Cư dân chung cư CT2B Tân Tây Đô "bị giam" gần một tiếng trong thang máy

2019-04-11 08:48:41 0 Bình luận
HOANHAP.VN - 18h ngày 10.4, nhiều người dân sống tại chung cư CT2B, khu đô thị Tân Tây Đô (xã Tân Lập, huyện Đan Phượng, Hà Nội) hoảng sợ khi bị kẹt trong thang máy gần một giờ đồng hồ.

Một thang máy tại chung cư Tân Tây Đô đã bất ngờ gặp trục trặc và dừng hoạt động, “giam” 6 cư dân bao gồm cả 2 trẻ nhỏ bên trong tới 45 phút.

Sự việc trên xảy ra vào khoảng 18 giờ chiều 10/4 tại chung cư Tân Tây Đô (Đan Phượng, Hà Nội.)

Theo phản ánh của người dân, vào khoảng thời gian trên, một nhóm 6 người bao gồm 4 người lớn và 2 cháu nhỏ đã đi vào thang CT2B để lên tầng trên. Tuy nhiên, ngay sau đó, thang máy này đã gặp trục trặc, không di chuyển và cũng không thể mở được cửa khiến những người bị mắc kẹt bên trong đã có 45 phút vô cùng hoảng sợ.

Các nhân chứng cho hay: Thời gian họ bị “giam” bên trong thang máy là khoảng 45 phút. Rất may, trong suốt khoảng thời gian này điện bên trong thang không bị mất.

Thời điểm xảy ra sự việc, bên trong thang máy có cả trẻ nhỏ. Ảnh: NVCC

Theo biên bản ghi nhận sự cố được lập lúc 19 giờ cùng ngày giữa Ban quản lý tòa nhà Tân Tây Đô, Ban quản trị chung cư CT2A-B và đại diện cư dân, các bên cũng đã xác nhận vụ việc về sự cố nêu trên.

Cũng theo biên bản này, sau khi phát hiện thang gặp sự cố, các cư dân bị mắc kẹt đã ấn nút cứu hộ và bảo vệ đã báo cho 2 kỹ thuật viên đang trong ca trực. Các kỹ thuật viên đã đến ngay, nhưng sau 30 phút xử lý… bằng tay không thành công.

Chị Lê Thị L. (cư dân bị mắc kẹt) tiếp tục liên lạc báo cho Ban quản trị chung cư về sự cố. 18h15, bảo vệ tòa nhà liên hệ bộ phận kỹ thuật để khắc phục sự cố.

Tuy nhiên bộ phận này chỉ khắc phục bằng tay. 30 phút mắc kẹt, cư dân đã gọi điện liên hệ với ban quản trị tòa nhà. Ban quản trị tòa nhà cho hay, khi liên hệ với Otis - đơn vị cung cấp và bảo trì thang máy, công ty này cho biết không nhận được bất cứ thông tin gì và cử nhân viên đến xử lý. Phải đến 18h45, tức sau 45 phút mắc kẹt, cư dân CT2B khu đô thị Tân Tây Đô mới được đưa ra khỏi thang máy.

Chị L. sợ hãi chia sẻ : "Vào thang máy có tôi và năm người nữa. Vào thì thang kẹt như vậy. Người lớn có khi còn biết bấm nút gọi cứu hộ và xử lý, gặp phải trẻ con ví thử như con nhà tôi thì nguy hiểm quá. Chúng tôi rất sợ hãi, mấy người cứ đòi đập thang máy. Sau đó người lớn trẻ nhỏ phải động viên nhau chờ".

"Đằng sau lưng có chút gió thì thay phiên nhau ra hít thở. May mắn là hôm nay đèn không bị mất và không quá đông người. Chứ cứ đông khoảng hơn mười người như mọi lần thì lấy đâu ra không khí để thở", chị L nói thêm.

Theo biên bản làm việc giữa công ty Otis với ban quản trị tòa nhà, thang máy bị hỏng được xác định là do rơ le bị kẹt và được xử lý bằng cách dùng cán chổi tác động vào rơ le. Nhân viên kỹ thuật công ty Otis cảnh báo, nếu lỗi này tiếp tục xảy ra thì cần thay ngay GECB.

Tuy nhiên, nhân viên kỹ thuật này cũng trấn an cư dân: "Hiện nay tình trang thang vẫn hoạt động bình thường và không có vấn đề gì nguy hiểm đến an toàn người sử dụng". Mặc dù vậy không ít trường hợp bị kẹt thang máy bị ngạt thở và hoảng loạn nhất là đối với trẻ em.
Điều này gây ảnh hưởng tâm lý cho trẻ em rất lớn khi sử dụng thang máy sau này và ẩn chứa nhiều nguy cơ với bệnh hô hấp.

Đây không phải lần đầu tiên người dân bị kẹt trong thang máy chung cư CT2B. Tháng 12/2017, thang máy tòa nhà HHB Tân Tây Đô đã bất ngờ dừng hoạt động và giam 2 mẹ con cư dân bên trong. Tiếp đó, tới tháng 5/2018, một bé trai khác tiếp tục trở thành nạn nhân của thang máy HHB khi bị kẹt nhiều phút bên trong.

Dự án Tân Tây Đô còn có tình trạng nước bẩn tồn tại suốt nhiều tháng, đợt kiểm tra của Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội tiến hành kiểm tra vệ sinh chất lượng nước tại khu đô thị Tân Tây Đô ngày 9.11.2017 cũng phát hiện ra nhiều hóa chất chưa có tem nhãn phụ về tiếng Việt được sử dụng trong nước.. Sở Xây dựng đã đề nghị các đơn vị liên quan phối hợp với Công ty Nước sạch Tây Hà Nội để kết nối nguồn nước sạch cho người dân nhưng đến nay không hiểu vì lý do gì mà nguồn nước sạch sông Đà vẫn không thể đến với người dân dù chỉ cách vài trăm mét. Phải mất rất nhiều thời gian người dân ở đây mới có nước sạch để dùng. 

Được biết, tòa nhà CT2B thuộc Khu đô thị Tân Tây Đô do Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát (Hải Phát Invest) làm chủ đầu tư.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17
Đang tải...