Đà Nẵng: Cơ hội cho doanh nghiệp đến khởi nghiệp

2016-05-31 16:29:10 0 Bình luận
HOANHAP.VN - “Với mục tiêu trở thành một thành phố mà mọi doanh nghiệp đều tìm thấy cơ hội, động lực để phát triển, đồng thời cũng là nơi nhiều ý tưởng kinh doanh được ươm tạo, nảy mầm phát triển thành những dự án kinh doanh thành công, khởi sự doanh nghiệp thành đạt tại Đà Nẵng”.
Đó là yêu cầu của Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh tại buổi làm việc với Thường trực Hội đồng Điều phối mạng lưới khởi nghiệp (HĐĐPMLKN) thành phố về kết quả hoạt động thời gian qua và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2016 vào ngày 30-5.




TS Võ Duy Khương, Chủ tịch HĐĐPMLKN cho biết, mặc dù mới thành lập, còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, phương thức hoạt động, nhưng với sự tích cực của các thành viên, HĐĐPMLKN đã hoàn thành tốt một số nội dung cơ bản, hỗ trợ tích cực cho doanh nghiệp và doanh nhân khởi nghiệp, thu được kết quả khả quan. Hiện nay đã hình thành được nhiều hoạt động thiết thực như: hình thành được Vườn ươm DN và đã chọn được 8 nhóm dự án được tiếp nhận để ươm tạo, tập trung vào các lĩnh vực về công nghệ, môi trường, du lịch và giáo dục; ký kết hợp tác khởi nghiệp với tập đoàn Microshop, Intel, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB)...

Đặc biệt, với sự hỗ trợ của ADB, Hội đồng Điều phối sẽ hoàn thành dự thảo phê duyệt chương trình phát triển khởi nghiệp DN 5 năm (2016 – 2020), rà soát các chính sách liên quan đến khởi nghiệp, hình thành các Quỹ khởi nghiệp, tổ chức Hội thảo Khởi nghiệp và triển lãm thành quả vào tháng 6-2016.

Ông Võ Duy Khương nhấn mạnh, bên cạnh việc hỗ trợ, tạo điều kiện phát triển lớn mạnh các Doanh nghiệp hiện có, thì việc xây dựng tinh thần sáng tạo, tạo sự lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong giới sinh viên để các em có thể tự tạo việc làm cho mình, cho xã hội; khơi dậy tinh thần khởi sự kinh doanh, làm giàu; tạo nên một cộng đồng khởi nghiệp vững mạnh góp phần thúc đẩy đổi mới sáng tạo, nâng cao năng suất lao động, chất lượng trong kinh doanh và sức cạnh trạnh của nền kinh tế thành phố là vấn đề hết sức cấp thiết và có ý nghĩa cho sự phát triển bền vững của thành phố.

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Giám đốc Sở KH&ĐT, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Điều phối mạng lưới khởi nghiệp, trong bối cảnh toàn cầu hóa, hội nhập kinh tế thế giới, việc gia nhập và tham gia các tổ chức thương mại thế giới (WTO), hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), hiệp định thương mại Việt Nam – EU… đặt Việt Nam, trong đó có thành phố Đà Nẵng đứng trước những thời cơ, cũng như thách thức trong việc phát triển kinh tế xã hội. Đà Nẵng đã ban hành và triển khai đề án phát triển doanh nghiệp (DN) Đà Nẵng đến năm 2020 đạt mục tiêu tăng từ 16 ngàn DN hiện nay lên 25 ngàn DN vào năm 2020, tăng tỷ lệ DN vừa và DN lớn với nhiều DN có mức nộp thuế trên 500 tỷ đồng/năm, đóng góp từ 75 – 85% tổng thu ngân sách thành phố và trở thành nguồn thu bền vững.

Để mục tiêu trên trở thành hiện thực, đòi hỏi chính quyền thành phố phải ban hành và thực hiện các chính sách phát triển kinh tế Đà Nẵng trở thành một thành phố mà mọi doanh nghiệp đều tìm thấy cơ hội, động lực để phát triển.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đánh giá cao những thành quả của HĐĐPMLKN trong thời gian qua, có những bước đi đầu tiên để kết nối, cùng nhau phát triển hệ sinh thái sáng tạo và khởi nghiệp của thành phố.

Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh đề nghị Hội đồng Điều phối căn cứ vào Đề án phát triển DN Đà Nẵng đến năm 2020 kết hợp với Nghị định 35 của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển DN và Đề án phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia đến năm 2025 để xây dựng Kế hoạch hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp và DNNVV đến năm 2020 trình UBND TP ban hành trong tháng 6 - 2016; Hội đồng Điều phối và Vườn ươm DN, tích cực tìm kiếm, xây dựng triển khai các đề án, dự án, chương trình hợp tác với các tổ chức quốc tế và trong nước về khởi nghiệp, mời các chuyên gia tư vấn khởi nghiệp; phối hợp với Quỹ Đầu tư và Phát triển, Sở Tài chính tìm kiếm các nguồn vốn để

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00

Quốc Oai: Đến bao giờ mới trả lại đất cho thương binh Nguyễn Hữu Minh

Ngày 22/3/2024, Tạp chí điện tử Hoà nhập có nhận được đơn tố cáo của thương binh Nguyễn Hữu Minh thường trú tại: Số 28, ngõ 3, đường Âu Cơ, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội phản ánh việc bị chiếm đoạt, sử dụng đất bất hợp pháp.
2024-03-26 19:23:00

Khu vực sôi động nhất thủ đô “đón sóng”

Bước sang năm 2024, chung cư tiếp tục là phân khúc “vàng” khi có những dấu hiệu tăng trưởng tích cực, ghi nhận lượng quan tâm lớn từ các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu ở thực, nhất là khu vực phía Tây Hà Nội.
2024-03-26 09:22:59
Đang tải...