Đại hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng: “Bệ phóng để vươn cao và vươn xa”

2018-10-01 10:22:14 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Đây là nhiệm kỳ tiếp theo, đánh giá toàn diện kết quả hoạt động của các doanh nghiệp, doanh nhân trong nhiệm kỳ qua (2014 - 2017), nhằm xây dựng phương hướng của hội, tăng cường công tác xây dựng, củng cố tổ chức hội vững mạnh trong nhiệm kỳ này với tinh thần “đoàn kết, đột phá, phát triển”.
Dự đại hội có ông Nguyễn Văn Thành - Phó Chủ tịch UBND thành phố, ông Nguyễn Hữu Doãn - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, đồng chí Đào Phú Thùy Dương - Bí thư Thành đoàn HP, ông Đặng Hồng Anh - Chủ tịch TW Hội doanh nhân trẻ Việt đại diện các ban, ngành thành phố, các doanh nghiệp, doanh nhân trong cả nước.


Quang cảnh Đại hội

Đại hội đã nghe báo cáo kết quả công tác nhiệm kỳ đại hội 2014 - 2017 với các nội dung quan trọng. Trong đó, hội đã chủ động kịp thời kiện toàn nhân sự, xây dựng quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ cho từng ủy viên. Ban chấp hành duy trì chế độ hội họp, giao ban định kỳ, nghiên cứu, thảo luận, quyết định những chủ trương, kế hoạch, chương trình của Hội đề ra. Sử dụng triệt để lợi thế ưu điểm của công nghệ thông tin trong hoạt động của Hội, nhằm tiết kiệm thời gian, đã thực mang lại hiệu quả cao; Tích cực mở rộng mạng lưới hội viên, đá ứng nhu cầu phát triển của doanh nghiệp; Ban chấp hành Hội đã thực hiện mô hình “chi hội doanh nghiệp trẻ tại các quận, huyện” bước đầu đã phát huy hiệu quả trong việc thu hút hội viên, kết nạp 47 doanh nghiệp hội viên mới, nâng tổng số hội viên lên 150, tích cực tham gia các hoạt động của Hội, tạo việc làm cho 6.000 lao động, giải quyết một phần nhu cầu việc làm cho lao động thành phố và một số tỉnh thành lân cận, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.


Ban Chấp hành khóa VI


Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng hoạt động theo hướng chuyên nghiệp hóa, đội ngũ lãnh đạo đều là những doanh nhân trẻ, văn phòng thường trực hội luôn được chú trọng quan tâm đến công tác nâng cao năng lực, được tạo điều kiện tham gia các buổi tọa đàm, các hội nghị tập huấn, các chương trình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng tổ chức hoạt động hội. Văn phòng hội luôn thực hiện tốt các công tác kết nối, giữ mối liên hệ thường xuyên với TW Hội, đồng thời tích cực trao đổi với Văn phòng Hội các tỉnh, thành nhằm tăng cường tinh thần đoàn kết chia sẻ, giúp đỡ nhau cùng phát triển thông qua các hội thảo, tọa đàm, đào tạ, tập huấn kỹ năng quản lý, điều hành và phát triển doanh nghiệp, như: đăng cai tổ chức tổ chức tọa đàm “làm gì để quản trị doanh nghiệp đạt hiệu quả”? với sự tham gia của gần 400 doanh nghiệp, doanh nhân trên cả nước. Chương trình “tâm thế doanh nhân với sự phát triển bền vững”, tọa đàm “văn hóa ứng xử và kỹ năng giao tiếp trong doanh nghiệp”...


Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Thành phát biểu tại Đại hội


Bên cạnh đó, sự giao lưu chia sẻ giữa các hội viên được thực hiện thường xuyên, trở thành một cách thức hiệu quả cộng hưởng tăng nội lực cho doanh nghiệp. Hội đã chú trọng công tác hỗ trợ hội viên đào tạo nhân sự, hướng dẫn hội viên tham gia vào các hoạt động cộng đồng kinh tế và cộng đồng khởi nghiệp, giúp hội viên trong hội nhập quốc tế cũng như mở rộng quan hệ doanh nghiệp trong khuôn khổ thực hiện dự án “sáng kiến ứng phó thiên tai giữa hợp tác của doanh nghiệp"; Tổ chức đoàn công tác tại Sealte - Mỹ gồm 20 thành phố kết nghĩa Việt Nam - Hoa Kỳ”; Hưởng ứng cuộc vận động người Việt Nam tiêu dùng hàng Việt Nam; Ban Chấp hành còn định hướng và phát động các doanh nghiệp hội viên giới thiệu, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau thông qua chương trình “hội viên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của hội viên”. Chương trình đã thực sự phát huy ý nghĩa và hiệu ứng tốt trong tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ trong cộng đồng hội viên, tạo doanh thu, lợi nhuận cho các doanh nghiệp; Tổ chức nhiều cuộc tọa đàm đối thoại với các ban, ngành, chính quyền địa phương. Thông qua đó, đã giúp các hội viên tiếp cận, trao đổi thông tin, kịp thời đề xuất những kiến nghị, nguyện vọng tháo gỡ những khó khăn trong hoạt động doanh nghiệp.

Nhiệm kỳ qua, Hội đã tổ chức được nhiều chương trình có ý nghĩa như “đêm thơ nhạc Vũ Trọng Thái với doanh nhân trẻ HP”, công tác xã hội với chương trình khám, chữa bệnh cho bà con tại các huyện đảo Bạch Long Vỹ, Kiến Thụy, Đồ Sơn..., chương trình “áo ấm mùa đông” đã vận động quyên góp 6 tấn quần, áo, tặng hàng trăm suất quà và tiền mặt, tổng trị giá trên 1,2 tỷ đồng cho các gia đình khó khăn tại các huyện vùng cao. Riêng tỉnh Quảng Bình, Hội đã hỗ trợ nhân dân khắc phục thiên tai do bão lũ gần 200 triệu đồng. Tổ chức tặng kinh phí xây nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách hơn 500 triệu đồng. Hàng năm trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, học giỏi với số tiền trên 300 triệu đồng. Hội còn tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng do Thành đoàn, Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam phát động trị giá hàng trăm triệu đồng...


Chủ tịch Hội DN trẻ HP Nguyễn Đức Cảnh khẳng định quyết tâm xây dựng Hội vững mạnh.


Thông qua các chương trình và quy chế, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành khóa VI với số lượng 33 ủy viên, đủ tư cách, năng lực và trình độ quản lý, điều hành, xây dựng và phát triển Hội

Chúc mừng thành công của Đại hội, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành ghi nhận những kết quả Hội đã đạt được trong nhiệm kỳ V (2014 - 2017), đồng thời nhấn mạnh sự quan tâm, tạo điều kiện của Thành phố sẽ ngày càng phát triển. Phó Chủ tịch tin tưởng cộng đồng doanh nghiệp vượt qua khó khăn, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội thành phố và đất nước, thực hiện tốt phương châm “đoàn kết, đột phát và phát triển.

Thay mặt BCH khóa VI, Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ HP Nguyễn Đức Cảnh khẳng định trọng trách của nhiệm kỳ mới, với thành công của Đại hội hôm nay chính là “bệ phóng” cho doanh nhân trẻ Hải Phòng vươn cao và vươn xa.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...