Cụ ông 86 tuổi thường xuyên làm thơ tặng vợ và chuyện tình cảm động 57 năm

2019-09-11 16:32:41 0 Bình luận
Mặc dù tuổi đã cao, thế nhưng cụ Đặng Đình Thiêm (sinh năm 1933, làng Hoàng Xá, thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) vẫn rất minh mẫn, hoạt bát. Đặc biệt, vào mỗi dịp lễ kỉ niệm, cụ Thiêm đều rất thích làm thơ tình tặng cho người vợ yêu quý.

Lúc rảnh rỗi, cụ Thiêm và cụ Sinh thường xuyên đọc sách báo cho nhau nghe. Ảnh: Thái Hà.

57 năm chung sống hạnh phúc

Dù đều ở tuổi cổ lai hy và đã có hơn nửa thế kỷ chung sống hạnh phúc bên nhau, thế nhưng khi nhắc lại câu chuyện tình yêu năm nào, cụ Đặng Đình Thiêm và cụ Đặng Trần Thị Sinh đều tủm tỉm cười và cho rằng: “Câu chuyện của chúng tôi rất mộc mạc và giản dị, hàng ngày tôi vẫn làm những bài thơ tình dành tặng người vợ, thể hiện tình yêu sâu sắc, bền bỉ của tôi đối với bà trong gần sáu thập kỉ qua”.

Cụ Thiêm và cụ Sinh đến với nhau như một cái duyên. Cùng là người trong xóm nên họ cũng quen biết nhau từ nhỏ. Cụ Thiêm ấn tượng với cụ Sinh bởi sự hiền lành, ít nói, chịu thương, chịu khó.

Cụ Sinh thì kính trọng cụ Thiêm như một người anh tài năng, học giỏi, biết thơ ca, đánh đàn violon, hoạt bát, hóm hỉnh...


Cụ Thiêm và cụ Sinh chung sống hạnh phúc trong căn nhà nhỏ. Ảnh: Thái Hà.


Chung sống với nhau lâu năm là vậy, thế nhưng cụ Thiêm chưa một lần mắng trách vợ mình. Họ dành tình cảm được hơn 1 năm thì ông Thiêm ngỏ lời và cụ Sinh đồng ý. Đám cưới lúc bấy giờ diễn ra rất đơn giản. Dù lấy nhau xong phải chịu nhiều khó khăn, vất vả nhưng giữa hai vợ chồng cụ chưa hề xảy ra một lần cãi vã.

“Suốt 57 năm sống với nhau, chúng tôi chưa một lần to tiếng, cãi nhau chứ chẳng nói đến chuyện bị chồng đánh thẳng tay. Ông ấy cứ trêu rằng lúc nào tôi phải thử đánh bà xem cảm giác nó như thế nào” - cụ Sinh cười kể lại.


Cụ Thiêm lưu giữ trong tủ rất nhiều cuốn sách quý và thường xuyên đọc cho vợ mình nghe. Ảnh: Thái Hà.


Bí quyết hạnh phúc của hai cụ

Ngồi bên nhau nhắc lại chuyện tình xưa, cụ Thiêm nhìn vợ cười nhớ về ngày trước khi cưới cả hai trốn bố mẹ đi chụp ảnh. Khi bị phát hiện ra, may mắn vì cả hai bên gia đình đều quý mến nhau nên không ai bị “xử phạt”.

Thường ngày, lúc rảnh rỗi, hai cụ lại lấy sách báo ra đọc cho nhau nghe. Trong căn phòng nhỏ với chiếc bàn đọc sách cũ, cụ Thiêm sắm sửa thêm một cái giá sách cao chừng 2m chất đủ các sách loại từ cổ kim đến hiện đại, phục vụ cho sở thích của hai cụ. Ngoài việc đọc sách báo, nghe đài, xem tivi, khi con cháu đang học bài, cụ Thiêm cũng hay ngồi bên “học cùng”.


Cuốn sách Kim Vân Kiều truyện mà hai cụ rất thích. Ảnh: Thái Hà.


Khi được hỏi về bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình, cụ Thiêm cười cho rằng: “Chúng tôi đến với nhau chẳng có gì cả, ngoài sự thuỷ chung và kính trọng nhau thực sự. Tôi kính trọng bà nhà tôi và bà nhà tôi cũng kính trọng tôi”.

Chính nhờ tấm lòng thuỷ chung, kính trọng nhau của hai cụ mà các con, các cháu trong gia đình luôn hoà thuận, sống hạnh phúc, thành đạt. Đối với cụ Thiêm và cụ Sinh, đó là “món lãi nhất của cuộc đời”.


Gia đình hạnh phúc, con cháu nên người là niềm hạnh phúc lớn nhất của hai cụ. Ảnh: Thái Hà.


Hàng ngày, cụ Thiêm vẫn thường sáng tác thơ ca để dành tặng cho người vợ yêu quí của mình. Bây giờ, khi con cái đã trưởng thành, cuộc sống hàng ngày của cụ thảnh thơi nhưng cũng vô cùng điều độ.

Để giữ sức khỏe cho bản thân, mỗi ngày cụ ông vẫn duy trì việc tập thể dục như hồi còn trẻ, cụ bà vẫn tự tay quét nhà, tưới rau, bổ củi, nấu cơm. Bởi đó không chỉ là công việc mà đối với họ còn là niềm vui, là niềm hạnh phúc ở tuổi xế chiều.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17
Đang tải...