Cư dân chung cư Berriver Long Biên lo sợ không lối thoát hiểm khi khoang ngăn cháy sử dụng làm văn phòng

2018-05-29 09:50:05 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Bức xúc trước việc phần diện tích tại khu vực khoang đệm ngăn cháy đang bị chủ đầu tư sử dụng sai mục đích gần trăm cư dân chung cư Berriver Long Biên (TP Hà Nội) đã căng băng rôn, biểu ngữ phản đối. Nếu sự việc không được giải quyết triệt để nguy cơ cháy nổ sẽ luôn rình rập người dân nơi đây.

Chiều ngày 24/5, tại sảnh chung cư Berriver Long Biên rất nhiều cư dân đang sống tại đây đã tập trung để căng băng rôn, biểu ngữ yêu cầu chủ đầu tư là công ty Hanco 9 nghiệm thu PCCC một cách nghiêm túc, sớm cho cư dân có câu trả lời rõ ràng về phần diện tích tại khu vực khoang đệm ngăn cháy hiện đang cho Ngân hàng sử dụng.

Qua tìm hiểu, tòa chung cư Berriver do Công ty CP Đầu tư xây dựng số 9 Hà Nội làm chủ đầu tư (Hanco 9, thuộc Tổng công ty Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội). Theo giới thiệu, tòa nhà 3 tầng đế, trong đó tầng 1, tầng M (lửng) và tầng 2 được sử dụng là trung tâm thương mại. Tiếp đến là tầng T (tầng kỹ thuật), từ tầng 3 đến tầng 20 được sử dụng để cư dân ở.

Cư dân chưng cư Berriver Long Biên căng băng rôn phản đối chủ đầu tư cho công ty con của Seabank sử dụng khoang đệm của tòa nhà làm văn phòng, ảnh hưởng đến an toàn của cư dân

Trao đổi với chúng tôi  ông Nguyễn Hồng Thái, cư dân đang sống tại chung cư cho biết: “Khi giới thiệu dự án, chủ đầu tư nói với chúng tôi rằng tầng T nằm ngăn cách giữa trung tâm thương mại và tầng 3, được dùng làm tầng kĩ thuật đệm giữa, được làm thông thoáng để giúp ngăn lửa và thoát khói.  Đồng thời là tầng thoát hiểm ngăn giữa 2 khối nhà, đề phòng khi có hỏa hoạn xảy ra.  Tầng T cũng được giới thiệu sẽ có 1 bể bơi nhỏ để phục vụ cư dân tòa nhà. Phần lớn diện tích còn lại sẽ được sử dụng để gom ống thoát nước, đường ống cung cấp nước sạch, tủ điện kĩ thuật cùng hệ thống PCCC. Nhưng thực tế, sau 2 năm bàn giao và đi vào hoạt động, bể bơi phục vụ cư dân vẫn chưa được khai thác. Trong khi, phần diện tích còn lại tại tầng T lại đang được Ngân hàng SeABank sử dụng phần khu thương mại ngăn chia làm văn phòng.

 Người dân cho răng công ty thuộc ngân hàng SeaBank sử dụng là không đúng, vì tầng này là khu vực chung, chứ không của riêng ai

Không chỉ dừng lại ở việc chủ đầu tư đã và đang sử dụng sai mục đích tầng T, theo quan sát của phóng viên chúng tôi thì  một phần ống thoát nước thải sinh hoạt của các hộ dân và toàn bộ hệ thống nước dành cho công tác PCCC cũng như hệ thống cấp nước sạch cho các hộ dân tại phần diện tích này đang bị bịt kín bằng trần thạch cao và vách kính. Nếu có sự cố xảy ra như tắc ống nước thì cư dân muốn sửa chữa phải đến xin phép bên sử dụng, như vậy sẽ không kịp thời cho việc khắc phục sự cố.

 

Một câu hỏi đặt ra nếu xảy ra sự cố cháy nổ thì công tác ứng cứu sẽ làm thế nào khi mà tầng đệm kỹ thuật có tác dụng ngăn cách lửa và khói đang được sử dụng sai mục đích.

Cư dân căng băng rôn phản đối công ty quản lý và khai thác nợ Seabank khi sử dụng tầng T của chung cư làm văn phòng

 

Với trách nhiệm là chủ đầu tư của  tòa nhà chung cư Berriver Long Biên (TP Hà Nội) công ty Hanco 9 nhưng đến nay công ty chưa hề có một động thái gì để giải quyết những thắc mắc của những hộ dân đang sống tại đây. “Ban đại diện cư dân đã nhiều lần tìm cách đối thoại giữa chủ đầu tư, công ty TNHH một thành viên quản lý nợ và khai thác tài sản SeABank và có họp đề nghị được cung cấp tài liệu chứng minh công năng từng phần diện tích, nhưng chủ đầu tư chưa hợp tác, không cung cấp tài liệu”, ông Thái cho biết thêm.

 

Năm 2017, cả nước xảy ra hơn 4.100 vụ cháy, thiệt hại trên 2.000 tỷ đồng. Bốn tháng đầu năm 2018 có 1.453 vụ, thiệt hại trên 480 tỷ đồng. Điển hình là vụ cháy chung cư Carina (TP HCM) làm 13 người chết,khiến nhiều cư dân sống tại các chung cư cao tầng lo lắng. Thiết nghĩ Công ty Hanco 9 sớm có câu trả lời chính thức về việc cho thuê tầng đệm kỹ thuật để người dân nơi đây yên tâm sinh sống.

 

Trước đó tháng 04/2017, chủ đầu tư chung cư Berriver - Long Biên (Hà Nội) đã bị khách hàng tố lừa dối, 'xử ép' khách hàng, khi khách  hàng bỏ hàng tỷ đồng mua căn hộ chung cư Berrive - Long Biên (TP Hà Nội), khi chủ đầu tư gặp khó khăn tài chính, khách hàng sẵn sàng đóng tiền hỗ trợ đồng hành. Nhưng khi dự án hoàn thành, chủ đầu tư quay ra phạt khách hàng chậm đóng tiền, lờ đi trách nhiệm bồi thường chậm bàn giao nhà 2 năm.

 

Hòa nhập sẽ tiếp tục thông tin!

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...