Công ty CP Mía đường Sông Con: Chuẩn bị sẵn sàng cho vụ ép mới

2016-09-22 22:42:09 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Với tinh thần làm việc hăng say không quản thời tiết của cán bộ công nhân viên Công ty Mía đường Sông Con từ Lãnh đạo đến công nhân ai nấy đều hồ hởi hoàn thành những công đoạn cuối cho vụ ép tới. Chuẩn bị sẵn sàng cho một mùa mía mới với nhiều thắng lợi mới.
Công ty CP Mía đường Sông Con: Chuẩn bị sẵn sàng cho vụ ép mới
Diện tích trồng mía của người dân

Công ty CP mía đường Sông Con được thành lập năm 1971 chuyên sản xuất đường kính trắng từ mía phục vụ cho thị trường trong nước. Nằm ở vùng trung du phía tây Nghệ An, có vùng nguyên liệu trải dài ba huyện Tân Kỳ - Đô Lương - Yên Thành. Với ưu đãi của thiên nhiên diện tích đất đai rộng lớn, loại đất Bazan phù hợp cho phát triển cây công nghiệp ngắn ngày như cây mía. Lợi thế này đã tạo điều kiện cho Công ty phát triển vùng nguyên liệu mía cho sản xuất đường. Thực hiện mục tiêu không ngừng đổi mới phát triển sản xuất, trong những năm qua Công ty đã mở rộng vùng nguyên liệu, đầu tư vốn cho bà con nông dân ba huyện phát triển diện tích trồng mía và cung cấp những loại giống mới có năng suất cao, chất lượng đường tốt cho nông dân. Cùng với việc phát triển vùng nguyên liệu, Công ty đã từng bước nâng công suất dây chuyền sản xuất đường. Để đứng vững và cạnh tranh được với thị trường đường trong nước, đơn vị đang đầu tư cơ giới hóa, áp dụng các tiến bộ kỹ thuật trong các khâu trồng, chăm sóc và thu hoạch mía.

Công ty CP Mía đường Sông Con: Chuẩn bị sẵn sàng cho vụ ép mới
Hệ thống điều khiển lò hơi

Chuẩn bị cho vụ ép năm nay, Công ty hiện đang đầu tư vào việc đồng tu sửa, bảo dưỡng máy móc, lắp mới các thiết bị như thêm nồi hơi, lắp mới máy li tâm, nâng cấp lò hơi. Để phát triển bền vững hơn trong thời gian tới. Ông Lê Đình Hoan, Giám đốc Công ty cho biết: “Trong những năm tiếp theo, Công ty tập trung đầu tư phát triển vùng nguyên liệu, đáp ứng đủ nguyên liệu cho nhà máy 5.000 tấn mía/ngày hoạt động theo hướng ổn định bền vững, tăng năng suất chất lượng, tăng thu nhập trên đơn vị diện tích. Xây dựng trung tâm sản xuất giống để du nhập các loại giống mía mới có năng suất chất lượng cao, phù hợp với điều kiện khí hậu vùng nguyên liệu để dần thay thế các bộ giống cũ kém hiệu quả và cung cấp giống cho các đơn vị khác. Tiếp tục đầu tư cơ giới hoá, áp dụng các tiến bộ kỹ thuật trong các khâu trồng, chăm sóc và thu hoạch mía. Nâng cao đầu tư mô hình tưới nước nhỏ giọt công nghệ Israel, mở rộng công suất nhà máy sản xuất phân bón để sản xuất đủ phân bón đầu tư cho vùng nguyên liệu”.

Hiện nay, trên cơ sở UBND tỉnh đã phê duyệt nâng công suất nhà máy đường lên 5.000 tấn mía/ngày, cần đẩy nhanh tiến độ đầu tư để hoạt động vào niên vụ 2016 - 2017, Công ty đang xây dựng và hoàn thiện cơ chế đầu tư và hỗ trợ người trồng mía phù hợp để vùng nguyên liệu ổn định và phát triển, phối hợp với Công ty TNHH Thanh niên xung phong 4 - Sông Con đẩy nhanh tiến độ thực hiện các thủ tục cần thiết để được thuê đất, thực hiện quy hoạch, thực hiện các chế độ, chính sách đối với đội viên tổng đội.

Công ty CP Mía đường Sông Con: Chuẩn bị sẵn sàng cho vụ ép mới
PV tham quan nhà máy trong thời gian bảo dưỡng

Qua trao đổi với phóng viên, Ông Hoan cho biết: Kết quả sản xuất niên vụ 2015 - 2016, nhà máy đường Sông Con đưa mía vào ép đạt 349.000 tấn, đạt 85% công suất, sản phẩm đạt 35.500 tấn đường, nhà máy sản xuất phân bón đạt 4.800 tấn, doanh thu đạt 524 tỷ. Để đáp ứng yêu cầu phát triển, Công ty đang thực hiện dự án nâng cấp nhà máy, lắp đặt nồi hơi công suất 100 tấn hơi/giờ, thực hiện tiếp một số hạng mục trong dự án nâng công suất nhà máy đường lên 5.000 tấn mía/ngày như hệ thống xử lý và ép mía, hệ thống tua bin máy phát điện công suất 15 MW... Tổng trị giá dự án nâng cấp mở rộng nhà máy khoảng 510 tỷ đồng, sẽ hoàn thành trong vụ ép 2017-2018.

Ông Lê Đình Hoan nhận định: Vụ ép 2016-2017 được dự báo sẽ tiếp tục có nhiều khó khăn, phức tạp. Giá đường trong nước và thế giới đang giảm sâu, thời tiết rất khó lường, mưa bão, nắng hạn diễn ra không theo quy luật đã ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất, kinh doanh của Công ty và thu nhập của bà con trồng mía. Song với quyết tâm của doanh nghiệp, sự ủng hộ của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và sự chia sẻ, cảm thông của bà con trồng mía, Công ty quyết tâm phấn đấu hoàn thành thắng lợi vụ ép: “An toàn, ổn định nhất - chất lượng, hiệu quả cao nhất - tiết kiệm tốt nhất - môi trường sạch nhất”.

Cùng với việc mở rộng sản xuất, Công ty đã từng bước quan tâm đúng mức đến đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, đảm bảo mức thu nhập bình quân đạt trên 35 triệu đồng/người/năm cũng như đảm bảo chế độ BHXH, BHYT, khám sức khỏe định kỳ cho người lao động. Hàng loạt các sáng kiến cải tiến kỹ thuật đem lại hiệu quả đều được khen thưởng kịp thời và xứng đáng, tạo ra được phong trào thi đua sáng kiến cải tiến kỹ thuật sâu rộng trong toàn Công ty. Bên cạnh đó, cơ quan cũng đã thực hiện tốt chính sách cán bộ, chế độ quản lý kinh tế, tài chính, tài sản của Công ty, làm tốt công tác quản lý, bố trí lao động phù hợp, hợp lý đảm bảo đúng người đúng việc. Luôn quan tâm công tác đào tạo bồi dưỡng về văn hoá và chuyên môn cho cán bộ, công nhân của Công ty.


Tích cực hoàn thành các khâu bảo dưỡng máy móc chuẩn bị cho vụ mới

Có thể thấy, sau quá trình đổi mới doanh nghiệp, chuyển đổi hình thức sở hữu từ doanh nghiệp Nhà nước sang Công ty Cổ phần thì tổ chức sản xuất, kinh doanh có hiệu quả rõ rệt. Tập thể lãnh đạo và người lao động của Công ty đã có nhiều cố gắng trong tổ chức quản lý, điều hành sản xuất, kinh doanh, thu được nhiều kết quả. Quy mô sản xuất ngày càng được mở rộng, có vị thế cao trong ngành sản xuất mía đường Việt Nam. Song song đó, hiệu quả sản xuất chế biến, kinh doanh ngày càng cao, đơn vị luôn làm tốt nghĩa vụ đối với Nhà nước. Đặc biệt, Công ty chăm lo rất tốt đời sống người lao động, xây dựng được tổ chức Đảng và quần chúng vững mạnh, đoàn kết thống nhất cao trong hoạt động vì mục tiêu phát triển doanh nghiệp. Công ty cũng đã tạo việc làm cho hàng vạn nông dân.

Không chỉ sản xuất, kinh doanh hiệu quả, các tổ chức chính trị, đoàn thể trong Công ty đều hoạt động tốt. Đảng bộ Công ty CP mía đường Sông Con có 91 đảng viên, 6 chi bộ trực thuộc Huyện ủy Tân Kỳ. Trong những năm qua, Đảng bộ luôn được đánh giá là đảng bộ trong sạch vững mạnh. Hoạt động tổ chức công đoàn Công ty được duy trì và ngày càng đi vào chiều sâu, góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển. Tổ chức đoàn thanh niên với 115 đoàn viên đã tập hợp được đội ngũ những kỹ sư, lao động trẻ trong Công ty phát huy sáng kiến, thi đua lao động sản xuất.

Tất cả những gì mà Công ty có được ngày hôm nay là kết quả của một quá trình phấn đấu không ngừng nghỉ của tập thể cán bộ, công nhân viên toàn Công ty qua hơn 30 năm xây dựng và trưởng thành, trải qua bao thế hệ cán bộ, công nhân viên cùng nhau xây dựng Công ty ngày một phát triển. Với sự chuẩn bị chu đáo, cùng những nỗ lực, cố gắng nêu trên, đơn vị hi vọng một vụ ép thắng lợi, đem lại năng suất cho nhà máy cũng như niềm vui cho nông dân.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14

MIK GROUP khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
2024-04-23 10:49:47

Chuyện về con tàu Đại Lãnh trong trận chiến Gạc Ma 1988

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với báo chí mới đây, thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, Anh hùng LLVTND kể, năm 1999, khi ông đang là thứ trưởng Bộ Quốc phòng, miền Trung có lũ lụt cực lớn.
2024-04-23 10:37:37

Phú Yên: Cần sớm giải quyết nguyện vọng chính đáng của các nhà đầu tư

Vừa qua, Tạp chí điện tử Hòa Nhập nhận được đơn thư của ông Phạm Văn Đạo (sống tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) phản ánh về việc: Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên ra quyết định thu hồi đất khi doanh nghiệp đang thực hiện dự án Khu đô thị du lịch năng lượng xanh.
2024-04-23 10:00:31

Quý I có 66 vụ cháy, Nghệ An chỉ đạo phòng chống cháy nổ mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng đang tới gần, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy, nổ. Do đó, tỉnh Nghệ An đặc biệt chú trọng tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trên địa bàn.
2024-04-23 08:15:00

Quán cà phê với những "bông hoa" đặc biệt

“Bông Hoa” là từ mà mọi người ở quán dùng để gọi nhân viên, đưa tay chụm lên miệng rồi mở bung ra là cách “nói” lời cảm ơn, hay gọi món bằng kí hiệu tay chính là những điểm đặc biệt khiến quán cà phê Flow-ee như một ngôi nhà chung của các bạn trẻ khiếm thính.
2024-04-21 23:22:53
Đang tải...