“Đàn ông & những cuộc phiêu lưu tình ái”

2016-10-24 13:20:57 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Đó là tên một cuốn sách mà gần đây, tác giả Khánh Phương đã cho ra mắt sau cuốn “Tình nhân và những truyện khác”.
Là một nhà báo, nhà nghiên cứu môi trường nhưng bằng những trải nghiệm của mình, bằng sự đam mê văn học, tác giả đã khắc họa rõ nét hình ảnh về những người đàn ông với những cuộc tình ngoài luồng. Phóng viên chúng tôi đã có dịp trò chuyện cùng tác giả cuốn sách, cụ thể như sau:
 

Chân dung tác giả “Đàn ông & những cuộc phiêu lưu tình ái”
 
Chào nhà văn, được biết gần đây chị đã ra mắt cuốn sách “Đàn ông và những cuộc phiêu lưu tình ái”, chị có thể nói cho độc giả biết đôi chút về nội dung cuốn sách?
 
Cảm ơn bạn, trước hết đừng gọi tôi là “nhà văn”. Điều đó cao xa với tôi lắm. Để được gọi là “nhà văn” thì phải đáp ứng nhiều tiêu chí mà tôi thì còn lâu mới đủ tiêu chuẩn. Có một số độc giả gọi tôi như thế vì họ ưu ái tôi mà thôi chứ để xứng với danh hiệu ấy thì còn lâu tôi mới đạt được. 
 
Còn điều bạn hỏi tôi về nội dung cuốn sách ư? Tôi sẽ nói tóm tắt như sau:
Cuốn sách “Đàn ông & những cuộc phiêu lưu tình ái” chia làm 2 phần
Phần I: Những cuộc phiêu lưu tình ái của đàn ông 
Phần II: Nguyên nhân, đặc điểm tâm lý của đàn ông phiêu lưu tình ái
 
Ở phần I: Tập sách nói về những câu chuyện, những lát cắt của những cuộc phiêu lưu tiêu biểu của đàn ông với diễn biến tâm lý đa dạng của từng chủ thể. Trong khi phần II là những đặc điểm tâm lý nói chung của đàn ông trong quá trình phiêu lưu tình ái. 
 

Bìa sách “Đàn ông & những cuộc phiêu lưu tình ái”
 
Không tham vọng quá lớn, “Đàn ông và những cuộc phiêu lưu tình ái” chỉ hy vọng sẽ giúp bạn đọc có cái nhìn tổng thể và thẳng thắn vào sự thật của một phần bản tính đàn ông. Qua đây, đàn ông có thể gọi tên được cảm xúc của chính bản thân, chiêm nghiệm lại những cung bậc mà mình đã đi qua. 
 
Cũng qua cuốn sách, những người vợ sẽ phần nào thông cảm và hiểu hơn về đàn ông phiêu lưu tình cảm, giúp đàn ông giảm thiểu bước đi “lạc lối”, đưa họ trở về đúng vị trí và trọng trách với gia đình, vợ con. Và cũng chính qua nội dung cuốn sách này, người phụ nữ mang tên Tình nhân cần biết rằng đàn ông phiêu lưu tình ái nghĩ gì về họ để không có những mộng tưởng hão huyền đáng tiếc.
 
Là phụ nữ nhưng chị lại viết về “Đàn ông”, điều này có vẻ không thuận? Có phải chị viết theo cảm tính? 
 
Thưa không, tôi không thể viết nổi một câu chuyện nếu không có cảm xúc và nếu không có cơ sở. Để hoàn thành cuốn sách này, tôi đã phải trải qua bao đắng cay của chính mình, của người thân và của những người bên ngoài mà tôi có dịp chứng kiến. Tôi thậm chí làm cả một cuộc điều tra xã hội học về đề tài này và tích lũy ở nhiều môi trường khác nhau. Bên cạnh đó, cuộc sống trải nghiệm cho tôi cái nhìn khách quan nhất nên những gì tôi viết ở đây không bao giờ là phiến diện. 

Để viết sách “Tình nhân và những truyện khác”, tôi mất thời gian khoảng vài năm. Thế nhưng, để viết sách “Đàn ông và những cuộc phiêu lưu tình ái” là khoảng 20 năm trời tích lũy, tổng hợp kinh nghiệm xương máu và nước mắt.
 
Có phải là tác giả viết cuốn sách này là “bênh vực” và “ưu ái” đàn ông không?
 
Hoàn toàn không phải như vậy!
 
Lời lẽ của sách “Đàn ông và những cuộc phiêu lưu tình ái” không bi lụy như cuốn sách trước đó (sách “Tình nhân và những truyện khác”) vì tôi đứng trên phương diện phái mạnh để viết. Thực tế, đôi khi người đọc sẽ nhầm tưởng là “bênh vực đàn ông” nhưng không đúng. 
 
Tôi cố gắng nhất có thể để đứng ở giữa, để không bênh vực bất cứ ai, mà chỉ nói lên SỰ THẬT. Hy vọng cuốn sách sẽ mang lại cho độc giả cái nhìn sâu rộng hơn về cảm xúc của đàn ông và phụ nữ qua đó hiểu hơn về tâm lý đàn ông trong quan hệ luyến ái. Có một điều tôi rât hy vọng nếu phụ nữ (bao gồm cả tình nhân và người vợ) đã từng “căm ghét” đàn ông khi đọc sách này sẽ phần nào “dịu nhẹ” với đàn ông hơn để từ đó sẽ hạnh phúc hơn… 
 
Cảm ơn sự chia sẻ thật lòng của tác giả! 
Chúc chị nhiều niềm vui và cảm hứng trong sáng tác của mình!

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17
Đang tải...