Công văn Phúc đáp của Bộ CHQS tỉnh Nam Định, Quân khu 3

2018-10-25 09:07:06 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Ngày 19 tháng 10 năm 2018, Tạp chí Điện tử Hòa nhập (sau đây gọi là Tạp chí) có nhận được công văn số 3153/ BCH-PCT ngày 4/10/2018 của Bộ CHQS tỉnh Nam Định (Quân Khu 3) do Đại tá Trần Ngọc Thạch, Chính ủy QK3 ký tên đóng dấu gửi Tạp chí, Sở LĐTBXH tỉnh Nam Định và ông Nguyễn Văn Kỳ V/v trả lời đơn đề nghị của ông Nguyễn Văn Kỳ.

Hồ sơ của ông Nguyễn Văn Kỳ gửi tới Tòa soạn


Nội dung Công văn số 3153/ BCH-PCT có đoạn ghi: “Qua nghiên cứu Công văn của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Nam Định, Công văn của Tạp chí Điện tử Hòa nhập cùng các giấy tờ phô tô kèm theo; Bộ CHQS tỉnh Nam Định trả lời như sau:

1.Tại khoản 2, Điều 14, Mục 4, Chương 2 trong Thông tư số 202/2013/TT-BQP ngày 07/11/2013 của Bộ Quốc phòng “Hướng dẫn về trình tự, thủ tục xác nhận; tổ chức thực hiện chế độ ưu đãi người có công với cách mạng thuộc trách nhiệm của Bộ Quốc phòng” có quy định:
Các giấy tờ làm căn cứ cấp lại hồ sơ và giải quyết truy lĩnh trợ cấp thương tật

Hồ sơ: 04 bộ (Cục Chính sách/Tổng cục Chính trị tiếp nhận bản có giấy tờ gốc; Cục Chính trị quân khu, Bộ Chỉ huy quân sự cấp tỉnh, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội), mỗi bộ gồm:

a) Đơn đề nghị của đối tượng (Mẫu TL), có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã và Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội nơi cư trú; trường hợp đối tượng không cư trú ở nguyên quán phải có xác nhận của Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội nơi nguyên quán; trường hợp đang công tác có xác nhận của Thủ trưởng cơ quan, đơn vị quản lý;

b) Bản chính của một hoặc các giấy tờ sau:

Sổ trợ cấp thương tật (ban hành theo quy định tại Thông tư số 254/TT-LB ngày 10/11/1967 của Liên bộ Nội vụ - Quốc phòng – Công an);

Sổ thương binh (ban hành theo Thông tư số 53/TBXH ngày 24/12/1981 của Bộ Thương binh và Xã hội);

Biên bản giám định thương tật của Hội đồng Giám định y khoa; quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh và trợ cấp thương tật (sao y bản chính nếu là quyết định tập thể);

Trường hợp không có các giấy tờ nêu trên, nhưng đã được xếp hạng thương tật và có Bản trích lục hồ sơ thương tật được lập từ danh sách hoặc hồ sơ Thương binh đang quản lý tại các đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng; Cục Chính sách/Tổng cục Chính trị hoặc Cục Người có công/Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.

2.Sau khi tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp lại hồ sơ thương binh và giải quyết truy lĩnh trợ cấp thương tật của ông Nguyễn Văn Kỳ do ban CHQS huyện Hải Hậu báo cáo; cơ quan chuyên môn đã xét duyệt, thẩm định thấy trong hồ sơ của ông Nguyễn Văn Kỳ chỉ có Biên bản số 176/BB-CS ngày 14/12/2015 về kiểm tra danh sách lưu trữ tại đơn vị về trường hợp bị thương của ông Nguyễn Văn Kỳ; Giấy chứng nhận bị thương số 94/CNBT ngày 14/12/2015 ; Công văn số 176/SĐ-CS ngày 14/12/2015 về việc cung cấp danh sách quân nhân bị thương xác nhận đồng chí Nguyễn Văn Kỳ bị thương với tỷ lệ thương tật là 31% của Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 mà chưa có Bản trích lục hồ sơ thương tật được lập từ danh sách hoặc hồ sơ thương binh đang quản lý tại các đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng quy định tại Khoản 2, Điều 14, Mục 4, Chương 2 trong Thông tư số 202 nêu trên (cụ thể là còn thiếu Bản trích lục thương tật của Cục Chính trị/Quân đoàn 3).

3.Cơ quan chuyên môn đã hướng dẫn ông Nguyễn Văn Kỳ liên hệ với Cục Chính trị/Quân đoàn 3 để xin cấp Bản trích lục hồ sơ thương tật nhưng không được giải quyết. Do đó để đảm bảo quyền lợi được hưởng của đối tượng, mặc dù còn thiếu Bản trích lục thương tật nhưng Bộ CHQS tỉnh Nam Định vẫn đề nghị kèm theo hồ sơ để các cấp xem xét, vận dụng giải quyết. Sau khi xem xét hồ sơ thì Cục Chính sách/Tổng cục Chính trị đã có công văn trả lời yêu cầu phải có bản trích lục hồ sơ thương tật theo đúng quy định tại Khoản 2, Điều 14, Mục 4, Chương 2 Thông tư số 202 của Bộ Quốc phòng.

4.Hiện nay Cục Chính sách/Tổng cục Chính trị đã có Công văn số 2619/CS-TBLS ngày 09/8/2018 về việc đề nghị cấp lại hồ sơ và giải quyết truy lĩnh trợ cấp thương tật trong đó tại Tiết c, Điểm 3 có quy định:

Trường hợp cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng không lưu trữ được danh sách thương binh nhưng ở đơn vị thuộc quyền có lưu trữ và quản lý danh sách thương binh có tên đối tượng thì Cục Chính trị hoặc đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng (nơi không có Cục Chính trị), căn cứ danh sách lưu trữ và văn bản, thủ tục cấp lại của đơn vị thuộc quyền, để lập Bản trích lục hồ sơ thương tật (Mẫu kèm theo), chuyển cho đối tượng về địa phương (nơi có hộ khẩu thường trú) đề nghị cấp lại hồ sơ thương binh và giải quyết truy lĩnh trợ cấp thương tật theo quy định.


CV số 3153/ BCH-PCT của Bộ CHQS tỉnh Nam Định (Quân Khu 3)


Căn cứ hướng dẫn của Cục Chính sách/Tổng cục Chính trị; Bộ CHQS tỉnh Nam Định đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn trả lại hồ sơ của ông Nguyễn Văn Kỳ kèm theo bản phô tô Công văn số 2619 của Cục Chính sách về Ban CHQS huyện Hải Hậu để bàn giao, hướng dẫn cho ông Nguyễn Văn Kỳ bổ sung hoàn thiện hồ sơ. Khi nào hồ sơ có đủ các giấy tờ quy định tại Khoản 2, Điều 14, Mục 4,Chương 2 Thông tư số 202 của Bộ Quốc phòng thì ông Nguyễn Văn Kỳ làm đơn đề nghị cấp lại hồ sơ thương binh và giải quyết truy lĩnh trợ cấp thương tật theo đúng quy định tại Điều 14, Mục 4, Chương 2 Thông tư số 202 của Bộ Quốc phòng.

(Gửi bản phô tô Công văn số 2619 của Cục Chính sách kèm theo)

Bộ CHQS tỉnh Nam Định trả lời để Tạp chí Điện tử Hòa nhập, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Nam Định và ông Nguyễn Văn Kỳ được biết”.

Tạp chí Điện tử Hòa nhập cảm ơn Bộ CHQS tỉnh Nam Định (Quân khu 3) và Sở LĐTBXH TP. Nam Định đã kịp thời đồng hành cùng Tạp chí thụ lý hồ sơ, hướng dẫn ông Nguyễn Văn Kỳ hoàn tất giấy tờ theo quy định của pháp luật để sớm được hưởng chế độ thương binh.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Trường trung học Việt-Úc Hà Nội tổ chức sự kiện để tôn vinh Tiếng Việt

Sau 3 tuần tập luyện, VASers Trung học đã biểu diễn một sân khấu tuyệt vời, gây ấn tượng sâu sắc với khán giả, tạo nên một sân khấu đầy cảm xúc mang tên "Hoa nắng - Tiếng mẹ thân thương"
2024-03-29 20:38:29

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55
Đang tải...