Đến với tấm gương cựu chiến binh vượt khó làm kinh tế giỏi

2019-10-31 10:08:45 0 Bình luận
Cựu chiến binh, thương bệnh binh Đinh Minh Đức ở xã Yên Hóa (Minh Hóa – Quảng Bình) được xem là một tấm gương sáng về ý chí, nghị lực vượt qua hoàn cảnh tuổi tác và sức khỏe để làm kinh tế. Ở tuổi gần 70 là bệnh binh mất tới 65% sức khỏe nhưng hiện ông đang làm chủ một doanh nghiệp, bởi với ông trời còn cho sức khỏe là còn cố gắng vươn lên làm giàu cho gia đình, quê hương và đất nước.

Ông Đinh Minh Đức đang chia sẻ những khó khăn trong quá trình xây dựng và phát triển đơn vị


Ở tuổi gần 70 nhưng may trời phú cho người cựu chiến binh Đinh Minh Đức (1952) còn sức khỏe cùng với lòng quyết tâm khi đang làm chủ 1 dây chuyền sản xuất đá xây dựng có quy mô ở trên địa bàn huyện Minh Hóa. Để có được cơ ngơi phần nào như ngày hôm nay, ông đã vượt qua vô vàn khó khăn và thử thách, có những lúc tưởng chừng bỏ cuộc nhưng rồi bằng lòng quyết tâm, truyền thống người lính ông lại vượt qua.

Chia sẻ với phóng viên được biết năm 1970 ông lên đường nhập ngũ, tham gia giúp 2 nước bạn Lào và Campuchia giải phóng dân tộc. Tại chiến trường Campuchia ông không may bị thương, rồi đến năm 1988 xuất ngũ về quê mang trên mình thương tật, hưởng chế độ bệnh binh mất 65% sức khỏe. Trở về quê ông cưới vợ sinh con, nhận thấy gia đình, quê hương còn quá nhiều khó khăn vất vả, ông quyết chí bắt tay vào làm kinh tế với mong ước giúp chút sức lực còn lại xây dựng quê hương ngày thêm phát triển.

Có lẽ không có lĩnh vực nào mà người cựu binh này không tham gia như buôn bán các mặt hàng ở chợ, bán cây giống .v.v Với ông không có công việc gì làm ông nề hà, miễn những việc đó đem lại lợi ích tốt đẹp cho gia đình và xã hội. Qua thời gian tích cóp từ những đồng vốn ít ỏi, rồi đồng lương hưu để nuôi các con ăn học, và dành vào đầu tư buôn bán. Đến năm 2008 nhận thấy nhu cầu đá xây dựng cho các công trình trên địa bàn tăng cao, trong khi nguồn nguyên liệu lại có sẵn.


Dây chuyền sản xuất đá ở nhà máy


Từ đó ông cùng người thân vay mượn thêm vốn mở dây chuyền sản xuất đá xây dựng, mỏ đá Lèn Hung ở xã Yên Hóa ngay quê nhà. Qua hơn 10 năm hoạt động với biết bao khó khăn đến nay Công ty do ông làm chủ đã có số vốn gần 6 tỷ đồng, bình quân mỗi tháng có thể cung ứng tới 2 ngàn m3 đá các loại, đáp ứng chuẩn số lượng, chất lượng cũng như chủng loại đá cho các công trình gần xa trên địa bàn. Ở tuổi gần 70 khi ai cũng chọn cho mình cách nghỉ ngơi vui vẻ tuổi già cùng con cháu, thì ông lại đang chọn cho mình hướng đi là lăn lộn với thương trường trong mặt trận làm kinh tế mới.

Hiện nay công ty của người cựu binh già này làm chủ đang tạo công ăn việc làm thường xuyên cho hơn 10 lao động, với mức lương từ 6 đến 15 triệu đồng. Hàng năm đóng góp cho ngân sách nhà nước hàng trăm triệu đồng. Ngoài mặt trận làm kinh tế ông còn là một người đảng viên kiên trung, mẫu mực với 45 năm tuổi đảng đóng góp nhiều công sức trí tuệ cho sự phát triển của quê nhà.

Nhận xét về người đảng viên, cựu chiến binh, thương bệnh binh Đinh Minh Đức, ông Đinh Xuân Hải – Bí thư Đảng bộ xã Yên Hóa cho hay: Bác Đức là một tấm gương sáng ở xã nhà về lòng quyết tâm vượt qua khó khăn để phát triển kinh tế. Với truyền thống người lính Cụ Hồ ông luôn cần cù, chịu khó trong lao động sản xuất, có tư duy nhạy bén, biết phát huy khả năng của mình trong việc lựa chọn ngành nghề cho phù hợp, có quyết tâm cao và mạnh dạn đầu tư đúng thời điểm, luôn coi trọng chữ “tín”, vì vậy cơ sở sản xuất của ông ngày càng làm ăn ổn định.

Không chỉ là tấm gương điển hình trong phát triển kinh tế ở địa phương, ông còn tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm trong làm ăn phát triển kinh tế, giúp đỡ đồng chí đồng đội, bà con có hoàn cảnh khó khăn, đóng góp xây dựng các phong trào của quê hương. Là người đảng viên mẫu mực, có uy tín lớn, luôn có những ý kiến đóng góp mang tính xây dựng cao giúp Chi bộ, Đảng bộ đưa ra những chính sách phù hợp trong phát triển kinh tế trên địa bàn.


Hằng ngày ông đều có mặt ở đơn vị để bám sát chỉ đạo các hoạt động


Tuổi gần 70 nhưng nhìn ông còn rất khỏe, cái khỏe từ phẩm chất tinh thần người lính Cụ Hồ, bởi theo ông đã là lính còn sức khỏe là còn chiến đấu. Nhìn dây chuyền sản xuất đá đang vận hành, cùng số nguyên liệu thành phẩm đang tồn kho ông bảo giai đoạn này thì trường khá khó khăn. Trong khi nguồn cung ở các vùng lân cận nhiều nhưng nhu cầu trên địa bàn thời gian qua có vẻ giảm sút. Với ông chỉ mong muốn những công trình xây dựng trong huyện nên có chính sách ưu tiên sử dụng sản phẩm đá trên địa bàn vì nó vừa giúp doanh nghiệp địa phương phát triển, vừa ở gần chi phí rẻ, chất lượng cũng đảm bảo hơn.

Quyết tâm không cam chịu đói nghèo, với sự nhạy bén, kiên cường, năng động đã giúp người CCB, thương bệnh binh Đinh Minh Đức vươn lên từ một gia đình khó khăn trở thành một điển hình sản xuất, kinh doanh giỏi ở địa phương. Nhiều năm ông được các cấp, các ngành khen thưởng vì có nhiều thành tích trong lao động sản xuất và các hoạt động xã hội, là tấm gương sáng của người đảng viên trong phong trào học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh./.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

SHB tăng tốc chuyển đổi, lợi nhuận quý I năm 2024 cao nhất lịch sử

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu TOP 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.
2024-04-26 18:33:29

Hoa Kỳ và tỉnh Cà Mau khởi động dự án hỗ trợ người khuyết tật

Ngày 25/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và UBND tỉnh Cà Mau tổ chức lễ khởi động dự án hỗ trợ người khuyết tật do USAID tài trợ được triển khai trên địa bàn tỉnh.
2024-04-26 12:27:06

Australia hợp tác cùng Việt Nam phát triển ngành tài nguyên bền vững

ĐSQ Australia vừa cho biết: Tuần này, phái đoàn doanh nghiệp dịch vụ thiết bị, công nghệ khoáng sản (METS) Australia tham dự triển lãm khai khoáng Mining Vietnam 2024, với sự hỗ trợ của Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia (Austrade), để thúc đẩy hợp tác khai khoáng bền vững giữa Australia và Việt Nam.
2024-04-26 12:20:51

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân 49 năm thống nhất đất nước

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.
2024-04-26 11:48:48
Đang tải...