Công tác chăm sóc Y tế ở một huyện miền núi tỉnh Quảng Ninh

2018-05-21 14:18:50 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Hoành Bồ là một huyện miền núi vùng sâu, vùng xa của tỉnh Quảng Ninh, với diện tích 844,63 km2, dân số 52.568 người, bao gồm 13 dân tộc anh em dân tộc cùng chung sống, đời sống của người dân chưa đồng đều, đặc biệt là bộ phận người dân tộc còn gặp nhiều khó khăn. Làm thế nào để nâng cao đời sống về vật chất và tinh thần, trong đó việc chăm sóc sức khỏe cho người dân đã được UBND huyện Hoành Bồ đặc biệt quan tâm.

Năm 2017, mặc dù có nhiều khó khăn về nguồn kinh phí hoạt động phòng bệnh, khám chữa bệnh, cơ chế quản lý thay đổi, chưa theo kịp và phù hợp với thực tiễn, song được sự quan tâm của Sở Y tế, Huyện ủy, HĐND và UBND huyện, đã hợp nhất Trung tâm y tế huyện và Bệnh viện đa khoa huyện Hoành Bồ trực thuộc Sở Y tế Quảng Ninh, thực hiện hai chức năng khám chữa bệnh và phòng bệnh cho nhân dân. Đến thời điểm này, Trung tâm y tế huyện Hoành Bồ có 16 khoa phòng, 1 phòng khám đa khoa khu vực Quảng La với 267 thiết bị y tế và phương tiện vận chuyển, cơ bản đủ đáp ứng yêu cầu công tác khám chữa bệnh như: hệ thống xét nghiệm, X Quang, siêu âm và nhiều loại máy móc hiện đại.


Máy móc được đưa đến từng giường để chăm sóc bệnh nhân nặng.


Để đảm bảo cho người dân đến khám, chữa bệnh và điều trị được an tâm, kịp thời, không phải di chuyển lên các tuyến trên vừa ảnh hưởng đến sức khỏe, vừa tốn kém về kinh phí, Trung tâm Y tế huyện Hoành Bồ đang được đầu tư cải tạo, sửa chữa và xây mới một tòa nhà 7 tầng, một tòa nhà 3 tầng , ba tòa nhà 2 tầng và 1 tầng, và tiếp theo giai đoạn hai sẽ có 1 dãy nhà 7 tầng và sân tường rào bao quanh, nhằm đáp ứng quy mô 200 giường bệnh theo kế hoạch.


Các tòa nhà sửa chữa, xây mới cơ bản hoàn thành.


Song song với công tác khám, chữa bệnh, Trung tâm Y tế huyện Hoành Bồ còn phối hợp với Phòng y tế huyện và Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh các xã, thị trấn chỉ đạo các Trạm Y tế đẩy mạnh công tác truyền thông, hướng dẫn nhân dân các biện pháp chủ động phòng ngừa dịch bệnh. Ngoài ra Trung tâm thường xuyên duy trì 2 đội phòng chống dịch, đảm bảo cung ứng đầy đủ cơ số thuốc, vật tư hóa chất và trang thiết bị, đáp ứng kịp thời khi có dịch xảy ra.

Với con số đạt 104,48% công suất sử dụng giường bệnh, Trung tâm Y tế huyện Hoành Bồ đã khẳng định được niềm tin, sự hài lòng của nhân dân khi đến khám và điều trị tại đây. Mong rằng dù là Trung tâm tuyến huyện, nhưng những cán bộ, y, bác sĩ ở đây tiếp tục nâng cao chất lượng điều trị, xử lý tốt công tác phòng bệnh, chữa bệnh, đáp ứng được niềm tin của nhân dân ở vùng miền núi còn nhiều khó khăn này.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...