Đà Nẵng: Hoạt động kỉ niệm 75 năm ngày người cao tuổi Việt Nam

2016-06-06 09:47:24 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Để chuẩn bị cho kỉ niệm 75 năm ngày người cao tuổi Việt Nam, Hội người cao tuổi thành phố Đà Nẵng cùng lãnh đạo thành phố đã tiến hành thăm và tặng quà các cụ già neo đơn, người có công với cách mạng từ 01/6/2016 đến 06/6/2016. Ngoài ra, còn có các chương trình kỉ niệm, hội thi đặc sắc diễn ra trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Sáng nay (6/6), ông Nguyễn Xuân Anh - Bí thư thành ủy TP Đà Nẵng, ông Đặng Việt Dũng - Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch MTTQ thành phố Đà Nẵng, Bà Nguyễn Thị Thanh Hưng - Giám đốc Sở LĐTB và Xã hội TP Đà Nẵng đã đến thăm và tặng quà Hội người cao tuổi Đà Nẵng. Thay mặt ban lãnh đạo đồng chí Nguyễn Xuân Anh phát biểu: “Trong thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của ban lãnh đạo Hội người cao tuổi thành phố với số lượng đông đảo 82.936 hội viên đã có những hoạt động sôi nổi, tích cực góp phần to lớn trong quá trình phát triển của thành phố, chúc cho Hội người cao tuổi sống vui, sống khỏe, tiếp tục phát huy tấm gương sáng để con cháu noi theo.”



Bà Đặng Thị Kim Liên thăm và tặng quà các cụ tại Mái ấm tình thương


Đại diện Hội người cao tuổi TP Đà Nẵng ông Lê Văn Kiện cám ơn sự quan tâm của các cấp lãnh đạo thành phố, hội sẽ tiếp tục tham gia tất cả những phong trào của thành phố trong phạm vi có thể về kinh tế - chính trị - an ninh quốc phòng, là tuổi cao gương sáng cho các thể hệ noi theo”
Liên tiếp sau đó là các đoàn từ MTTQ thành phố Đà Nẵng do ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch MTTQ, bà Đặng Thị Kim Liên - Phó Chủ Tịch MTTQ đến thăm và tặng quà Hội người cao tuổi chúc các cụ cao tuổi “tuổi cao chí càng cao” thể hiện vai trò của người cao tuổi chung tay xây dựng phong trào, tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của người cao tuổi Việt Nam.

Đoàn Bộ chỉ huy bộ biên phòng thành phố Đà Nẵng đã đến thăm và tặng quà nhân kỉ niệm 75 năm ngày người cao tuổi Việt Nam, chúc Hội người cao tuổi “tuổi cao chí càng cao”, vui vẻ, khỏe mạnh, đóng góp nhiều hơn nữa cho quá trình phát triển chủ nghĩa xã hội.



Bà Đặng Thị Kim Liên thăm và tặng quà các cụ tại Trần Thị Mỹ


Trước đó diễn ra hoạt động chúc tết thiếu nhi và tiến tới kỉ niệm 75 năm ngày người cao tuổi Việt Nam, ông Nguyễn Nho Trung - Phó Chủ Tịch HĐND thành phố Đà Nẵng, ông Trần Xuân Nguyên - PGĐ sở LĐTBXH, đại diện hội người cao tuổi Đà Nẵng ông Nguyễn Văn Tánh đến thăm và tặng quà các em thiếu nhi và các cụ cao tuổi tại Trung tâm bảo trợ xã hội thành phố.

Tiếp đoàn lãnh đạo ông Trần Công Be - Giám đốc Trung tâm chia sẻ: hiện nay trung tâm đang chăm sóc 162 cụ trong đó có 30 cụ già yếu khó khăn trong việc đi lại và trẻ khuyết tật, nhiễm chất độc da cam, trẻ sơ sinh bị bỏ rơi lang thang cơ nhỡ. Đươc sự quan tâm của lãnh đạo thành phố trung tâm cơ bản đã đảm bảo đủ cán bộ công nhân viên và cơ sở vật chất kỹ thuật. Cám ơn lãnh đạo thành phố đã quan tâm hỗ trợ trung tâm, với mong muốn nâng cao chất lượng, hiệu quả làm việc ông Be kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ và lãnh đạo thành phố quan tâm hơn nữa đến hoạt động của trung tâm.

Ông Nguyễn Nho Trung thay mặt lãnh đạo thành phố gửi lời chúc tốt đẹp đến các cháu thiếu nhi cũng các cụ cao tuổi sống lâu, sống khỏe đồng thời ân cần hỏi thăm các cụ cao tuổi tại trung tâm. 15h00 cùng ngày PCT Nguyễn Nho Trung di chuyển đến thăm và tặng quà gia đình các cụ tròn 100 tuổi, có công với cách mạng: cụ Trần Thị Huệ - gia đình chính sách tại tổ 9, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu; cụ Trần Thị Mãng - gia đình liệt sĩ, có công với cách mạng tại tổ 16 phường Thạch Thang, quận Hải Châu; cụ Phạm Thị Đóa - mẹ Việt Nam anh hung tại số 11, Thuận An 6, tổ 102 phường Chính Gián, quận Thanh Khê.

Ngày 02/6 PCT UBMTTQVN bà Đặng Thị Kim Liên cùng đại diện hội người cao tuổi TPĐN đã đến thăm và tặng quà, ân cần hỏi thăm các cụ tại Trung tâm phụng dưỡng người có công với cách mạng. Hiện nay, Trung tâm đang phụng dưỡng 59 cụ trong đó có 01 bà mẹ VNAH, 02 cán bộ LTCM, 01 cán bộ tiền khởi nghĩa, 01 thương binh nặng, 19 bệnh binh, 36 thân nhân liệt sĩ và có công với cách mạng.



Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng đến thăm và tặng quà nhân kỷ niệm 75 năm ngày người cao tuổi Việt Nam


Bà Đặng Thị Kim Liên phát biểu: “Người cao tuổi là đối tượng được xã hội quan tâm đặc biệt, là những người có công với cách mạng chúng ta cần tiếp tục sự quan tâm, đầu tư để trung tâm dành điều kiện chăm sóc ngày càng tốt hơn nữa. Thay mặt lãnh đạo thành phố kính chúc các cụ sống thọ, sống khỏe, sống vui, sống có ích, là tấm gương của con cháu noi theo.”

Thay mặt các cụ cao tuổi tại trung tâm cụ Hoàng Thị Mai xin chân thành cám ơn sự quan tâm, hỗ trợ của lãnh đạo thành phố và cán bộ nhân viên tại trung tâm đã chăm sóc ân cần dành cho các cụ tình cảm như cha như mẹ tạo điều kiện cho các cụ có cuộc sống thoải mái, vui vẻ nhất.



Các cụ tại Mái ấm tình thương


Cùng ngày PCT Đặng Thị Kim Liên cùng đại diện các cơ quan ban ngành đã đến thăm và tặng quà Mái ấm tình thương do dòng thánh Paolo Đà Nẵng thành lập tù năm 1996 để nuôi dưỡng các cụ già không nơi nương tựa, hiện nay đang nuôi dưỡng 26 cụ nữ độ tuổi từ 60-95 trong đó bị bại liệt 10 cụ; loạn thần, sa suất trí tuệ, mù, điếc 7 cụ. Ngoài ra đoàn còn đi thăm và tặng quà các cụ 100 tuổi là người có công với cách mạng, bà mẹ VNAH, huân chương kháng chiến hạng nhất cụ: Trần Thị Mỹ - đã bị bại liệt hơn 1 tháng nay, cụ Nguyễn Thị Thiết bị liệt nằm một chỗ lúc nhớ lúc quên, cụ Ngô Văn Khái còn khỏe mạnh đang ở cùng con gái.

Tại Huyện Ủy huyện Hòa Vang 8h00 ngày 03/6 đã diễn ra hội thi văn nghệ chào mừng kỉ niệm 75 năm ngày người cao tuổi Việt Nam với nhiều tiết mục đặc sắc do các hội viên của 11 xã biểu diễn. Với các tiết mục múa hát, tiểu phẩm, dân ca,… tuy các cụ tuổi đã cao nhưng vẫn tham gia tích cực, năng nổ chứng tỏ được sự dẻo dai, vui vẻ, tinh thần phấn chấn của người cao tuổi.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 âm lịch.
2024-04-18 11:46:40

Lời chia buồn

Nhận được tin Cụ La Đức Đan là thân phụ ông La Đức Hùng- Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng đã tạ thế vào hồi 23h20’ ngày 17/04/2024 (tức ngày 9/3 năm Giáp Thìn), tại Lào Cai. Ban Biên tập và cán bộ, phóng viên của Tạp chí điện tử Hoà nhập gửi tới ông La Đức Hùng – Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng và gia quyến lời chia buồn sâu sắc.
2024-04-18 11:29:00

Chủ tịch HĐND Hải Phòng thăm cựu thanh niên xung phong Điện Biên Phủ

Chiều 17/4, Chủ tịch HĐND TP Phạm Văn Lập đi thăm, tặng quà thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến - những người đã có nhiều cống hiến to lớn, góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”
2024-04-18 09:36:19

Bí thư Thành ủy Hải Phòng thăm chiến sĩ Điện Biên ở Hải An

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), ông Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến hiện đang sinh sống tại địa bàn quận Hải An.
2024-04-18 09:28:29

Nam Định: Thành lập Hội Thương binh nặng tỉnh

Đồng chí Nguyễn Trung Sơn - Trưởng Ban vận động thành lập Hội được bầu làm Chủ tịch Hội Thương binh nặng tỉnh Nam Định nhiệm kỳ 2024-2029.
2024-04-17 18:18:05

Khách hàng HDBank rộn ràng nhận thưởng “tiền tỷ”

HDBank hoàn tất trao thưởng 10 sổ tiết kiệm giá trị cao cho 10 khách hàng may mắn nhất trong chương trình “Khai Xuân Đắc Lộc - Năm Mới Phát Tài cùng HDBank”. Tỷ phú đầu năm 2024 của HDBank đến từ xứ rừng ngập mặn - huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
2024-04-17 16:35:01
Đang tải...