Đại hội du lịch golf lớn nhất châu Á sắp diễn ra tại Đà Nẵng

2017-02-24 19:46:27 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Ngày 24/2, tại cuộc họp báo, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình cho biết, Đại hội Du lịch Golf Châu Á 2017 (AGTC 2017) sẽ diễn ra tại Đà Nẵng từ 7 - 13/5.

Ông Peter Walton, Chủ tịch IAGTO và Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình phát biểu tại cuộc họp báo. Ảnh: (Nguồn Internet)

Đây là sự kiện của ngành công nghiệp du lịch golf với quy mô toàn cầu, lớn nhất châu Á do IAGTO tổ chức từ năm 2012 đến nay. Giá trị tổ chức cho sự kiện này lên đến 11 tỉ đồng, trị giá công tác quảng bá của IAGTO dành cho AGTC 2017 khoảng 115.000 USD.

Thông qua sự kiện góp phần quảng bá hình ảnh du lịch, văn hóa Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung đến với các đại diện du lịch uy tín trên thế giới.

Theo ban tổ chức, AGTC 2017 có sự tham gia của 36 quốc gia với hơn 650 người, trong đó có đại diện các công ty du lịch golf nổi tiếng trên thế giới, các sân golf, báo chí đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Hong Kong, Australia, Bỉ, Áo, Phần Lan, Pháp…

Ông Peter Walton, Chủ tịch IAGTO cho biết thêm, AGTC 2017 gồm rất nhiều hoạt động; trong đó có Hội nghị Du lịch Golf kéo dài 3 ngày để các điểm đến về golf giới thiệu các sân golf mới, gặp gỡ các đối tác trong ngành công nghiệp golf, các khách sạn hợp tác với nhau.

Hội thảo quốc tế về “Giá trị du lịch Golf tại Đà Nẵng” sẽ tập trung bàn về chiến lược phát triển du lịch golf Việt Nam, thuận lợi và khó khăn của Việt Nam đối với thị trường khách golf; mô hình kinh nghiệm phát triển du lịch golf tại Đông Nam Á, những tiềm năng và cơ hội đối với điểm đến du lịch golf Đà Nẵng.

Ngoài ra còn có chương trình famtrip gồm tham quan, khảo sát các sân golf và địa điểm đến tại Đà Nẵng, Hội An với sự tham gia của 165 đại diện đến từ các hãng lữ hành lớn chuyên về du lịch golf khu vực châu Á, Úc và châu Âu; các hoạt động truyền thông, báo chí, giải đấu golf hữu nghị...

Tổ chức Du lịch lữ hành golf thế giới (IAGTO) kỳ vọng AGTC sẽ giúp tăng thêm 20 triệu USD/năm vào nguồn thu du lịch Đà Nẵng và tăng lên đến 40 triệu USD/năm trong giai đoạn 2018-2019.

Theo ông Peter Walton, thị trường khách du lịch golf là một thị trường có chi tiêu lớn gấp 6 lần so với du khách thuần túy, nên mang lại giá trị cao hơn các loại hình du lịch khác. Người chơi golf hầu hết là các doanh nhân, là những nhà đầu tư tiềm năng. Hơn nữa, thời tiết không ảnh hưởng lớn đến người chơi golf nên lượng du khách sẽ không tập trung vào mùa cao điểm, mà rải đều các mùa trong năm, điều này góp phần cho việc tăng trưởng bền vững từ du lịch.

“AGTC 2017 sẽ quy tụ hơn 45% các công ty golf trên toàn thế giới về Đà Nẵng. Đây là cơ hội để xúc tiến phát triển loại hình du lịch chất lượng cao của Thành phố, thúc đẩy quá trình hội nhập, vươn ra tầm khu vực và thế giới của Đà Nẵng”, ông Peter Walton khẳng định

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, sự kiện này cũng là là dịp để Thành phố rà soát cơ sở hạ tầng, chất lượng dịch vụ, sẵn sàng phục vụ sự kiện Tuần lễ Cấp cao APEC.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...