Đắk Lắk: Giám đốc Công ty TNHH Hải Hồng Kông bị “tố” lừa đảo chiếm đoạt tài sản

2016-06-02 11:09:15 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Sau khi chuyển 100 triệu đồng vào tài khoản của bên A, bên B kiểm tra lại hàng lần nữa thì mới tá hỏa vì gỗ của người khác, biết bị lừa, Cty Sáu Huế đòi lại tiền đặt cọc thì bên A không trả, Cty Sáu Huế đã gửi đơn tố cáo đến Viện Kiểm Sát, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk.
Sau khi được ông Hải cho xem hàng, hai bên thỏa thuận, làm hợp đồng cam kết, theo yêu cầu của bên A, bên B phải chuyển vào tài khoản bên A 100 triệu đồng (một trăm triệu đồng) tiền đặt cọc thì bên A mới cho bốc hàng (gỗ) lên xe, và sau khi bốc hết hàng thì bên B phải thanh toán 100% tiền hàng theo hợp đồng đã thỏa thuận. Nhưng sau khi chuyển 100 triệu đồng vào tài khoản của bên A, bên B kiểm tra lại hàng lần nữa thì mới tá hỏa vì gỗ của người khác, biết bị lừa, Cty Sáu Huế đòi lại tiền đặt cọc thì bên A không trả, Cty Sáu Huế đã gửi đơn tố cáo đến Viện Kiểm Sát, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk.
 
Bị lừa vì tin con rể nguyên Giám đốc Công an tỉnh
 
Có thông tin Công ty TNHH  Hải Hồng Kông (Cty Hải Hồng Kông) có địa chỉ 84 Nguyễn Văn Cừ, phường Tân Lập, thành phố Buôn Ma Thuột, do ông Hứa Hồng Hải làm Giám đốc thông báo bán lô gỗ Căm xe với số lượng là 450 m3, bà Nguyễn Thị Huế, Giám đốc Công ty TNHH MTV Sáu Huế (Cty Sáu Huế) có địa chỉ tại 75 Phạm Hùng, xã Tân Sơn, thành phố Pleiku, Gia Lai cử cán bộ sang tìm hiểu để mua hàng. Đđược ông Hứa Hồng Hải GĐ Cty Hải Hồng Kông cho xem 2 lô gỗ, một lô ở 84 đường Nguyễn Tất Thành và một lô ở đường Phan Đăng Lưu, loại gỗ căm xe xẻ hộp. Sau khi xem hàng đúng quy cách, hai bên thỏa thuận, làm hợp đồng mua, bán với giá mỗi m3 gỗ là 15 triệu đồng, tổng tiền là 6,75 tỷ đồng. Trong điều khoản cam kết, theo yêu cầu của bên A thì bên B phải chuyển vào tài khoản của bên A 100 triệu đồng tiền đặt cọc, bên A cho bên B bốc hàng, sau khi bốc xong hàng thì bên B phải thanh toán đủ số tiền đã ký theo hợp đồng. Khi Cty Sáu Huế chuyển 100 triệu đồng vào tài khoản của Cty Hải Hồng Kông và cho cán bộ sang kiểm tra lại gỗ một lần nữa để vận chuyển thì chủ gỗ thật là ông Linh (chủ hãng xe MARDA tại BMT) thông báo là gỗ của họ chứ không phải của Cty HHK.





Phát hiện mình bị lừa, cán bộ Cty Sáu Huế tìm gặp ông Hứa Hồng Hải để yêu cầu trả lại tiền nhưng không thể gặp được, gọi điện thoại ông Hải vẫn bắt máy nhưng yêu cầu trả tiền thì ông Hải ậm ờ và cúp máy.
 
Trao đổi với PV, ông Sáu (chồng bà Huế, Cty Sáu Huế) cho biết: Khi nghe tin Cty Hải Hồng Kông bán gỗ, chúng tôi đã tìm hiểu thông tin về doanh nghiệp này thì được biết ông Hứa Hồng Hải là con rể của nguyên Giám đốc CA tỉnh Đắk Nông. Hai lô gỗ hơn 400 m3 đúng quy cách lại nằm ngay trung tâm thành phố và khi xem gỗ rất thoải mái, không ai nói gì nên càng tin tưởng, không ngờ gặp phải “thầy lừa”.
Khi PV đến hiện trường để xác minh thông tin thì chỉ còn đống gỗ lớn ở 84 đường Nguyễn Tất Thành, còn đống nhỏ ở Đường Phan Đăng Lưu đã được chuyển đi trước đó. Tìm hiểu thêm thông tin về vị Giám đốc “lừa” này, một cán bộ Kiểm lâm ở Buôn Ma Thuột cho biết, trước đó đã có nhiều trường hợp “dính” với với vị này nhưng không hiểu sao chưa thấy ai đề nghị khởi tố.
Để rõ hơn sự việc, PV đã trực tiếp gọi điện cho ông Hứa Hồng Hải, ông này vẫn nghe máy nhưng khi nói đến hành vi lừa đảo thì ông này chỉ nói “tôi không biết, tôi không liên quan”. 

Việc lập lờ tài sản, tạo dựng lòng tin rồi chiếm đoạt tài sản của người khác là hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, đề nghị CA tỉnh Đắk Lắk kịp thời ngăn chặn, xử lý, tránh hậu quả cho nhiều người khác.
 
 
 
 
 
 
 
 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14
Đang tải...