Đà Nẵng: 62 đoàn khách Nhật tham dự Lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Nhật 2016

2016-07-29 14:18:01 0 Bình luận
Theo ông Mai Đăng Hiếu, nhằm thu hút đầu tư và quảng bá hình ảnh văn hóa Nhật Bản đến với người dân Đà Nẵng cũng như đưa hình ảnh, văn hóa của Đà Nẵng đến với người dân Nhật Bản và du khách, TP Đà Nẵng đã tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc mà tiêu biểu là Lễ hội giao lưu văn hóa Việt - Nhật được thực hiện đến nay là năm thứ 3 liên tiếp.

Ảnh minh họa: Infonet


Với chủ đề “Kết nối mối lương duyên”, Lễ hội giao lưu văn hóa Việt - Nhật 2016 sẽ diễn ra tại cảng Sông Hàn từ ngày 29 – 31/7, thu hút nhiều sự quan tâm của chính quyền các TP Nhật có quan hệ hợp tác với Đà Nẵng, các tổ chức, doanh nghiệp Nhật, các trường Nhật ngữ tham dự các hoạt động thương mại, văn hóa, ẩm thực, các chương trình giao lưu văn nghệ - nghệ thuật đặc sắc của hai quốc gia vốn đã trở thành thương hiệu của chương trình.

Thông qua sự quảng bá sâu rộng tại Nhật Bản, lễ hội năm nay nhận được sự ủng hộ của 62 đoàn khách Nhật, đặc biệt trong đó có 25 đoàn nghệ thuật đến từ các TP Sakai, Mitsuke; các nghệ nhân Trà đạo, nghệ nhân cắm hoa Ikebana, thư pháp gia, ca sĩ, nghệ sĩ múa, nghệ sĩ nhạc kịch, nhạc công, nghệ sĩ hóa trang… nổi tiếng của Nhật Bản.

Không chỉ tăng quy mô các hoạt động thương mại từ 60 gian hàng (2015) lên 75 gian hàng, lễ hội năm nay còn đánh dấu sự hợp tác của TP Đà Nẵng và chính quyền các địa phương xứ hoa anh đào thông qua hoạt động giới thiệu hải sản Nhật Bản của TP Kushiro (vùng Hokkaido), văn hóa - ẩm thực của tỉnh và TP Nagasaki, nghệ thuật làm Diều của TP Mitsuke, giới thiệu du lịch các TP Yokohama, Narita, Sakai,… cùng 17 tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản khác.

Bên cạnh đó, tại Lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Nhật 2016 còn diễn ra nhiều hoạt động nhằm thắt chặt mối quan hệ cũng như trao đổi thông tin hữu ích của hai quốc gia như “Hội thảo du học và Ngày hội việc làm” hợp tác với 15 trường Đại học, các trường Nhật ngữ uy tín của Nhật Bản. Cuộc thi “Hùng biện tiếng Nhật toàn TP Đà Nẵng” hợp tác với tỉnh Nagasaki, giải thưởng là 02 chuyến trải nghiệm ngắn hạn tại tỉnh này.

Công chiếu phim “Giữ lời ca trên môi” hợp tác với tỉnh Nagasaki. Đây được đánh giá là một bộ phim đầy tính nhân văn, chạm đến sâu thẩm của người xem. Qua bộ phim này, thế hệ trẻ của TPĐà Nẵng có thể thấu hiểu được sự nghị lực của các bạn trẻ Nhật Bản, cũng như chiêm ngưỡng những cảnh đẹp nên thơ của các địa danh thuộc tỉnh Nagasaki, Nhật Bản.

Bên cạnh đó là cuộc thi văn nghệ nghệ thuật giữa Công đoàn các doanh nghiệp Nhật Bản trên địa bàn Đà Nẵng; cuộc thi văn nghệ nghệ thuật dành cho HS-SV học tiếng Nhật ở Đà Nẵng; thi trình diễn thời trang Kimono Nhật Bản với giải thưởng là 02 chuyến du lịch Nhật Bản.

Ngoài ra, Ban tổ chức lễ hội cũng tổ chức chương trình tìm hiểu môi trường kinh doanh ở các doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động tại Đà Nẵng. Đây là cơ hội để các nhà đầu tư trong tương lai tìm hiểu và nắm rõ môi trường kinh doanh và các hoạt động của doanh nghiệp Nhật Bản tại Đà Nẵng; đồng thời tạo điều kiện cho các KCN, khu công nghệ cao có thể quảng bá hình ảnh và tìm kiếm các nhà đầu tư đầy tiềm năng.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

SHB tăng tốc chuyển đổi, lợi nhuận quý I năm 2024 cao nhất lịch sử

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu TOP 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.
2024-04-26 18:33:29

Hoa Kỳ và tỉnh Cà Mau khởi động dự án hỗ trợ người khuyết tật

Ngày 25/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và UBND tỉnh Cà Mau tổ chức lễ khởi động dự án hỗ trợ người khuyết tật do USAID tài trợ được triển khai trên địa bàn tỉnh.
2024-04-26 12:27:06

Australia hợp tác cùng Việt Nam phát triển ngành tài nguyên bền vững

ĐSQ Australia vừa cho biết: Tuần này, phái đoàn doanh nghiệp dịch vụ thiết bị, công nghệ khoáng sản (METS) Australia tham dự triển lãm khai khoáng Mining Vietnam 2024, với sự hỗ trợ của Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia (Austrade), để thúc đẩy hợp tác khai khoáng bền vững giữa Australia và Việt Nam.
2024-04-26 12:20:51

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân 49 năm thống nhất đất nước

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.
2024-04-26 11:48:48
Đang tải...