Đang trong quá trình hoàn thiện, chung cư FLC TWIN TOWERS xảy ra hỏa hoạn.

2018-08-18 20:10:05 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Khoảng 18h hôm nay ngày 18/8, chung cư FLC TWIN TOWERS số 265 Cầu Giấy, phường Dịch Vọng (quận Cầu Giấy, Hà Nội) bất ngờ xảy ra cháy tại tầng 5 của tòa nhà 50 tầng. Được biết FLC TWIN TOWERS là Dự án phức hợp cao cấp bao gồm Căn hộ, Văn phòng và Trung tâm thương mại do FLC Group làm chủ đầu tư và đang trong quá trình hoàn thiện.

Theo nhiều người dân ở đây cho biết, đám cháy xuất phát từ tầng 5 của tòa tháp 50 tầng và chỉ ít phút sau khi những đám khói đen xuất hiện, ngọn lửa đã nhanh chóng bùng phát. Ngọn khói đen đặc bốc cao hàng chục mét, bao phủ toàn bộ tuyến đường từ phía Cầu Giấy xuôi vào Trung tâm TP Hà Nội gây ùn tắc kéo dài.




Vụ cháy xuất phát từ tầng 5 của tòa chung cư


Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng PCCC quận Cầu Giấy đã nhanh chóng có mặt, trong đó có cả xe thang chuyên dụng để ứng cứu. Tuy nhiên do địa hình phức tạp nên xe thang không tiếp cận được với đám cháy. Nhiều cán bộ, chiến sĩ của BCH Quân sự Phường Dịch Vọng cũng có mặt để phân làn điều tiết giao thông.
Sau 30' chữa cháy ngọn lửa đã được khống chế, tuy nhiên khói đen vẫn còn nghi ngút bốc lên.


Lực lượng PCCC quận Cầu Giấy có mặt để  khống chế đám cháy

Đại diện truyền thông của Tập đoàn FLC cho biết, đang xác minh nguyên nhân vụ cháy. Tuy nhiên, một bảo vệ của công trình này lại cho rằng: Có thể, quá trình lắp đường ống cho dàn điều hòa đã xảy ra chập điện mới dẫn tới hỏa hoạn. Để tìm hiểu thêm những thông tin liên quan tới vụ cháy chung cư vừa xảy ra trên địa bàn, chúng tôi đã liên lạc cho ông Lê Đức Thịnh - Tổ trưởng tổ Thanh tra xây dựng phường Dịch Vọng, ông Thịnh cho biết: "Tôi vẫn chưa nhận được thông tin vụ cháy".

Được biết, sáng 18/3, Tập đoàn FLC đã tiến hành Lễ cất nóc tòa chung cư cao 54 tầng thuộc dự án Tòa tháp đôi FLC Twin Towers tại 265 Cầu Giấy, Hà Nội, đơn vị thi công FLC Faros và Ban quản lý dự án FLC Twin Towers.

Sau khi cất nóc, FLC Twin Towers đã vượt mặt "gã khổng lồ" Keangnam Tower (50 tầng) để trở thành tòa chung cư cao nhất Hà Nội với 54 tầng, là công trình chấm phá trên bầu trời Thủ đô về quy mô đầu tư. Tuy nhiên, sự cố đáng tiếc liên quan đến hoả hoạn ngày hôm nay cũng ít nhiều gây ảnh hưởng đến tâm lý lo ại của cư dân về các vấn đề liên quan đến an toàn. 

Cơ quan chức năng cần vào cuộc để làm rõ nguyên nhân xảy ra sự cố này và cần giải quyết triệt để để không xảy ra tình trạng tương tự, để người dân mua căn hộ khi chuyển về ở phải luôn có cảm giác yên tâm. 

Tuy nhiên, hồi cuối tháng 3/2018 đã xảy ra một vụ hoả hoạt đặc biệt nghiêm trọng khiến 13 người tử vong tại chung cư Carina, cơ quan chức năng cho biết một trong những nguyên nhân khiến vụ cháy gây hậu quả nghiêm trọng, 13 người tử vong là do hệ thống PCCC không hoạt động.

Hoanhap.vn sẽ tiếp tục thông tin!

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51

Cửa Lò khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024

Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 với chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
2024-04-18 22:15:00
Đang tải...