (hai) xe mô tô chặn đầu và bắt dừng lại. Nhóm thanh niên này vừa chửi, vừa đánh ông Vin rất dã man. Bọn chúng thay nhau đấm, đá, ghì cổ và lôi ông Vin từ trên xe xuống đường. Thậm chí chúng còn lấy chiếc nạng inox ở trên xe ông Vin vụt ngang vai và cầm gạch ném ông Vin. Sau đó chúng lôi ông Vin lên xe máy của chúng kẹp ngồi giữa và chở ông tới hiện trường nơi va quệt giữa xe của ông Vin và ô tô 7 chỗ của chúng. Đến đây chúng vẫn tiếp tục đánh và chửi tới khi người nhà ông Vin tới giải cứu chúng mới chịu dừng tay. Do tuổi cao, sức yếu do thương tật, lại bị đánh dã man nên ông Vin đã phải đi cấp cứu tại Khoa Chấn thương chỉnh hình, bệnh viện Quân y 103 từ 25/1/2017 đến nay.

Theo bà Đỗ Thị Thơm, vợ ông Hoàng Tiến Vin, thì gia đình những người đánh ông Vin đã đến thăm hỏi và xin được giải quyết hòa giải. Song, quan điểm của gia đình bà Thơm là phải xử lý những kẻ hành hung ông Vin thật nghiêm minh theo qui định của pháp luật.

Và ngày 2/2/2017, ông Hoàng Tiến Vin đã gửi đơn tới Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Giám đốc Công an Hà Nội, Viện trưởng VKSND TP. Hà Nội, Trưởng Công an huyện Chương Mỹ, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an huyện Chương Mỹ, Viện trưởng VKSND huyện Chương Mỹ để yêu cầu khởi tố vụ án hình sự đối với việc ông bị nhóm người hành hung dã man sau va chạm giao thông vào ngày 25/1 (tức 28 Tết) trên địa bàn huyện Chương Mỹ (Hà Nội).

Ông Dương Minh Đỗ, PCT thường trực Hiệp hội đã có ý kiến phát biểu “Hiệp hội chúng tôi sẽ có trách nhiệm làm việc với cơ quan chức năng để đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng cho anh em thương binh. Cũng như có văn bản đề nghị lãnh đạo Công an huyện Chương Mỹ giải quyết vụ việc này nghiêm minh đúng pháp luật. Tuy nhiên, các đồng chí thương bệnh binh cũng cần tránh những bức xúc, có những hành xử nóng nảy, làm ảnh hưởng đến uy tín chung của Thương bệnh binh, ảnh hưởng đến hình ảnh 'Anh bộ đội Cụ Hồ', các đồng chí thương binh phải tin tưởng vào cơ quan thực thi pháp luật, góp phần cùng chính quyền, các cơ quan chức năng đảm bảo tốt an ninh, trật tự tại địa phương".


Ông Dương Minh Đỗ - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp Hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc 

Trả lời trước Hiệp hội và những người Thương binh có mặt tại buổi làm việc, trung tá Trần Trí Dũng, trưởng Công an huyện Chương Mỹ (TP. Hà Nội). “Chúng tôi đã cử cán bộ điều tra và đã làm rõ được các hành vi của những đối tượng này, sau khi nhận được đơn khởi tố vụ án, chúng tôi đã chỉ đạo cán bộ thụ lý củng cố hồ sơ chặt chẽ, đồng thời hướng dẫn gia đình ông Vin sau khi ra viện cung cấp giấy tờ ra viện để cơ quan chúng tôi ra quyết định trưng cầu giám định tỷ lệ thương tích để xử lý đúng pháp luật…”


Ông Trần Trí Dũng - Trưởng Công an huyện Chương Mỹ phát biểu tại buổi làm việc

Trước vụ việc trên ông Nguyễn Ngọc Quyết, Tổng biên tập Tạp chí Hướng nghiệp & Hòa nhập - cơ quan ngôn luận của Hiệp hội, Diễn đàn của Thương bệnh binh, gia đình chính sách, người có công… đã chia sẻ: “Rất đáng tiếc, ngay trong đầu xuân năm mới và trong lúc toàn Đảng, toàn dân đang nỗ lực làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017) nhằm tri ân đối với những người có công với cách mạng, thì ở giữa thủ đô nghìn năm văn hiến lại để xảy ra một vụ việc đáng tiếc như vậy, mong rằng cơ quan pháp luật làm sáng tỏ vụ việc trong thời gian sớm nhất".


Ông Nguyễn Ngọc Quyết - Tổng Biên tập Tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập phát biểu tại buổi làm việc

Ngay trong sáng nay Tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập cũng đã cử Phóng viên xuống hỏi thăm sức khỏe, động viên tinh thần mong ông Vin Sớm được bình phục.


Phóng viên Hoanhap.vn vào thăm ông Vin tại bệnh viện Quân y 103

Hoanhap.vn sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này!

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...