Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7

2019-05-09 09:28:44 0 Bình luận
Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV, nhiều đoàn đại biểu Quốc hội đã tiến hành việc tiếp xúc cử tri ở các địa phương.

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an phát biểu tại cuộc tiếp xúc cử tri tại Bắc Ninh. Ảnh: TTXVN


Chiều 8/5, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an và đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bắc Ninh tiếp xúc cử tri tại xã Cách Bi, huyện Quế Võ.

Thay mặt đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Ninh, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Ninh Trần Thị Hằng đã thông báo với cử tri nội dung dự kiến chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV và thông báo ý kiến trả lời của các cơ quan chức năng về các ý kiến cử tri của kỳ họp trước đó.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri nêu một số ý kiến, kiến nghị về các vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế, an sinh, phúc lợi xã hội, bảo vệ môi trường, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật.

Về những vấn đề cụ thể hơn, cử tri đề nghị Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo lực lượng Công an tỉnh đẩy mạnh hơn nữa đấu tranh tội phạm liên quan đến tín dụng đen, tội phạm theo băng nhóm; việc sử dụng ma túy và rượu bia khi tham gia giao thông; có chế tài xử lý nghiêm tình trạng vi phạm an ninh mạng…

Bên cạnh đó, cử mong muốn ngành y tế cần quan tâm đào tạo bác sĩ có tay nghề, hướng về y tế cơ sở…

Trao đổi với cử tri, Đại tướng Tô Lâm khẳng định, những đóng góp của cử tri là căn cứ, cơ sở quan trọng để đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Ninh kiến nghị, đề xuất với Quốc hội quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước cũng như quyết định các vấn đề về nguyên tắc, tổ chức, hoạt động của bộ máy Nhà nước, về quyền và nghĩa vụ của công dân.

Bộ trưởng Tô Lâm thông báo với cử tri về một số vấn đề trọng tâm của kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV và đề cập đến một số vấn đề cử tri quan tâm về công tác đấu tranh với tội phạm liên quan đến “tín dụng đen”; tội phạm ma túy; tình trạng vi phạm pháp luật về môi trường; trật tự, an toàn giao thông; xâm hại trẻ em; gian lận trong kỳ thi THPT năm 2018 tại một số tỉnh...

Bộ trưởng khẳng định, thời gian tới, Bộ Công an sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để tấn công mạnh các loại tội phạm, hành vi vi phạm pháp luật.

Bộ trưởng Tô Lâm bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của các cấp, các ngành, đoàn thể và nhân dân cũng như những ý kiến đóng góp quý báu của cử tri trong thời gian tới; góp phần phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội quyết tâm đẩy lùi tội phạm và các tệ nạn xã hội, xây dựng xã hội lành mạnh, kỷ cương, nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.


Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình phát biểu tại cuộc tiếp xúc cử tri


Cùng ngày tại thành phố Đồng Hới và huyện Bố Trạch, đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình đã có buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu Quốc hội đã lắng nghe, tiếp thu ý kiến kiến nghị, phản ánh của các cử tri trên địa bàn thành phố Đồng Hới và huyện Bố Trạch liên quan đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa, giáo dục ở địa phương…

Phát biểu với cử tri, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình đánh giá cao những ý kiến phản ánh tâm huyết của cử tri và phân tích, làm rõ hơn những vấn đề mà cử tri quan tâm; thông tin thêm về các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách của Nhà nước trong công tác cán bộ, phòng chống tham nhũng, bảo vệ an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội ổn định nhằm phát triển kinh tế toàn diện, đưa đất nước ngày càng phát triển.

Ông Nguyễn Văn Bình đề nghị chính quyền địa phương cần quan tâm hơn đến vấn đề môi trường, giải quyết chế độ chính sách theo quy định, kịp thời và đúng đối tượng. Đồng thời đề nghị cử tri tăng cường giám sát hoạt động của chính quyền, của cán bộ, đảng viên nhằm tham gia góp ý, kiến nghị, qua đó làm trong sạch đội ngũ cán bộ của Đảng.


Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tiếp xúc cử tri huyện Tam Bình, Vĩnh Long.


* Cũng trong ngày 8/5, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đoàn ĐBQH tỉnh Vĩnh Long đã tiếp xúc với cử tri các xã Hậu Lộc, Tân Lộc, Hòa Lộc, Mỹ Lộc, Long Phú và Tân Phú của huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long trước kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV.

Sau khi lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri về vấn đề phòng chống tham nhũng, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh khẳng định Đảng, Nhà nước đang kiên quyết thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Thời gian qua, công tác này có những bước phát triển mới, nhiều vụ án lớn đã được xử lý nghiêm minh. Phó Chủ tịch nước mong muốn trong thời gian tới, người dân tích cực tham gia công tác phòng chống tham nhũng, nhất là phát hiện và tố giác những trường hợp sai phạm để nâng cao hiệu quả công tác này.

Chia sẻ lo lắng của cử tri về tội phạm ma túy, Phó Chủ tịch nước cho biết, từ đầu năm đến nay các cơ quan chức năng đã phát hiện và thu giữ số lượng ma túy rất lớn. Nếu không phát hiện được thì số lượng lớn ma túy này sẽ gây ra nhiều hậu quả khôn lường. Nhiều đánh giá cho thấy, với điều kiện hội nhập, giao thông thuận lợi, Việt Nam hiện đang trở thành nơi trung chuyển ma túy, trong đó, khoảng 80% số ma túy vào Việt Nam được vận chuyển sang nước thứ ba. Ngoài ra, hơn 70% tội phạm hiện có liên quan đến ma túy. Vì vậy trong thời gian tới, các ngành chức năng tiếp tục xử đấu tranh mạnh và triệt để vấn đề này, trong đó sẽ quản lý chặt cửa khẩu, đường biên giới, đường hàng không, đường bộ, đường biển để ngăn chặn ma túy vận chuyển vào nước ta.

Liên quan đến vấn đề nông sản, Phó Chủ tịch nước cho biết trong năm 2018 Việt Nam xuất khẩu đạt giá trị hơn 244 tỷ USD. Trong đó, lần đầu tiên Việt Nam xuất khẩu hàng nông sản đạt trên 40 tỷ USD, đặc biệt giá trị mặt hàng trái cây xuất khẩu đã vượt qua lúa gạo. Đây là tín hiệu đáng mừng, tuy nhiên điều quan trọng nhất là làm sao tạo ra được mặt hàng nông sản ổn định, có chất lượng để giữ được thị trường trong thời gian tới. Do đó, người nông dân cần giữ vững uy tín, chất lượng sản phẩm nông sản; các địa phương nỗ lực quan tâm xây dựng thương hiệu và mở rộng các mặt hàng nông sản xuất khẩu, từ đó nâng cao giá trị xuất khẩu.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17
Đang tải...