CT Home Bình Thạnh: Phú Hoàng Land chưa có phép xây đã huy động vốn?

2018-11-22 14:30:51 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Khu đất dự kiến xây dựng dự án vẫn còn là bãi đất trống, nhưng sản phẩm đã được chào mời bán ra thị trường.

Chưa xây đã bán

Dự án CT Home Bình Thạnh, do Công ty CP Xây dựng và Trang trí Nội thất Cát Tường (Cát Tường Corp) làm chủ đầu tư và Phú Hoàng Land đơn vị môi giới độc quyền, mặc dù dự án vẫn chưa có giấy phép xây dựng, hiện vẫn là bãi đất trống nhưng đã rầm rộ công bố mở bán, huy động vốn.

Theo thông tin trên web phuhoangland.vn của Công ty Phú Hoàng Land cho biết: “Ngày 22/09/2018 vừa qua, Lễ công bố dự án CT Home Bình Thạnh được tổ chức tại Trung tâm hội nghị Gala Royale. Sự kiện thu hút hơn 100 khách hàng đến tham dự với 100% căn hộ thuộc CT Home giao dịch thành công ngay trong buổi sáng sự kiện”.

Ngày 22/09/2018, Lễ công bố dự án CT Home Bình Thạnh được tổ chức tại Trung tâm hội nghị Gala Royale.



Liên hệ với nhân viên bán hàng của Phú Hoàng Land qua số điện thoại rao bán trên mạng, nhân viên này khẳng định: “Dự án CT Home Bình Thạnh là dự án đang có độ hot nhất tại khu vực này, chỉ trong ngày công bố thì đã cháy hàng. Hiện dự án đang tiến hành thi công móng, pháp lý đã đầy đủ, khách hàng cư yên tâm mà xuống tiền”.

Chào hàng là thế, trên thực tế, Dự án CT Home Bình Thạnh vẫn chưa được khởi công, dù chỉ là phần móng. Vị trí xây dựng vẫn xanh um cỏ. Chỉ một phần diện tích nhỏ đang đổ xà bần.
Một quan chức Thanh Tra Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, hiện khu đất số 471 Nơ Trang Long, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.HCM (dự án CT Home Bình Thạnh) do Công ty Cát Tường làm chủ đầu tư chỉ mới nộp hồ sơ đề nghị cấp phép xây dựng. đến thời điểm này vẫn chưa có đầy đủ hồ sơ pháp lý, chưa có giấy phép xây dựng để tổ chức thi công theo quy định.

Rao hàng kiểu...chợ trời

Theo quy định: Sàn giao dịch bất động sản nào đưa lên sàn giao dịch sản phẩm bất động sản không đủ điều kiện kinh doanh, sẽ bị phạt /bị xử phạt từ 40 – 50 triệu đồng, đồng thời bị đình chỉ kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch bất động sản từ 6 – 12 tháng”.

Rõ ràng dự án CT Home Bình Thạnh chưa đủ điều kiện nhưng vẫn được Phú Hoàng Land quảng cáo rầm rộ trên mạng, khách hàng khi mua dự án sẽ ký hợp đồng đặt cọc 50 triệu đồng. Tối đa 7 ngày kể từ ngày đặt cọc, sẽ thanh toán tiếp 15% căn hộ. Dự kiến, đến tháng 12/2018, khi xong móng mới ký hợp đồng mua bán và thanh toán tiếp 15% căn hộ....


Phú Hoàng Land đưa tin bán cháy hàng tại dự án CT Bình Thạnh trên trang web phuhoangland.vn trong ngày công bố.



Cái mà Phú Hoàng land quảng cáo là đang xây móng thực chất chỉ là một nhà tạm có kết cấu khung sắt, sàn bê tông cốt thép bán kiên cố, vách cemboard… không đúng quy định. Phần xây dựng này hiện đã được UBND Q.Bình Thạnh ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cát Tường, buộc dừng thi công, tháo dỡ toàn bộ công trình sai phạm.

Không chỉ dự án CT Home Bình Thạnh, Phú hoàng Land còn đang giới thiệu dự án Thiên Nam Residence do Công ty TNHH Thương mại dệt Thiên Nam và Phú Hoàng Land đang là đơn vị phân phối.
Tại dự án này, chủ đầu tư cũng chỉ mới làm xong đường vào dự án và đang trong giai đoạn ép cọc cho từng nhà.

Theo quy định dự án đủ điều kiện để bán, hoặc huy động vốn khi chủ đầu tư đã hoàn thành xong phần thô. Thế nhưng, mặc dù đang làm phần móng, nhưng Phú Hoàng Land vẫn rao bán rầm rộ trên trang web phuhoangland.vn.

Theo giới thiệu của nhân viên môi giới “Mỗi lô đất ở đây đang bán với giá 56 triệu/m2 đất, những lô ở gần công viên giá sẽ cao hơn roi vào khoảng 65 triệu đến 70 triệu/m2 đất.khách hàng đã đặt cọc với số lượng khá lớn”.

Đã có không ít trường hợp khách hàng mua những dự án kiểu này, sau đó vì nhiều lý do dự án kéo dài khó thực hiện dẫn đến tranh chấp. khiếu nại. Đó là lý do mà quy định trong Luật và các văn bản dưới Luật ngày càng chặt chẽ hơn để chấn chỉnh những hành vi này.

Việc phớt lờ các quy định của Phú Hoàng Land trong lúc chờ các cơ quan có trách nhiệm xử lý, nhà đầu tư cũng nên thận trọng tìm hiểu rõ hơn dự án trước khi thực hiện hành vi giao dịch.


Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...