Đây là lý do người dùng thích iPhone hơn Android

2016-10-12 16:24:49 0 Bình luận
Giờ đây, phần lớn smartphone Android cao cấp tốt nhất cũng chỉ tương đương như iPhone. Cho dù vậy, vẫn có một số lý do quan trọng khiến người dùng muốn lựa chọn iPhone hơn thiết bị Android. Đó là những lý do gì?


Luôn đảm bảo được cập nhật phần mềm liên tục trong nhiều năm

iOS là nền tảng duy nhất đảm bảo người dùng sẽ nhận được bản cập nhật phần mềm với các tính năng mới trong suốt vòng đời của sản phẩm.

Trên thực tế, Apple hỗ trợ các iPhone cũ khá lâu kể cả khi hầu hết mọi người không còn sử dụng chúng. Chẳng hạn, iOS 10 mới nhất được phát hành dành cho iPhone 7 của năm nay nhưng chúng vẫn hoạt động tốt trên iPhone 5 - sản phẩm đã bán ra thị trường từ cách đây 4 năm.

Trong khi đó, điện thoại Android hiếm khi nhận được sự hỗ trợ lâu đến vậy. Nhiều nhà sản xuất ngừng phát hành các bản cập nhật Android chỉ sau 1 năm hoặc nếu may mắn thì sẽ được hỗ trợ lâu hơn chút.

Điều này có nghĩa rằng, bạn đang có khả năng bỏ lỡ các tính năng mới nhất và lớn nhất mà Google phát hành các phiên bản Android mỗi năm. Trong thế giới Android, chỉ có các phiên bản Nexus và smartphone mới nhất của Google - Pixel nhận được các bản cập nhật Android thường xuyên.

Nhưng trên thị trường dòng Nexus không được đánh giá cao bằng iPhone, còn Pixel mới chỉ được Google phát hành cách đây chưa lâu nhằm cạnh tranh trực tiếp với iPhone của Apple. Tuy vậy vẫn còn quá sớm để biết được người dùng có thích thú Pixel hơn iPhone 7 và 7 Plus hay không?

Nhận những ứng dụng tốt nhất đầu tiên

Cả iPhone và Android đều có những lựa chọn phong phú trong kho ứng dụng nhưng iPhone lại được ưu tiên có được những ứng dụng tốt nhất đầu tiên.

Các nhà phát triển có xu hướng kiếm được nhiều tiền hơn từ việc hỗ trợ phát triển ứng dụng cho iPhone. Đó là lý do vì sao, nền tảng này thường nhận được những ứng dụng tốt nhất đầu tiên trước Android.

Chẳng hạn, trò chơi Mario đầu tiên của Nintendo - Super Mario Run được cung cấp độc quyền cho iPhone khi chúng phát hành vào cuối năm ngoái.

Không bị nhà mạng cài cắm crapware vào máy

Các nhà mạng thường có rất nhiều quyền kiểm soát những gì xuất hiện trên điện thoại Android và họ sử dụng điều đó để nhồi nhét vào thiết bị đủ loại các ứng dụng và dịch vụ (crapware) mà đôi khi người dùng không cần hoặc thậm chí không bao giờ sử dụng. Thậm chí tệ hơn, những crapware này thường không thể xóa khỏi thiết bị của người dùng.

Trong khi đó, với iPhone, các nhà mạng không thể cài ứng dụng “crapware” vào thiết bị. Hay nói cách khác, phần mềm trên iPhone là như nhau và không có sự khác biệt nào khi bạn mua của nhà mạng này hay của nhà mạng khác hoặc mua từ đại lý bán lẻ phân phối chính hãng của Apple.

Hỗ trợ tốt nhất nếu bạn gặp vấn đề

Apple có một mạng lưới rộng khắp để hỗ trợ khách hàng. Chỉ cần bước vào một cửa hàng của Apple và bất kỳ cửa hàng Apple nào cũng sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề gặp phải với iPhone của bạn.

Trong khi đó với điện thoại Android sẽ rắc rối hơn chút. Trong hầu hết các trường hợp, bạn phải mang máy tới chính nhà mạng mạng bạn từng mua nếu điện thoại gặp vấn đề chứ không phải nhà sản xuất. Điều đó có nghĩa rằng, bạn đang phải nhờ sự giúp đỡ của những người không thông thạo thiết bị của bạn hoạt động thế nào như chính nhà sản xuất.

Nhưng nếu bạn không thích Apple, đây là lựa chọn tốt nhất cho bạn

Nếu những lý do trên vẫn chưa đủ thuyết phục bạn thích iPhone thì đây là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Đó chính là Pixel vừa mới được Google phát hành cách đây vài tuần.

Pixel ra đời giải quyết các vấn đề điện thoại Android gặp phải ở trên. Chẳng hạn, với Pixel, người dùng sẽ nhận được bản cập nhật Android trực tiếp từ Google và không bị các nhà mạng cài cắm các ứng dụng crapware.

Thậm chí, Pixel được xây dựng tính năng hỗ trợ khách hàng, cho phép bạn chat trực tiếp với đại diện của Google để giải quyết các vấn đề của bạn. Bạn cũng có thể chia sẻ màn hình của Pixel từ xa với đại diện của Google để họ có thể nhìn thấy rõ hơn các vấn đề bạn đang gặp phải để khắc phục sự cố nhanh hơn.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14
Đang tải...