Cư dân Five Star Garden sống cùng công trường xây dựng

2017-06-28 13:14:24 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Người dân khu chung cư Five Star Garden (số 2 Kim Giang, quận Thanh Xuân, Hà Nội) đang hoang mang, lo lắng khi nhận nhà, nhưng lại phải sống trong "công trường" xây dưng khi chung cư vẫn chưa hoàn thiện.
Từ ngày 31/3/2017, chủ đầu tư chung cư Five Star Garden bắt đầu bàn giao căn hộ ở tòa G1, G2 cho khách hàng. Kể từ đó đến nay, nhiều hộ dân đã dọn về đây sinh sống. Tuy nhiên, cho đến hiện nay, các hạng mục công trình vẫn chưa hoàn tất khiến cư dân lo lắng về độ an toàn lao động, nguy cơ cháy nổ. Những nguy cơ này vẫn luôn hiện hữu và thường trực xảy ra bấ kỳ khi nào với cư dân. 


Five Star Garden vẫn đang hoàn thiện 4 tầng thương mại, dịch vụ của dự án

Qua tìm hiểu của PV Hoanhap.vn, chủ đầu tư chung cư Five Star Garden vẫn đang tiếp tục bàn giao căn hộ cho khách hàng tại tòa G1, G2, còn tòa G4, G5  bên cạnh đang được thi công và sẽ bắt đầu bàn giao vào cuối tháng 7/2017.

Toàn bộ 4 tầng thương mại, dịch vụ tòa G1, G2 cùng vỉa hè, đường giao thông, cảnh quan xung quanh 2 tòa này đang trong giai đoạn gấp rút hoàn thiện cho kịp tiến độ như chủ đầu tư đã cam kết với cư dân.

Công nhân vẫn đang thi công (phía sân sau chung cư) với máy móc và nguyên vật liệu ngổn ngan như công trường khởi công. 

Chị Nguyễn Mai T (tầng 6 toà G1) chia sẻ "Tôi rất háo hức khi được chuyển về nhà mới, nhưng quả thực tôi rất thất vọng với chủ đầu tư, họ đã không thực hiện đúng cam kết khi mua nhà, sống tại chung cư nhưng vẫn nghe tiếng máy khoan, máy xây dựng công trình thi công ầm ĩ". 

Khi được hỏi về thông tin toà nhà đã được nghiệm thu PCCC chưa, chị T nói cái này là chủ đầu tư phải làm, nhưng theo chị thì chắc chưa có vì công trình vẫn đang thi công bừa bãi như một công trường thì làm sao mà đã nghiệm thu được PCCC. 

Phía trước sảnh ra vào của chung cư vẫn đang được thi công

Vụ cháy tại chung cư Capital Garden ngõ 102 Trường Chinh vào ngày 31/05/2017 vừa qua đã gây hoang mang và lo lắng cho cư dân, bởi hệ thống PCCC tại chung cư này chưa được nghiệm thu, không hoạt động khi sự cố xảy ra. 


Cư dân bât chấp nguy hiểm phải sống chung với công trường với nhiều rủi ro tiềm ẩn

Dự án Five Star Garden do Công ty TNHH Five Star Kim Giang (Tập đoàn GFS) làm chủ đầu tư. Tổng diện tích dự án là 12.000 m2, bao gồm 2 tháp cao 33 tầng chia làm 4 tòa: G1, G2, G4, G5. 

Được biết, ngoài Five Star Garden số 2 Kim Giang, tập đoàn GFS còn triển khai nhiều dự án bất động sản khác như Five Star West Lake, Five Star Trường Chinh, Five Star An Khánh, Five Star Cầu Giấy....Mong rằng, để đảm bảo uy tín và thương hiệu của một Tập đoàn lớn, chủ đầu tư cần sớm hoàn thiện các hạng mục, đảm bảo an toàn và thực hiện đúng cam kết với cư dân. 


Theo quy định tại Khoản 3 Điều 13 Luật kinh doanh bất động sản năm 2014 về Trách nhiệm của chủ đầu tư dự án kinh doanh bất động sản thì Chủ đầu tư dự án kinh doanh bất động sản chỉ được phép bàn giao nhà, công trình xây dựng cho khách hàng khi đã hoàn thàn xong việc xây dựng nhà, công trình xây dựng và các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo tiến độ ghi trong dự án đã được phê duyệt, bảo đảm kết nối với hệ thống hạ tầng chung của khu vực; trường hợp bàn giao nhà, công trình xây dựng thô thì phải hoàn thiện toàn bộ phần mặt ngoài của nhà, công trình xây dựng đó.



Hoanhap.vn sẽ tiếp tục thông tin

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14

MIK GROUP khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
2024-04-23 10:49:47

Chuyện về con tàu Đại Lãnh trong trận chiến Gạc Ma 1988

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với báo chí mới đây, thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, Anh hùng LLVTND kể, năm 1999, khi ông đang là thứ trưởng Bộ Quốc phòng, miền Trung có lũ lụt cực lớn.
2024-04-23 10:37:37

Phú Yên: Cần sớm giải quyết nguyện vọng chính đáng của các nhà đầu tư

Vừa qua, Tạp chí điện tử Hòa Nhập nhận được đơn thư của ông Phạm Văn Đạo (sống tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) phản ánh về việc: Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên ra quyết định thu hồi đất khi doanh nghiệp đang thực hiện dự án Khu đô thị du lịch năng lượng xanh.
2024-04-23 10:00:31

Quý I có 66 vụ cháy, Nghệ An chỉ đạo phòng chống cháy nổ mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng đang tới gần, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy, nổ. Do đó, tỉnh Nghệ An đặc biệt chú trọng tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trên địa bàn.
2024-04-23 08:15:00

Quán cà phê với những "bông hoa" đặc biệt

“Bông Hoa” là từ mà mọi người ở quán dùng để gọi nhân viên, đưa tay chụm lên miệng rồi mở bung ra là cách “nói” lời cảm ơn, hay gọi món bằng kí hiệu tay chính là những điểm đặc biệt khiến quán cà phê Flow-ee như một ngôi nhà chung của các bạn trẻ khiếm thính.
2024-04-21 23:22:53
Đang tải...