Đánh bom khủng bố ở Manchester: Lấy tiếng cười để chế ngự nỗi đau

2017-05-30 14:34:07 0 Bình luận
"Chúng ta sẽ không bị khuất phục bởi các hành động khủng bố", đó là thông điệp mà người dân ở thành phố Manchester, Tây Bắc nước Anh, muốn gửi gắm với thế giới sau vụ tấn công khủng bố kinh hoàng nhằm vào sân vận động Manchester Arena ở thành phố xinh đẹp này, khiến 22 người thiệt mạng và 116 người bị thương.

Cảnh sát Anh tăng cường an ninh tại Manchester ngày 28/5 vừa qua. (Ảnh: AFP/TTXVN)


Mỗi người lại có một cách riêng để đối diện và vượt qua nỗi đau, đối với người dân Manchester đi xem hài kịch được xem là liều thuốc hữu hiệu và ngọt ngào nhất.

Các câu lạc bộ hài kịch ở Anh vốn đã luôn đông khán giả, dường như càng thêm tấp nập hơn trong những ngày vừa qua.

Theo Giám đốc câu lạc bộ hài kịch Frog and Bucket - ông David Perkin, hài kịch Anh đề cập tới mọi khía cạnh trong cuộc sống - cả phương diện tốt lẫn xấu, đồng thời đưa ra những lời khuyên bổ ích cho khán giả.

Ông Perkin cho biết Frog and Bucket chưa khi nào tối đèn, kể cả trong đêm Manchester Arena bị đánh bom và cả những đêm sau đó.

Ông tin rằng hài kịch sẽ giúp người xem nhìn thấy những mặt tích cực trong những tình huống tồi tệ.

Cô Cate Gardner, một trong những khán giả tới Frog and Bucket, ​nói: "Thay vì than khóc, tốt nhất là bạn hãy cười lên, bởi vì chỉ với cách đó, bạn mới có thể vượt qua nỗi đau và tiến về phía trước."

Trong ngày 29/5, hơn 40.000 vận động viên đã tham gia giải chạy marathon thường niên ở thành phố Manchester.

Ông Andy Burnham, Thị trưởng Manchester, ​nói: "Chúng tôi rất cẩn trọng khi tổ chức sự kiện này. Nhưng chúng tôi muốn làm điều đó, bởi muốn chuyển đi thông điệp rằng các hành động khủng bố không thể đánh bại chúng tôi, không thể thay đổi chúng tôi và cũng không thể ngăn cản chúng tôi làm những điều mình muốn."

Cảnh sát Anh đã triển khai những biện pháp an ninh nghiêm ngặt cho giải chạy này.

Vụ tấn công nhằm vào Manchester Arena đã khiến Chính phủ Anh phải nâng lên mức cảnh báo an ninh cao nhất.

Tính đến nay, tổng cộng có 16 người đã bị bắt tại Anh và Libya do liên quan đến vụ đánh bom liều chết này, trong đó, 2 người đã được thả tự do, 14 đối tượng vẫn đang bị giam giữ để phục vụ điều tra.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...