“Đẩy mạnh hướng nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo cho sinh viên”

2018-11-28 09:47:33 0 Bình luận
Đây là một trong những nội dung được ông Lê Quốc Phong - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam đề cập đến trong buổi họp báo giới thiệu Đại hội X Hội Sinh viên Việt Nam.

Ông Lê Quốc Phong - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo


Tại buổi họp báo, ông Lê Quốc Phong cho hay: “Nhu cầu việc làm là vấn đề căn cơ đối với các bạn sinh viên. Vừa qua chúng tôi cũng đã có những hoạt động khởi nghiệp dành cho sinh viên, trong nhiệm kỳ mới cũng sẽ đẩy mạnh hơn công tác hướng nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo cho sinh viên.

Đây được coi là nội dung quan trọng mà chúng tôi sẽ tiến hành triển khai trong nhiệm kỳ X này. Đại hội này, nhiệm kỳ này cũng sẽ thành lập hội đồng, đồng hành cùng sinh viên Việt Nam.

Hội đồng hoạt động theo một cơ chế linh hoạt để tư vấn cho Trung ương đoàn những hoạt động gắn liền và có ý nghĩa đối với sinh viên Việt Nam, điều này thúc đẩy định hướng các giá trị sống, mục tiêu phấn đấu, đây là điều chúng tôi mong muốn từ các thành viên hội đồng”.

Được biết, hiện nay, Hội Sinh viên Việt Nam có gần 1,4 triệu hội viên đang sinh hoạt tại 200 Hội Sinh viên trường, 27 Hội sinh viên tỉnh, thành phố, 46 Hội sinh viên cấp trường trực thuộc Trung ương và 08 Hội Sinh viên Việt Nam ở nước ngoài: Pháp, Hàn Quốc, Hà Lan, Đức, Bỉ, Anh, Thái Lan, Hungary.

Tính đến nay, Hội Sinh viên Việt Nam đã trải qua 9 kỳ Đại hội đại biểu toàn quốc, mỗi Đại hội là một mốc son đánh dấu sự phát triển của sinh viên Việt Nam, của phong trào sinh viên và công tác Hội Sinh viên Việt Nam.

Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ X sẽ được tổ chức từ ngày 9 đến ngày 11 tháng 12 năm 2018 tại Hà Nội. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của sinh viên Việt Nam, đánh dấu bước phát triển mới của tổ chức Hội và phong trào sinh viên.

Tại hội lần thứ X sẽ có sự tham dự của 700 đại biểu thay mặt cho hơn 2,2 triệu sinh viên các trường đại học, cao đẳng trong cả nước và sinh viên Việt Nam đang học tập ở nước ngoài.

Với vai trò là trí thức trẻ tương lai, là nguồn nhân lực chất lượng cao đất nước, sinh viên Việt Nam đã, đang và sẽ góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân thực hiện thành công sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...