Trường Tiểu học Tây Sơn tưng bừng khai giảng năm học mới

2019-09-05 14:31:18 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Hòa trong không khí chung vui rộn ràng của cả nước, sáng 5/9, trường Tiểu học Tây Sơn (Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2019-2020.

Tham dự lễ khai giảng có Bà Hoàng Thị Hồng Mai - Phó chánh văn phòng hội đồng đội trung ương; ông Phạm Hồng Chung - Ủy viên ban thường vụ quận ủy, chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự quận Hai Bà Trưng; ông Trần Trung Kiên - Phó chủ tịch UBND phường Nguyễn Du... cùng các ban ngành đoàn thể, thầy cô giáo, phụ huynh và các học sinh.


Đại diện BGH trường Tiểu học Tây Sơn lên đọc tâm thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi ngành Giáo dục

 


Các đại biểu, khách mời tham gia lễ chào cờ trong ngày khai giảng năm học mới

Trong không khí hân hoan ngày tựu trường, đại diện Ban Giám hiệu trường Tiểu học Tây Sơn lên đọc tâm thư của Tổng Bí Thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi Ngành giáo dục cả nước. 

 

Hà Nội ngày 1/9/2019, Thư của Tổng Bí Thư, chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng: “Gửi Ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2019-2020, các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành giáo dục, các bậc phụ huynh và các em học sinh, sinh viên thân mến. Nhân dịp khai giảng năm học mới 2019-2020, tôi thân ái gửi tới các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động đã và đang công tác trong ngành giáo dục, các bậc phụ huynh, các em học sinh, sinh viên cả nước, những tình cảm thân thiết và những lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Năm học 2018-2019 đánh dấu 5 năm thực hiện nghị quyết số 29 - ngày 14/11/2013 của Đảng về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, Ngành giáo dục đã nỗ lực phấn đấu triển khai các giải pháp và đạt được những kết quả tích cực, đội ngũ giáo viên và các cán bộ quản lý giáo dục được chuẩn hóa, chất lượng giáo dục của các cấp học được nâng lên. Việc chuẩn bị triển khai chương trình sách giáo khoa mới được thực hiện tích cực. Công tác kiểm tra, đánh giá và xử lý vi phạm được tăng cường góp phần chấn chỉnh, duy trì kỷ cương trong hoạt động giáo dục. Các đoàn học sinh, sinh viên Việt Nam tham gia thi Olympic quốc tế đạt thành tích cao, được bạn bè thế giới mến phục.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tôi nhiệt liệt biểu dương sự nỗ lực, cố gắng và những kết quả đạt được của ngành giáo dục trong thời gian qua. Năm học mới 2019-2020, ngành giáo dục cần tiếp tục quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về giáo dục và đào tạo, nhất là Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục Đại học và Luật Giáo dục sửa đổi đã được Quốc hội thông qua, tăng cường giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa dân tộc, đạo đức, lối sống, lý tưởng Cách mạng cho học sinh, sinh viên, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các mục tiêu của năm học và kế hoạch 5 năm 2016-2020. Tôi mong các thầy giáo, cô giáo, các bộ quản lý, người lao động ngành giáo dục luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, tâm huyết với nghề, không ngừng đổi mới, sáng tạo, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp trồng người. Mong các em học sinh, sinh viên tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo của dân tộc, noi theo các thế hệ cha anh đi trước, phấn đấu học tập tốt, rèn luyện tốt, để sau này trở thành những người vừa hồng, vừa chuyên như di nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chúc các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành giáo dục, các bậc phụ huynh, các em học sinh, sinh viên đạt được nhiều thành tích hơn nữa trong năm học mới. Chào thân ái!”
Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí Thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng Sản Việt Nam, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam.


Bà Nguyễn Phương Hoa - Hiệu trưởng trường Tiểu học Tây Sơn lên phát biểu tại buổi lễ


Năm học 2019-2020, ngành giáo dục tiếp tục thực hiện 9 nhóm nhiệm vụ chủ yếu và 5 nhóm giải pháp cơ bản đã đề ra. Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ khẳng định ưu tiên hàng đầu của ngành giáo dục trong năm học này là tạo chuyển biến mạnh mẽ trong giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh.

Ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, cho biết lễ khai giảng trên địa bàn TP Hà Nội tổ chức đồng loạt vào sáng 5-9, từ 7 giờ 30 phút đến 8 giờ 30 phút.

Năm học này, Hà Nội có 2.746 trường học các cấp với gần 3 triệu học sinh, tăng 40.000 học sinh so với năm học trước. Trước thềm năm học mới, thành phố đã xây dựng 67 trường học (34 trường thành lập mới) với tổng kinh phí khoảng 3.900 tỉ đồng. Hà Nội cũng đã cải tạo 407 trường học các cấp với tổng số tiền 5.200 tỉ đồng, mua sắm các trang thiết bị chuẩn bị cho năm học với tổng số tiền hơn 745 tỉ đồng.


Không khí rộn ràng ngày toàn dân đưa trẻ đến trường

 


Tập thể giáo viên trường tiểu học Tây Sơn chụp ảnh lưu niệm


Các em học sinh phấn khởi tham dự lễ khai giảng đầu tiên vào lớp 1.


Cô giáo, học sinh lớp 1A3 trường tiểu học Tây Sơn


Văn nghệ chào mừng năm học mới 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17
Đang tải...