Cửa Lò vẫy gọi...

2019-04-19 09:36:08 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Mùa du lịch biển lại đến, cùng với các địa danh nổi tiếng của biển Việt Nam, Cửa Lò đã sẵn sàng cho đêm lễ hội 26/4. Tuyến đường Bình Minh xuyên suốt từ Cửa Hội đến đảo Lan Châu, cờ hoa, đèn màu đã khoe sắc. Bãi biển sạch đến mê lòng. Các nhà hàng hải sản đã tươm tất với mục tiêu chinh phục khách hàng. Hàng trăm xe ô tô điện đã được các chủ phương tiện chăm sóc cẩn thận từ còi, đèn, màu sơn, cho đến biển số... Tất cả đã “lên cót” cho đêm pháo hoa mở màn Năm du lịch 2019.

Cửa Lò đã sẵn sàng cho một mùa du lịch mới


Anh Nguyễn Văn Xuân, chủ một chiếc xe ô tô điện phục vụ du khách niềm nở: “Bác có dạo một vòng thị xã cho biết không? Năm nay có nhiều điểm mới hấp dẫn lắm. Đường sang chợ điện tử đã được sửa ngon rồi. Chợ hải sản nhiều thứ lắm. Em chỉ khuyến mại bác 100k nhưng phục vụ tẹt ga luôn”. Tôi làm một vòng. Các tuyến đường thị xã đều được quét dọn, vệ sinh sạch sẽ. Mỗi người dân ở đây, đều đã chủ động chuẩn bị cho mình một tinh thần, thái độ chào đón du khách tốt nhất. Các nhà hàng, khách sạn đã chuẩn bị xong các biển hiệu, bảng giá đủ loại. Nhân viên các nhà hàng, khách sạn được hướng dẫn, đào tạo, từ nụ cười, lời mời đã đậm chất Xứ Nghệ, dịu ngọt đến mê hồn.

Chị Thắm, một nhân viên mới được khách sạn S.L tuyển vào làm lễ tân, thành thật chia sẻ: “Năm ngoái, em làm trong Vũng Tàu, định lập nghiệp trong đó, nhưng hôm Tết về quê, phải lòng chồng em nên đã làm lễ cưới. Cưới xong, chồng em đi xuất khẩu lao động, em ở nhà làm ruộng nhưng tranh thủ mùa du lịch này về Cửa Lò tham gia mấy tháng phục vụ khách du lịch. Công việc lễ tân thì em đã quen nên không có chi băn khoăn anh ạ”.


Với vẻ đẹp thiên nhiên ban tặng, cùng với lòng hiếu khách của người Nghệ, Cửa Lò đã và đang là điểm đến hấp dẫn.


Năm nay, thị xã Cửa Lò có thêm 8 khách sạn, đủ năng lực phục vụ cho khảng 25.000 ngàn lượt khách lưu trú. Ước tính, các nhà hàng, khách sạn, các loại hình dịch vụ du lịch năm nay sẽ góp phần giải quyết việc làm thêm cho khoảng 450 lao động.

Mục tiêu thị xã Cửa Lò năm nay đặt ra là: Tăng cường quảng bá cho các hoạt động du lịch; nâng cao chất lượng các dịch vụ; quyết tâm thu hút khoảng 3,15 triệu lượt khách... Bên cạnh các khách sạn lớn như: Mường Thanh, Sài Gòn - Kim Liên, Summer 1, Vinpear Cửa Hội, các khu nghỉ dưỡng biệt thự cao cấp, đã có thêm Hummer 2, Holyday, Song Ngư Sơn. Một số dự án du lịch lớn cũng đã triển khai và gấp rút hoàn thành như: Khu vui chơi giải trí Cửa Hội, dự án cáp treo ra đảo Ngư, dự án cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam, dự án đại lộ Vinh - Cửa Lò...

Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò tự tin chia sẻ, mặc dù năm 2018 du lịch biển cả nước gặp khó khăn do thời tiết (mưa, bão nhiều) nhưng Cửa Lò vẫn đạt 103% kế hoạch với 2,798 triệu lượt khách đến trải nghiệm, thưởng thức các dịch vụ du lịch ở đây, trong đó có 6.953 lượt du khách là người nước ngoài. Doanh thu từ các hoạt động dịch vụ du lịch ước đạt 2.851 tỷ đồng, theo đó thị xã Cửa Lò đạt 35 tỷ đồng thu ngân sách, tăng 16% so với năm 2017.



Du thuyền trên biển, trên sông Lam và thăm đảo Ngư, thưởng thức dân ca ví dặm, là “đặc sản” của du lịch biển Cửa Lò


Chợ hải sản với rất nhiều sản phẩm biển Xứ Nghệ cũng đã sẵn sàng chào mời du khách. Giá các loại hải sản được niêm yết ở đây rất công khai với mức phải chăng, không cao hơn so với vùng biển khác trong tỉnh. Các loại hải sản độc đáo như: nõn tôm, mực khô, mực 1 nắng, cá thu, cá trích, cá lượng, cá bạc má, cua biển, ghẹ biển, tôm, bề bề... đã được bày bán theo từng khu vực trong chợ. Mỗi sản vật đều có sức hấp dẫn riêng không chỉ tươi, ngon và rất hợp lý về giá. Khách thỏa sức lựa chọn để mua về làm quà tặng hoặc đãi khách tại nhà.

Anh lái xe ô tô điện kiên nhẫn chờ tôi với thái độ vui vẻ rất dễ chịu. Anh đưa tôi sang khu vực chợ điện tử. Những gian hàng đồ điện các loại đã được các tiểu thương trưng bày rất bắt mắt, gọn gàng. Chưa đến ngày khai hội nhưng Cửa Lò cũng đã chào đón khá nhiều du khách đến thăm quan, mua sắm, nghỉ dưỡng. Họ như muốn đến với Cửa Lò khi chưa vào hội để được là “những vị khách đầu tiên của năm”, được thưởng thức vẻ đẹp hoang sơ của Cửa Lò như cô gái tuổi mới lớn, dậy thì, mộc mạc nhưng đầy vẻ quyến rũ, hấp dẫn.

Tôi dạo bộ ven bờ biển, hàng trăm ki-ốt được đánh số thứ tự với những tên gọi khác nhau, khoe những tấm biển quảng cáo chào mời ra phía biển. Chị Hà, một chủ ki-ốt ẩm thực cho biết: “Gia đình em đấu thầu ki-ốt này đã nhiều năm qua. Tất cả các loại thế, phí ở đây đều được công khai minh bạch và công bằng. Năm nào thị xã và phường cũng quán triệt về ý thức và trách nhiệm chăm sóc khách hàng. Các nhà hàng tuyệt đối không ép giá, không đeo bám, chèo kéo khách; thực phẩm phải tươi, ngon và rõ nguồn gốc; không xả rác ra nơi công cộng; không làm mất an ninh trật tự; phải nâng cao chất lượng dịch vụ; chung tay bảo vệ môi trường, cảnh quan; công khai bảng giá để khách lựa chọn. Ai vi phạm, sẽ bị phạt”.

Nhìn lên bảng giá các loại được treo công khai trong ki-ốt, so sánh với mức giá hải sản, đồ uống ở các nhà hàng của thành phố Vinh, tôi thấy không cao hơn, thậm chí có loại rẻ hơn. Hầu hết các hàng quán ở đây khi được hỏi, đều trả lời rất nhiệt tình, cụ thể từng nội dung.


“Hài lòng khách đến, mến lòng khách đi” là mục tiêu mà người dân thị xã du lịch Cửa Lò quyết tâm thực hiện


Năm nay, Hội chợ thương mại và Hội chợ ẩm thực cũng được tổ chức tại Cửa Lò để phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí, mua sắm của du khách. Lễ hội âm nhạc đường phố, các điểm biểu diễn dân ca Ví dặm Xứ Nghệ cũng diễn ra trong suốt mùa du lịch. Các chương trình văn hóa, hoạt động thể thao cũng đã được lập trình.

Ông Nguyễn Mạnh Cường- Giám đốc Sở Du lịch Nghệ An cho biết: “Sở Du lịch và thị xã Cửa Lò cũng đã gặp mặt những công ty lữ hành du lịch trong và ngoại tỉnh, hỗ trợ tối đa điều kiện để các công ty khám phá, khai thác những tua, tuyến hấp dẫn khi về với Nghệ An. Từ Cửa Lò, tùy theo sự lựa chọn của du khách, có thể đến thăm quan, chụp hình ở đảo chè Thanh Chương; thăm rừng quốc gia Pù Mát và trải nghiệm du lịch cộng đồng ở Con Cuông; thăm quan, nghỉ dưỡng ở khu Sinh thái Mường Thanh; thăm Quê hương Bác; đến dâng hương ở di tích Ngã ba Đồng Lộc, Truông Bồn, đền quan Hoàng Mười; đi du thuyền ra đảo Ngu, nghe hát dân ca ví dặm trên thuyền dọc sông Lam...

Về Xứ Nghệ, về với Cửa Lò, du khách có thể hoàn toàn yên tâm đối với chất lượng các dịch vụ, dù chưa chuyên nghiệp lắm nhưng đậm đà bản sắc. “Hài lòng khách đến, mến lòng khách đi”, đó là mục tiêu mà những người làm du lịch ở Xứ Nghệ hướng tới và cũng là “thông điệp” mà bà Nguyễn Thị Kim Chi - Bí thư thị ủy Thị xã Cửa Lò muốn gửi tới du khách muôn phương.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...