Cửa hàng bán lẻ Mumuso: “Treo đầu dê bán thịt chó”?

2018-05-05 11:37:40 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Mumuso được nhiều người biết đến với hình thức cửa hàng bán lẻ của người Hàn ở Việt Nam. Nhìn là vậy, nhưng nhiều người tiêu dùng phải giật mình sau khi phát hiện nguồn gốc xuất xứ các mặt hàng là của Trung Quốc..
Cửa hàng Mumuso

Nắm bắt nhu cầu của khách hàng, trong những năm gần đây, nhiều cửa hàng bán lẻ mọc lên như nấm ở những thành phố lớn. 

Đặc biệt, các cửa hàng mang mác “ngoại quốc” lại càng được người tiêu dùng trẻ tuổi ưa thích. Điển hình là chuỗi cửa hàng bán lẻ Mumuso chuyên bán các sản phẩm Hàn Quốc. Nhưng nguồn gốc xuất xứ thực sự của sản phẩm như thế nào thì không phải ai cũng biết.


Mặc dù quảng cáo thương hiệu là Korea nhưng xuất xứ lại là China
Theo phản ánh từ  nhiều khách hàng từng mua sản phẩm tại chuỗi cửa hàng Mumuso, thì nơi đây bán các sản phẩm có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng  giả dạng Hàn Quốc, tỷ lệ giống gần như 100%.  

Một khách hàng giấu tên bức xúc: “Từ thiết kế sản phẩm, cửa hàng hay cung cách phục vụ ở đây rất giống Hàn Quốc, chỉ sau khi mua mới biết là xuất xứ từ Trung Quốc. Bao bì của sản phẩm thì nhái các thương hiệu nổi tiếng khác của Hàn Quốc và được bán với giá thành rẻ hơn rất nhiều”.

PR rầm rộ thương hiệu trên trang Web
“Chia tay Mumuso... Nào là sản phẩm Hàn Quốc mà đóng gói và sản xuất ở Trung Quốc. Thảo nào mặt dạo này mụn quá trời” - Bạn Mai Xuân Nguyễn, một khách hàng từng sử dụng bông tẩy trang ở Mumuso chia sẻ.

 Để làm rõ thực hư những phản ánh này, phóng viên Hòa Nhập Online đã có mặt tại cơ sở Mumuso trên đường Quang Trung, Quận Gò Vấp, TPHCM để tìm hiểu.

Nhìn từ bên ngoài, không khó để thấy phía dưới chữ Mumuso là một dòng chữ tiếng Hàn.  Logo của Mumuso luôn có ký tự “.KR “ - chữ viết tắt của Korea mà các doanh nghiệp Hàn Quốc luôn sử dụng.

So sánh sản phẩm
Bên trong cửa hàng này được trang trí rất bắt mắt theo phong cách Hàn Quốc khiến nhiều người lầm tưởng đây là thương hiệu đến từ Hàn Quốc thực sự.  

Ngoài ra, bao bì các sản phẩm được bày bán tại đây được thiết kế trông rất giống các sản phẩm chính hãng của các thương hiệu nổi tiếng đến từ Hàn Quốc.

Trên bao bì các sản phẩm đều in những dòng chữ “có vẻ giống chữ Hàn Quốc”. Nhưng theo cô Quỳnh - một giáo viên dạy tiếng Hàn khẳng định, những dòng chữ này không phải là tiếng Hàn mà được sử dụng “google dịch” để dịch từ tiếng Anh sang tiếng Hàn nên bị sai ngữ pháp.

Đặc biệt, nhìn vào nguồn gốc xuất xứ trên bao bì các sản phẩm này thì lại là “Made in China” và có giá bán cũng rẻ hơn rất nhiều.
 
Trao đổi với nhân viên bán hàng tại đây, xuất xứ và ngôn ngữ sử dụng trên bao bì được nhân viên khẳng định là hàng Hàn Quốc, nhưng “được sản xuất ở Trung Quốc vì giá nhân công rẻ (!?)” “thương hiệu Mumuso có thật là của Hàn Quốc” chúng tôi hỏi. Câu trả lời chỉ là  sự ấp úng và không chứng minh được Mumuso có cơ sở tại Hàn Quốc của nhân viên cửa hàng. 

Thực tế là vậy, nhưng trên trang wed chính thức của công ty lại “chưng” khẩu hiệu “Thương hiệu bán lẻ mỹ phẩm và hàng tiêu dùng của Hàn Quốc “hay dòng chữ tiếng Hàn với ý nghĩa “Chúng tôi đến từ Hàn Quốc. Cũng trên trang web này,  công ty chủ quản Mumuso cho biết hiện đã có mặt tại một số nước như Việt Nam, Philipine, Malaysia...  riêng tại thành phố Hồ Chí Minh đã có tới 27 cơ sở.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...