Cùng hành động để loại trừ bệnh lao ở Việt Nam

2018-08-31 10:46:19 0 Bình luận
Cuộc thi sáng tác các tác phẩm báo chí với chủ đề “Cùng hành động để làm nên lịch sử chấm dứt bệnh lao ở Việt Nam” nhằm giới thiệu về bệnh lao qua các tác phẩm văn học nghệ thuật dễ đi vào lòng người, từ đó lan tỏa lòng nhân ái, ý chí vượt khó khăn, xóa đi kỳ thị để tăng tiếp cận cho mọi người dân đến với dịch vụ phòng chống lao.

Chương trình Chống lao quốc gia, Bệnh viện Phổi Trung ương đã tổ chức phát động cuộc thi sáng tác các tác phẩm báo chí với chủ đề “Cùng hành động để làm nên lịch sử chấm dứt bệnh lao ở Việt Nam”.


Qua cuộc thi, Ban Tổ chức mong muốn động viên khuyến khích, tôn vinh những gương người tốt việc tốt, tấm lòng hy sinh thầm lặng của những chiến sĩ áo trắng, các nhà hoạt động xã hội tích cực, nhà lãnh đạo tiên phong trong công tác phòng chống lao; huy động khối đoàn kết toàn xã hội hành động và đầu tư nguồn lực cho chấm dứt bệnh lao ở Việt Nam trong thời gian không xa.

Đối tượng tham gia là cán bộ chống lao, thầy thuốc, người bệnh, người thân người bệnh, người chăm sóc người bệnh lao; các nhà báo, phóng viên, biên tập viên từ các báo đài trên toàn quốc; tất cả công dân Việt Nam, Việt kiều sinh sống, làm việc tại Việt Nam và nước ngoài; người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Tác phẩm tham dự cuộc thi là các bài viết (dưới dạng ngôn ngữ báo chí, văn học) hoặc các video, phóng sự phản ánh các góc cạnh của cuộc chiến chống lao.

Ban Tổ chức khuyến khích các bài viết tập trung vào các chủ đề: Những tấm gương điển hình về việc phát hiện sớm, vượt qua khó khăn của điều trị, mặc cảm, những kỷ niệm, bài học kinh nghiệm của người bệnh, người thân, người chăm sóc người bệnh lao, cả những bài học thành công và chưa thành công.

Những tấm gương điển hình vượt khó, sáng tạo, hiệu quả của cán bộ ngành lao, những người tham gia công tác phòng chống lao giúp cho cộng đồng hiểu thêm, giảm kỳ thị, trân trọng công sức của ngành y nói chung và chuyên ngành lao.

Bài viết dự thi có độ dài tối đa 1.500 từ, có kèm ít nhất 1 ảnh minh họa. Nếu là loạt bài nhiều kỳ thì không quá 5 kỳ. Bài viết, ảnh người dự thi có thể gửi file, đĩa, bản in giấy.

Video/phóng sự, độ dài tối đa 10 phút, định dạng .flv hoặc .mp4, kèm theo tiêu đề/lời bình/phụ đề phản ánh nội dung câu chuyện. Người dự thi có thể gửi file trực tiếp qua email hoặc tải video lên YouTube rồi gửi đường link về cho Ban Tổ chức.

Mỗi người có thể gửi nhiều bài dự thi, nhưng chỉ lấy một tên hoặc một bút danh. Bài dự thi ghi rõ tên tác phẩm, họ và tên tác giả, tuổi, nghề nghiệp, giới tính, địa chỉ liên hệ, số điện thoại, email, số tài khoản và chi nhánh ngân hàng (nếu có). Bài dự thi do chính người dự thi tự viết và chưa từng đăng tải trên bất kỳ phương tiện truyền thông và website hay cuộc thi nào khác.

Hạn cuối cùng gửi bài: 1/1/2019. Lễ trao giải diễn ra vào dịp 24/3/2019. Tác phẩm dự thi gửi về Ban Tổ chức cuộc thi: Chương trình Chống lao quốc gia, Bệnh viện Phổi Trung ương. Địa chỉ: Số 463 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội. Email: ntp.in.vietnam@gmail.com. Fanpage cuộc thi: https://www.fb.me/cuocthiviettruyenPCL2018/

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 âm lịch.
2024-04-18 11:46:40

Lời chia buồn

Nhận được tin Cụ La Đức Đan là thân phụ ông La Đức Hùng- Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng đã tạ thế vào hồi 23h20’ ngày 17/04/2024 (tức ngày 9/3 năm Giáp Thìn), tại Lào Cai. Ban Biên tập và cán bộ, phóng viên của Tạp chí điện tử Hoà nhập gửi tới ông La Đức Hùng – Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng và gia quyến lời chia buồn sâu sắc.
2024-04-18 11:29:00

Chủ tịch HĐND Hải Phòng thăm cựu thanh niên xung phong Điện Biên Phủ

Chiều 17/4, Chủ tịch HĐND TP Phạm Văn Lập đi thăm, tặng quà thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến - những người đã có nhiều cống hiến to lớn, góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”
2024-04-18 09:36:19

Bí thư Thành ủy Hải Phòng thăm chiến sĩ Điện Biên ở Hải An

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), ông Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến hiện đang sinh sống tại địa bàn quận Hải An.
2024-04-18 09:28:29

Nam Định: Thành lập Hội Thương binh nặng tỉnh

Đồng chí Nguyễn Trung Sơn - Trưởng Ban vận động thành lập Hội được bầu làm Chủ tịch Hội Thương binh nặng tỉnh Nam Định nhiệm kỳ 2024-2029.
2024-04-17 18:18:05

Khách hàng HDBank rộn ràng nhận thưởng “tiền tỷ”

HDBank hoàn tất trao thưởng 10 sổ tiết kiệm giá trị cao cho 10 khách hàng may mắn nhất trong chương trình “Khai Xuân Đắc Lộc - Năm Mới Phát Tài cùng HDBank”. Tỷ phú đầu năm 2024 của HDBank đến từ xứ rừng ngập mặn - huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
2024-04-17 16:35:01
Đang tải...