Đau cơ xơ hóa nguy hiểm như thế nào?

2018-12-20 18:44:00 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Hội chứng đau cơ xơ hóa là tình trạng đau mãn tính bên trong cơ, gân và các phần mềm khác trong cơ thể. Hội chứng này thường bị nhầm lẫn với bệnh viêm khớp. Nhưng trên thực tế, hội chứng đau cơ xơ hóa không liên quan gì đến bệnh viêm khớp bởi vì bệnh này không gây ra những thương tổn cho cơ hay các phần mềm khác.


Tuy nhiên, hội chứng này vẫn có thể gây ra những đau đớn, căng cứng, mệt mỏi trên toàn bộ cơ thể, khiến bạn gặp rất nhiều khó khăn trong các hoạt động thường ngày.

Theo nghiên cứu, hiện nay có khoảng 4% dân số Mỹ ( trong đó 80% là phụ nữ) mắc bệnh này, và đặc biệt nguy hiểm ở độ tuổi 35-55.

Nguyên nhân

Hiện nay các bác sĩ vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân chính xác gây ra chứng bệnh này, nhưng có một số nguyên nhân được chẩn đoán như sau:

- Di truyền: bệnh có liên quan đến các vị trí gen trong hệ thống serotonine, dopamine, catecholamine,…

- Stress: căng thẳng kéo dài có thể làm thay đổi chức năng của axit HPA, làm thay đổi làm lượng cortisone trong cơ thể dẫn đến đau lan tỏa toàn thân và kéo dài.

- Rối loạn giấc ngủ: những người bị đau cơ xơ hóa bị thiếu sóng chậm của giấc ngủ khi nghiên cứu điện não đồ của họ.

- Giảm sút Hormon tăng trưởng: khi nghiên cứu sâu hơn, khi bị stress và mất ngủ, hàm lượng hormon sẽ bị giảm sút gây ra chứng đau xơ cơ hóa.

Triệu chứng:

Các triệu chứng của hộ chứng đau cơ xơ hóa trở nên tồi tệ nhất vào sáng sớm và đầu buổi tối. Ngoài chứng đau âm ỉ kéo dài khắp cơ thể, còn có một số triệu chứng tiêu biểu như: Người uể oải rã rời; Mất ngủ; Ghi nhớ kém; Mất tập trung; Nhạy cảm với mùi mạnh và âm thanh chói; Hay đau quặn bụng dưới, đầy hơi, buồn nôn; Tiểu tiện nhiều,…

Điều trị: 

- Liệu pháp vận động: Ngoài Yoga và thiền, thì Thái cực quyền là một liệu pháp vận động tuyệt vời nhất mà người bị xơ hóa có thể áp dụng. Nó giúp kết hợp cả thiền, thở sâu và chậm cùng những động tác nhẹ nhàng giúp kiểm soát và chữa lành các cơn đau.

- Châm cứu:
Liệu pháp này đã được sử dụng từ hàng thế kỉ. Khi các cây kim nhỏ châm vào các huyệt đạo nhất định sẽ giúp giảm đau, giảm căng cơ và cân bằng huyết áp.

- Cải thiện thói quen giấc ngủ: Ngủ đủ giấc liên quan rất mật thiết đến việc giảm các triệu chứng đau nhức của bệnh. Vì vậy bạn hãy cố gắng duy trì giấc ngủ tốt, và cố gắng thực hiện thói quen đi ngủ - thức dậy vào cùng một thời gian mỗi ngày.

- Massage:

Liệu pháp massage được biết tới là cách để giảm đau và căng cơ hữu hiệu. Massage giúp cải thiện tuần hoàn và thúc đẩy sản sinh serotonin, một chất giảm đau tự nhiên có trong cơ thể.

Đặc biệt, khi massage bạn nên kết hợp cùng với dầu xoa bóp Tinh Hoa Thảo, được chiết xuất từ tinh dầu gấc, kết hợp cùng 9 loại tinh dầu quý hiếm khác như trầm, quế, hồi,… khi tinh dầu thấm vào da sẽ giúp cho các mạch máu giãn nở, máu lưu thông tốt hơn, đem lại kết quả tốt nhất mỗi khi massage.

Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin hoặc đặt mua Dầu xoa bóp Tinh Hoa Thảo tại:

Website: http://tinhdauxoabop.vn/
HOTLINE: 0901 33 88 66


Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...