Đẩy mạnh truyền thông về về an toàn thực phẩm trên sóng phát thanh

2016-06-15 09:32:05 0 Bình luận
Nhằm góp phần đẩy lùi tình trạng thực phẩm bẩn và đáp ứng yêu cầu về tăng cường quản lý nhà nước và nâng cao nhận thức về an toàn thực phẩm, tại Hà Nội, Bộ Y tế và Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền về an toàn thực phẩm và phòng chống ngộ độc thực phẩm giai đoạn 2016-2020.
Tại Lễ ký kết, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nêu rõ, bảo vệ giống nòi và nâng cao sức khỏe nhân dân là một trong những mối quan tâm hàng đầu của Đảng, Nhà nước và của toàn xã hội. Trong đó, nội dung hết sức quan trọng trong việc bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân là bảo đảm an toàn thực phẩm. Đây là công việc thường xuyên, lâu dài. Bộ Y tế với vai trò là cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm luôn xác định rằng, thông tin, giáo dục truyền thông là hết sức cần thiết và là nhiệm vụ hàng đầu trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm.


Bộ trưởng Bộ Y tế và Tổng giám đốc Đài TNVN ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền về an toàn thực phẩm


Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh: Bộ Y tế và Đài Tiếng nói Việt Nam thống nhất ký kết Chương trình phối hợp tuyên truyền nhằm tăng cường sự phối hợp giữa hai cơ quan trong công tác truyền thông về an toàn thực phẩm, góp phần nần cao nhận thức và tạo chuyển biến căn bản trong mỗi cá nhân, từng gia đình, tổ chức, từng cộng đồng dân cư và toàn xã hội về chế biến, sản xuất, kinh doanh và sử dụng thực phẩm an toàn…
Phát biểu tại lễ ký kết, Tổng Giám đốc Đài TNVN Nguyễn Thế Kỷ bày tỏ vui mừng và cảm ơn Bộ Y tế đã chủ động phối hợp chặt chẽ trong việc tiếp tục hợp tác truyền thông về an toàn thực phẩm. Khẳng định, đây là vấn đề mà Đảng, Nhà nước và toàn xã hội quan tâm, Giám đốc Nguyễn Thế Kỷ khẳng định, trong công tác tuyên truyền, Đài TNVN luôn dành cho lĩnh vực y tế nhiều sự quan tâm, đặc biệt vấn đề an toàn thực phẩm là nội dung mà Đài TNVN đã và và tập trung tuyên truyền, không chỉ tại các Chương trình Thời sự hàng ngày mà còn tăng thời lượng phát sóng tại các Chương trình chuyên đề, trên tất cả các phiên tiện hiện có của Đài. Thời gian tới Đài TNVN tiếp tục nâng cao dung lượng và chất lượng thông tin để đảm bảo hiệu quả tuyên truyền thiết thực về an toàn thực phẩm.

 Bộ trưởng Bộ Y tế và Tổng giám đốc Đài TNVN chúc mừng thành công của buổi ký kết
Bộ trưởng Bộ Y tế và Tổng giám đốc Đài TNVN chúc mừng thành công của buổi ký kết

Theo nội dung ký kết, 2 bên thống nhất 11 nội dung tuyên truyền trong đó, thông tin kịp thời chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về lĩnh vực an toàn thực phẩm để phòng ngừa, phòng chống ngộ độc thực phẩm trong lĩnh vực y tế, phổ biến kiến thức an toàn thực phẩm tỏng lựa chọn, sơ chế, chế biến, bảo quản và sử dụng thực phẩm. Tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm trong suốt quá trình sản xuất, sơ chế, chế biến, bảo quản, vận chuyển, xuất khẩu, nhập khẩu, kinh doanh đối với phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm… theo quy định của pháp luật.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14

MIK GROUP khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
2024-04-23 10:49:47

Chuyện về con tàu Đại Lãnh trong trận chiến Gạc Ma 1988

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với báo chí mới đây, thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, Anh hùng LLVTND kể, năm 1999, khi ông đang là thứ trưởng Bộ Quốc phòng, miền Trung có lũ lụt cực lớn.
2024-04-23 10:37:37

Phú Yên: Cần sớm giải quyết nguyện vọng chính đáng của các nhà đầu tư

Vừa qua, Tạp chí điện tử Hòa Nhập nhận được đơn thư của ông Phạm Văn Đạo (sống tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) phản ánh về việc: Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên ra quyết định thu hồi đất khi doanh nghiệp đang thực hiện dự án Khu đô thị du lịch năng lượng xanh.
2024-04-23 10:00:31

Quý I có 66 vụ cháy, Nghệ An chỉ đạo phòng chống cháy nổ mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng đang tới gần, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy, nổ. Do đó, tỉnh Nghệ An đặc biệt chú trọng tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trên địa bàn.
2024-04-23 08:15:00
Đang tải...