Danh tính những đối tượng hành hung Thương binh Hoàng Tiến Vin đã được xác định

2017-02-06 20:06:28 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Chiều nay 6/2, ông Hoàng Tiến Vin (SN 1955, ở xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, Hà Nội), là nạn nhân bị hành hung sau va chạm giao thông đã xuất viện. Sau hơn 10 ngày (từ 25/1 đến 6/2) điều trị tại Bệnh viện Quân y 103.

Phóng viên Hoanhap.vn tới thăm ông Hoàng Tiến Vin

Như thông tin đã được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng trung ương và địa phương, chiều ngày 25/01/2017 (tức 28 tết Đinh Dậu), trong lúc ông Vin đang điều khiển xe thương binh (mô tô 3 bánh) chạy trên đoạn đường thôn Phượng Đồng, xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ thì bị một nhóm thanh niên chạy mô tô 2 bánh chặn đầu xe và nhảy xuống đánh hội đồng rất dã man. Nguyên nhân được xác định chỉ vì ông Vin chạy xe vô tình va quẹt vào chiếc ô tô 7 chỗ.

Sau khi nhận được thông tin, CAH Chương Mỹ đã tiến hành xác minh điều tra vụ việc. Những người hành hung ông Vin sau đó đã được cơ quan CSĐT, CAH Chương Mỹ triệu tập lấy lời khai. Đối với ông Hoàng Tiến Vin, sau khi bị nhóm thanh niên hành hung đã được người thân trong gia đình đưa đến Bệnh viện Quân y 103 điều trị thương tích từ hôm xảy ra vụ việc đến nay (6/2). Căn cứ các tài liệu, chứng cứ sau khi thu thập, ngày 5/2, cơ quan CSĐT, CAH Chương Mỹ đã ra Quyết định khởi tố vụ án “Cố ý gây thương tích”. Đồng thời củng cố hồ sơ, tiếp tục thực hiện các bước tố tụng theo quy định.

Ngày 6/2, trao đổi với phóng viên Hoanhap.vn, Thương binh Hoàng Tiến Vin cho biết, hiện sức khỏe đã được hồi phục, những chỗ bị đánh vẫn còn đau nhức và người thân đang hoàn tất các thủ tục để xuất viện. Tuy nhiên, chưa hết bức xúc, ông Vin cho rằng, hành vi của những người hành hung ông cần phải được xử lý nghiêm trước pháp luật.

Thuật lại việc bị các đối tượng hành hung, ông Vin bức xúc: “Tôi không nghĩ là những người đó lại hành xử như vậy. Nếu tôi điều khiển xe có va chạm và làm hư hỏng xe của họ thì họ chỉ cần yêu cầu dừng xe, hai bên cùng nói chuyện giải quyết và đưa ra yêu cầu bồi thường. Đâu ngờ, sau khi chặn được xe tôi, họ liền lao vào đấm, đá, kẹp cổ, khóa tay tôi như một tên tội phạm. Do vậy, khi biết cơ quan CSĐT khởi tố vụ án tôi cho rằng chuyện này hoàn toàn được thực hiện theo quy định của pháp luật. Tôi và gia đình mong cơ quan thực thi pháp luật làm đúng quy định”.

Bà Đỗ Thị Thơm (vợ ông Vin) cho biết, trong thời gian ông Vin nằm điều trị, những người hành hung ông Vin vài lần đến bệnh viện có ý xin lỗi gia đình bỏ qua chuyện nhưng gia đình chưa đồng ý. Trong các cuộc tiếp xúc, họ cũng không đề cập gì đến việc trả tiền viện phí hay bồi thường cho gia đình. Việc này không phải vì kinh tế mà vì thái độ của những người nói trên. Họ biết chồng tôi (ông Vin-PV) là Thương binh nhưng vẫn cố tình hành hung; lấy nạng để sau xe rồi đánh ông Vin rạn xương bả vai.


Hình ảnh các đối tượng hành hung ông Vin được cắt từ clip

Trung tá Trần Trí Dũng, Trưởng CAH Chương Mỹ, Hà Nội cho biết, những đối tượng liên quan đến vụ hành hung ông Hoàng Tiến Vin là Nguyễn Bá Nhu (SN 1966, ở thôn Kênh Đào, xã An Mỹ, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) và Nguyễn Bá Tài (SN 1992, con ông Nhu cùng địa chỉ trên). Bước đầu, ông Nhu và Tài đều khai nhận có thực hiện hành vi đấm, đá, đánh ông Vin như đã nêu trên.

Hiện cơ quan CSĐT vẫn đang tiếp tục củng cố hồ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Hoanhap.vn sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51

Cửa Lò khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024

Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 với chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
2024-04-18 22:15:00
Đang tải...