Cụm công nghiệp Yên Lập – Phú Thọ: Các đơn vị xây dựng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm

2019-06-05 22:35:00 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Qua phản ánh của các hộ dân đang sinh sống tại xóm Mơ 13, Mơ 14 và xóm Mít tại thị trấn Yên Lập, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ về việc một số công ty đang xây dựng tại cụm công nghiệp thị trấn Yên Lập, tỉnh Phú Thọ gây nguy hiểm đến an toàn giao thông.

Một loạt các khu công nghiệp đang được xây dựng trên địa bàn xóm Mơ, xóm Mít.


Cách đây từ bốn năm trước, thực hiện công tác phát triển kinh tế mà huyện Yên Lập đề ra. Thị trấn Yên Lập có phát triển một khu dự án cụm công nghiệp tại vị trí các xóm Mơ, xóm Mít. Các hộ dân sinh sống tại địa phương khi nghe chủ trương của huyện và thị trấn phổ biến cũng đã nhất tâm ủng hộ bằng việc bàn giao ruộng, đất, và các tài sản trên đất để thực hiện dự án. Tổng số gần 100 hộ đang sinh sống và trồng cấy tại khu vực quy hoạch dự án nêu trên đã chấp hành theo chủ trương của huyện là bàn giao và nhận tiền bồi thường theo đúng thời hạn.


Các khu công nghiệp đổ đất để thi công công trình sát vách nhà dân.


Tuy nhiên những người dân đa số là có trình độ văn hóa và hiểu luật pháp chưa đầy đủ nên trong quá trình huyện và thị trấn xác định giá bồi thường đất và tài sản trên đất người dân đã ko tìm hiểu luật đất đai nên đã đồng ý theo phương án mà huyện và thị trấn đưa ra. Đến nay qua tìm hiểu thì toàn bộ người dân được biết giá mà thời điểm đó huyện và thị trấn bồi thường cho các hộ dân là quá thấp so với quy định tại thời điểm đó. Cách thức mà huyện và thị trấn triển khai việc đền bù cũng làm cho các hộ dân có rất nhiều nghi vấn như: Khi triển khai dự án UBND huyện và UBND thị trấn đã không họp và xin ý kiến của các hộ dân. Không có văn bản công khai giá và bảng giá bồi thường đất theo đúng quy đinh. Tất cả các văn bản mà UBND huyện, thị trấn đưa lại cho các người dân đều là văn bản không có dấu và chữ kí của các cán bộ thực hiện. Hơn nữa, khi những hộ dân ký nhận tiền bồi thường và bàn giao đất cho huyện cũng không có biên bản bồi thường hay giấy tờ gì xác nhận. Với cách làm đó người dân rất hoài nghi trong đó có sự khuất tất và gian lận. Hiện nay việc làm trên lại được tiếp tục triển khai tại khu vực xóm Mơ 13 và Mơ 14 khiến cho các hộ dân vô cùng bức xúc với cách làm nêu trên.

Không chỉ dừng lại ở đó, theo ghi nhận của phóng viên ở địa bàn thực tế trong khi cụm công nghiệp đang xây dựng các đơn vị sản xuất thì tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm nghiêm trọng đến các hộ dân sinh sống xung quanh.




Cát sỏi đổ tứ tung ven các con đường vào thôn xóm gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông cho người dân.


Theo ý kiến của của ông P.V.K kể từ khi từ khi UBND huyện, UBND thị trấn thu hồi đất nông nghiệp, trồng lúa cây trồng để làm cụm công nghiệp. Các đơn vị và cụm công nghiệp cho các đơn vị sản xuất thuê. Khi thi công các đơn vị trên đổ cát đá sỏi đất tràn lan trên các con đường thuộc cụm công nghiệp gây mất an toàn giao thông. Khi người dân di chuyển tại cụm công nghiệp buổi tối không có đèn thắp sáng, các đơn vị thi công không có biển cảnh báo nguy hiểm. Điều này đã gây bức xúc cho rất nhiều người dân khi di chuyển qua cụm công nghiệp nêu trên.


Rất nhiều những hố đất tồn đọng nước sau mỗi cơn mưa gây hiểm họa cho cả trẻ nhỏ và người dân trong thôn xóm.


Trong những ngày mưa gió cát đá sỏi và đất đã gây hiện tượng trơn trượt, đã có rất nhiều người đi làm buổi tối tại công ty ven cụm công nghiệp bị ngã xuống đường.


Chưa dừng lại ở đó, năm ngoái tại khu vực mà dự án triển khai đã có một việc rất thương tâm khi một cháu bé đã ngã xuống hố mà đơn vị thi công đào ở khu dự án khiến cháu bé tử vong do chết đuối ở hố quá sâu. Hiện tại gia đình cháu vẫn chưa được bồi thường một cách thỏa đáng. Ngay sau sự việc đau thương này, hiện nay các đơn vị đang triển khai xây dựng tại khu dự án vẫn hoàn toàn không có biển báo thi công hay cảnh báo nguy hiểm khiến cho việc đi lại của người dân vô cùng nguy hiểm.

      Hoanhap.vn sẽ tiếp tục đưa tin về vấn đề nêu trên.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 âm lịch.
2024-04-18 11:46:40

Lời chia buồn

Nhận được tin Cụ La Đức Đan là thân phụ ông La Đức Hùng- Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng đã tạ thế vào hồi 23h20’ ngày 17/04/2024 (tức ngày 9/3 năm Giáp Thìn), tại Lào Cai. Ban Biên tập và cán bộ, phóng viên của Tạp chí điện tử Hoà nhập gửi tới ông La Đức Hùng – Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng và gia quyến lời chia buồn sâu sắc.
2024-04-18 11:29:00

Chủ tịch HĐND Hải Phòng thăm cựu thanh niên xung phong Điện Biên Phủ

Chiều 17/4, Chủ tịch HĐND TP Phạm Văn Lập đi thăm, tặng quà thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến - những người đã có nhiều cống hiến to lớn, góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”
2024-04-18 09:36:19

Bí thư Thành ủy Hải Phòng thăm chiến sĩ Điện Biên ở Hải An

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), ông Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến hiện đang sinh sống tại địa bàn quận Hải An.
2024-04-18 09:28:29

Nam Định: Thành lập Hội Thương binh nặng tỉnh

Đồng chí Nguyễn Trung Sơn - Trưởng Ban vận động thành lập Hội được bầu làm Chủ tịch Hội Thương binh nặng tỉnh Nam Định nhiệm kỳ 2024-2029.
2024-04-17 18:18:05

Khách hàng HDBank rộn ràng nhận thưởng “tiền tỷ”

HDBank hoàn tất trao thưởng 10 sổ tiết kiệm giá trị cao cho 10 khách hàng may mắn nhất trong chương trình “Khai Xuân Đắc Lộc - Năm Mới Phát Tài cùng HDBank”. Tỷ phú đầu năm 2024 của HDBank đến từ xứ rừng ngập mặn - huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
2024-04-17 16:35:01
Đang tải...