Đầu tư condotel tại Hải Dương: tiềm năng hay rủi ro?

2019-07-05 07:36:51 0 Bình luận
Những thách thức và cơ hội luôn song hành cùng nhau trong đầu tư, chính vì vậy nếu biết tận dụng cơ hội và tính toán rõ ràng sẽ mang lại chiến thắng cho những nhà đầu tư thông minh.
Phân tích loại hình condotel

Condotel – căn hộ khách sạn là mô hình đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng đã phát triển từ 20-30 năm trước tại thị trường châu Á. Tại Việt Nam, Condotel đang trở thành một trong những xu hướng đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng được dự đoán sẽ bùng nổ trong thời gian tới..

Theo các chuyên gia BĐS, đối với nhà đầu tư, điểm hấp dẫn của condotel là khả năng thu hồi vốn nhanh. Việc bán sản phẩm Condotel giống như bán một căn hộ là có thể mang lại lợi nhuận ngay lập tức. Tại thời điểm hiện nay, điều thú vị cho khách hàng quyết định đầu tư vào condotel là số lượng hàng hóa còn hạn chế nên khả năng tăng giá là rất lớn, có thể dễ dàng chuyển nhượng lại cho một nhà đầu tư khác khi gặp cơ hội tốt.

Căn hộ condotel

Condotel còn được coi là nhà ở với thời hạn sử dụng đất ổn định lâu dài, như một tài sản được thừa kế cho con, cháu, tạo nên sự yên tâm trong đầu tư.

Về pháp lý: Tại khoản 3 điều 126 Luật Đất đai về thời hạn giao đất, cho thuê đất đối với các tổ chức để thực hiện các dự án đầu tư không quá 50 năm, đối với một số vùng lên tới 70 năm. Dự án căn hộ condotel thuộc đối tượng được sử dụng đất có thời hạn do không phải là dự án nhà ở. Do vậy, nhà đầu tư mua căn hộ condotel sẽ được quyền sở hữu căn hộ theo thời hạn sử dụng đất của dự án.

Phân tích thị trường Hải Dương

Tiềm năng thu hút khách du lịch: Hải Dương được xem là vùng đất địa linh nhân kiệt với những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể. Sở hữu trên 2.207 di tích lịch sử, văn hóa, trong đó có 144 di tích được xếp hạng quốc gia. Với vị trí địa lý và hệ thống giao thông thuận lợi, dễ dàng kết nối với các tour du lịch liên vùng, liên khu vực và cả nước, Hải Dương hướng tới đưa du lịch thành một ngành kinh tế mũi nhọn vào năm 2020. Theo đó, từ nay đến năm 2020, Hải Dương đặt ra mục tiêu khách du lịch lưu trú trên địa bàn tăng 8%/năm; ngành du lịch sẽ đóng góp từ 2 đến 2,5% trong GDP của tỉnh. Cụ thể, năm 2020, Hải Dương phấn đấu đạt tổng lượng khách lưu trú là trên 1,6 triệu lượt.

Hải Dương với văn hóa, lịch sử đậm đà bản sắc

Hải Dương với văn hóa, lịch sử đậm đà bản sắc

Tiềm năng khách tại các khu công nghiệp: Bên cạnh các lượt khách du lịch, với tốc độ FDI đạt 1.393 tỷ đồng, tăng 2,6% trong quý III năm 2018. Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Hải Dương, thu hút đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh đạt 365,8 triệu USD trong 6 tháng đầu năm, tăng 36,9% so với cùng kỳ 2018.

Với định hướng Hải Dương sẽ là thành phố công nghiệp, tập trung thu hút nhà đầu tư trong nước và nước ngoài đến Hải Dương đầu tư, sản xuất - kinh doanh. Kéo theo lượng lao động và chuyên gia lớn đến làm việc và sinh sống tại đây. Điều này tạo ra sức cầu lớn cho bất động sản, nhất là phân khúc BĐS nghỉ dưỡng ngắn hạn cho đối tượng chuyên gia, người nước ngoài.

Lợi thế đầu tư Condotel tại Hải Dương

Trước tiềm năng lượng khách lưu trú ngày càng tăng mạnh đến từ nguồn khách du lịch, doanh nghiệp, khu công nghiệp thì loại hình condotel sẽ mang đến cơ hội sinh lời lớn cho các nhà đầu tư thứ cấp. Bản thân căn hộ condotel là một tài sản giá trị và mang lại lợi nhuận tốt giúp dòng tiền quay vòng nhanh hơn với mức sinh lợi từ 10% mỗi năm trên tổng giá trị căn hộ. Như vậy, có thể thấy với việc sở hữu 50 năm, chủ sở hữu chỉ mất khoảng 10 năm để thu hồi vốn, còn lại có thể thu lợi nhuận 40 năm tiếp theo.

Ngoài ra với những dự án được phát triển bởi những đơn vị có tầm cỡ đã phát triển cả chuỗi dự án như FLC, Apec Group, Novaland,…trên cả nước thì việc “mua 1 sở hữu chuỗi” cũng là một điểm thu hút mạnh mẽ. Ví dụ như khi mua condotel tại Apec Mandala Wyndham Hải Dương, chủ sở hữu căn hộ sẽ có 30 đêm nghỉ mỗi năm tại các điểm du lịch nổi tiếng khác như Bình Thuận, Phú Yên, Ninh Thuận, Quy Nhơn, Lạng Sơn,…

Thách thức và rủi ro

Theo hình thức đầu tư condotel, chủ căn hộ khách sạn có thể vừa ở, vừa cho thuê lại. Việc tìm người cho thuê lại căn hộ được chủ nhà ký kết với chủ đầu tư, sau đó chủ đầu tư ký hợp đồng với đơn vị quản lý căn hộ để tìm người cho thuê.

Có nhiều hình thức đảm bảo tỉ lệ sinh lợi nhuận cho người sở hữu như:

- Cam kết sẽ đảm bảo tỷ lệ lợi nhuận ổn định trong một thời gian nhất định

- Hoặc chỉ chia lợi nhuận cho thuê lại căn hộ cho người mua nhà khi dự án kinh doanh có lãi

Câu hỏi đặt ra cho người đầu tư condotel chính là khả năng vận hành cho thuê trong tương lai sẽ như thế nào? Nếu không có khách thuê, cũng không khai thác kinh doanh được gì thì nguồn thu sẽ đến từ đâu? Ngoài ra cũng như các loại hình bất động sản khác, khách hàng cũng sẽ lo ngại các rủi ro liên quan đến chủ đầu tư như tiến độ xây dựng, thời gian bàn giao hay chất lượng sản phẩm không như cam kết.

Những rủi ro này khách hàng có thể tránh được khi tìm hiểu thật kỹ về dự án, tiềm lực của chủ đầu tư và năng lực của đơn vị vận hành. Một số chủ đầu tư uy tín như Vingroup, Apec Group, FLC, BIM, Novaland,…sẽ là những cái tên đáng tin cậy trên thị trường hiện nay. Nói về đơn vị vận hành những thương hiệu quản lý của nước ngoài như Wyndham, Marrioot, Hilton,…sẽ bảo chứng cho khả năng thu lợi trong tương lai.

Những thách thức và cơ hội luôn song hành cùng nhau trong đầu tư, chính vì vậy nếu biết tận dụng cơ hội và tính toán rõ ràng sẽ mang lại chiến thắng cho những nhà đầu tư thông minh.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...