Công tác chuẩn bị cho Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016

2016-06-15 09:48:02 0 Bình luận
Cùng với các địa phương khác trên cả nước, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 tại Kiên Giang đã hoàn tất, sẵn sàng cho kỳ thi.

Theo chia sẻ của lãnh đạo ngành GD&ĐT địa phương, ngay từ rất sớm tỉnh đã chuẩn bị các phương án và triển khai rốt ráo để hướng tới kỳ thi an toàn, nghiêm túc.
 
Hơn 11.000 thí sinh đã sẵn sàng
 
Tại cuộc làm việc mới đây với Trường Đại học Kiên Giang (đơn vị được giao nhiệm vụ chủ trì cụm thi THPT năm 2016 tại Kiên Giang để lấy điểm xét tuyển ĐH, CĐ), ông Mai Văn Huỳnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 cấp tỉnh – quan tâm nhất vẫn là công tác chuẩn bị của các cơ sở GD được giao nhiệm vụ phục vụ kỳ thi, dù là để xét tốt nghiệp THPT hay lấy điểm xét tuyển ĐH, CĐ.
 
Nói về công tác chuẩn bị, PGS.TS Thái Thành Lượm - Hiệu trưởng Trường Đại học Kiên Giang - cho biết: Trường ĐH Kiên Giang đang khẩn trương hoàn tất các điều kiện chuẩn bị sẵn sàng cho Kỳ thi THPT quốc gia 2016. Trong tháng 3 và tháng 4, nhà trường đã phối hợp cùng Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường, Sở GD&ĐT Kiên Giang tổ chức khảo sát cơ sở vật chất ở các trường cao đẳng và các trường THPT trên địa bàn thành phố Rạch Giá để chuẩn bị cho kỳ thi…
 
Theo thống kê, Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 toàn tỉnh Kiên Giang có hơn 11.000 thí sinh dự thi. Trong đó có 6.630 thí sinh dự thi cụm thi do Trường ĐH Kiên Giang chủ trì. Cụm thi này được bố trí 250 phòng thi tại 6 điểm thi gồm: Trường ĐH Kiên Giang; Trường Cao đẳng Sư phạm; Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật; Trường THPT Nguyễn Trung Trực; Trường THPT Nguyễn Hùng Sơn; Trường THPT Phú Quốc (riêng điểm thi Phú Quốc tổ chức cho thí sinh dự thi ĐH, CĐ và tốt nghiệp THPT). Số thí sinh ở từng môn thi cụ thể là: Môn Toán 6.154 thí sinh; Văn 6.381; Lý 3.193; Hóa 3.460; Sinh 1.689; Sử 1.620; Địa 2.519 và môn Tiếng Anh 4.323 thí sinh.
 
Chu đáo công tác chuẩn bị ở tất cả các khâu
 
Cũng tập trung vào công tác chuẩn bị, từ nhân lực đến vật lực ở tất cả các khâu, đặc biệt là hậu cần phục vụ kỳ thi, bà Nguyễn Thị Minh Giang - Giám đốc Sở GD&ĐT Kiên Giang, cho biết, tại cụm thi do Sở GD&ĐT chủ trì cơ bản đã hoàn tất các điều kiện chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi như: Triển khai các văn bản hướng dẫn và tập huấn chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên; triển khai các văn bản chỉ đạo của Sở GD&ĐT, UBND tỉnh; tổng hợp số liệu đăng ký dự thi; thực hiện lịch công tác; nhân sự; cơ sở vật chất; kiểm tra hồ sơ đăng ký dự thi của các trường...
 
Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT cũng đã lập kế hoạch cho các phương án tổ chức kỳ thi theo hướng an toàn nhất, tuân thủ chặt chẽ quy chế thi và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các thí sinh yên tâm bước vào phòng thi. Các phương án xử lý kịp thời khi xảy ra sự cố cũng đã được đặt ra, với sự vào cuộc của lực lượng an ninh cũng như sự hỗ trợ của các tổ chức, ban ngành khác trên địa bàn.
 
Cũng theo bà Minh Giang, đến thời điểm hiện tại, Sở GD&ĐT Kiên Giang đang tiếp nhận sự ủng hộ đóng góp của các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm chung tay chăm lo, hỗ trợ phương tiện đi lại, chỗ ăn ở miễn phí cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn đi thi. Bà Minh Giang cũng cho biết thêm Chương trình “Tiếp sức mùa thi năm 2016” đã chính thức khởi động từ ngày 9/6 và sẽ kéo dài cho đến hết thời gian thi.
 
Theo ông Mai Văn Huỳnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang: Để Kỳ thi THPT quốc gia được diễn ra an toàn, đúng quy định, quy chế, cả 2 cụm thi có phương án phối hợp cụ thể, chặt chẽ với nhau. Tiếp tục rà soát, kiểm tra lại cơ sở vật chất ở từng điểm thi, có văn bản ký kết với từng điểm thi trong việc sử dụng con người, cơ sở vật chất, bảo vệ, mặt bằng… để khi công tác thi được triển khai các thí sinh có đầy đủ các điều kiện thuận lợi nhất để yên tâm làm bài thi. Bên cạnh đó, rà soát lại các nội dung nghiệp vụ theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT thực hiện đúng quy định và quy chế đã ban hành.


Ông Mai Văn Huỳnh yêu cầu các đơn vị: Công an tỉnh, Sở Y tế, Sở Giao thông Vận tải, Sở Công Thương, cùng các cấp, ngành có liên quan tích cực phối hợp tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia 2016. Đảm bảo an ninh trật tự, tránh tình trạng ùn tắc giao thông, quản lý, bình ổn giá cả thị trường tránh tình trạng đầu cơ tăng giá trong thời gian diễn ra kỳ thi. Trường Đại học Kiên Giang, Sở GD&ĐT cùng các cấp, ngành, địa phương cần hoàn thành các nhiệm vụ đã giao trước ngày 20/6...

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...