Đi du lịch một mình, bạn học được những gì?

2016-09-13 10:24:06 0 Bình luận
Chuyến du lịch một mình sẽ cho bạn những trải nghiệm mà bạn không thể học ở bất kỳ đâu khác. Bạn có sự độc lập, có trải nghiệm và có sự tự do...
Cho đến bây giờ nghĩ lại chuyến độc hành đầu tiên, tôi luôn tự hỏi tại sao mình không chết bất đắc kỳ tử từ những sai sót của mình? Thời điểm đó tôi 20 tuổi, tự đăng ký chuyến du lịch tới Darwin lãnh thổ Bắc Australia. Tôi đã học cách tự lập và thậm chí học thích cô đơn. Và tôi không cô đơn: Độc hành đang phát triển rộng, đặc biệt là ở phụ nữ và nó đang càng ngày trở nên dễ dàng hơn.

Vậy bạn có muốn thử không? Hãy dành thời gian đọc 6 điều sau như một sự khích lệ dành cho bạn.

Bạn sẽ không chết vì bối rối

Đi du lịch một mình, bạn học được những gì?

Bối rối sợ hãi về những gì người ta nghĩ về mình là một rào cản lớn nhất cho khách du lịch một mình. Chuyến đi một mình tới Darwin dạy tôi biết mọi người nhìn tôi không giống như tôi tự nhìn mình. Tôi quan sát những người du lịch đơn lẻ với sự kính trọng không hề thương hại, và đó là cách mà mọi người đang quan sát tôi. Và nếu ai đó đang có những suy nghĩ xét nét, cũng chẳng sao, bạn đâu có gặp họ nữa. Càng nhiều thời gian trên đường, sự tự tin trong tôi tăng lên.

Trải nghiệm một mình như thế nào

Bạn cô đơn khi du lịch một mình. Nếu có ai nói khác đi là nói dối. Ở tuổi 41, tựu chung thời gian tôi đi du lịch một mình nhiều hơn là đi với ai đó. Tôi nhận thấy ngoài việc kéo lê cả hành lý vào phòng tắm sân bay do không có người trông là bất tiện, còn lại tôi thấy thú vị. Sự cô đơn làm tôi tập trung và khám phá tư duy bản thân nhiều hơn. Tôi hiểu rõ từng bước đi, nhịp sống và sở thích của chính mình, điều này tác động vào mọi ngóc ngách cuộc sống của tôi, kể cả việc nơi mình sẽ sống và sống như thế nào. Hiếm khi chúng ta có thời gian như thế cho mình. Du lịch một mình sẽ tặng bạn điều này.

Khi đi xa, bạn rất nhớ gia đình bạn bè, vậy bạn vượt qua nó bằng cách nào? Tôi sẽ nói cho bạn bí quyết của tôi: bạn phải luôn bận rộn, đừng liên lạc với họ, vì nếu liên lạc với họ bạn sẽ càng nhớ họ hơn. Đánh dấu những điểm mình đến để họ biết hành trình của bạn, không gửi thông tin, ảnh, câu chuyện cho đến khi bạn trở về. Trong hành trình của bạn rắc rối luôn xảy ra với bạn, bạn không thể thoát khỏi chúng, vậy hãy đối mặt và làm bạn với chúng.

Đi du lịch một mình, bạn học được những gì?

Kết bạn

Đằng sau sự cô đơn khi độc hành, bạn sẽ gặp nhiều người khác trong hành trình. Du lịch một mình đẩy chúng ta ra khỏi cuộc sống tiện nghi và chúng ta trở nên dễ thích nghi hoàn cành và dễ kết bạn hơn. Khách du lịch đơn lẻ thường không đáng sợ và tiếp cận họ dễ dàng hơn so với khách du lịch theo nhóm.

Trong một vài chuyến đi, bạn sẽ có những cuộc trò chuyện rất thú vị với những người sẽ không bao giờ được gặp lại. Một vài người vẫn còn lưu giữ cho mình những khoảng khắc đáng yêu này. Hay trong những chuyến đi khác bạn sẽ gặp và kết bạn với người lý tưởng mà bạn chờ đợi suốt cả cuộc đời. Sự thực là tôi đã có những tình bạn tốt và lâu dài nhất từ những chuyến độc hành của mình. Những người này có nguồn gốc và những trải nghiệm rất khác với tôi, chỉ có du lịch mới có cơ hội để gặp nhau trên đường đời.

Cơ hội làm việc

Du lịch độc hành có thể giúp bạn làm nên sự nghiệp. Những trải nghiệm mới mở ra những cánh cửa mới. Bạn có thể tình cờ có được một vị trí hay một lĩnh vực hoạt động làm thay đổi hoàn toàn đường hướng trước đó của bạn. Hoặc bạn sẽ gặp ai đó có thể muốn hợp tác trong tương lai. Thế giới nhỏ bé, những khách du lịch có xu hướng phát hiện ra nhau. Bạn có thời gian để hiểu bản thân, để suy tư, tự do phê bình hay cạnh tranh nhau. Học cách lắng nghe và tin tưởng bản thân, tránh xa phiền muộn, áp lực

Gặp hoàn cảnh bế tắc

Đi du lịch một mình, bạn học được những gì?

Những chuyến đi của tôi đã cho tôi biết đa số người có tâm giúp đỡ mình hơn là hãm hại. Nhưng mọi thứ đều có thể xảy ra. Bạn vẫn có thể gặp những người xấu, thậm chí bệnh hoạn. Hãy vạch ra một vài biện pháp phòng tránh giúp xử lý hoàn cảnh nếu bất ngờ gặp phải. Trong điều kiện bạn không thể sử dụng điện thoại, hãy ghi lại những thông tin bạn cần. Một mảnh giấy thuốc lá hay giấy kẹo cao su, 6 tờ 20 USD là những thứ giúp bạn vượt qua khó khăn và là người giải quyết tốt nhất hành tinh. Du lịch với hành lý gọn nhẹ nhất. Đừng lấy bất kỳ thứ gì mà bạn không thể mang theo.

Ngoài ra hãy giữ hành lý bên mình suốt hành trình, bao gồm cả trên taxi. Luôn mang danh thiếp nơi bạn ở, đặc biệt ở quốc gia mà bạn không biết tiếng. Để lại kế hoạch du lịch cho ai ở nhà, đánh dấu địa đến thường xuyên, và nói với người bảo vệ nơi bạn đến khi rời khỏi khách sạn.

Tự lập

Chuyến độc hành quan trọng nhất lại là chuyến đi thành công nhất của tôi. Năm 2004, tôi đến Newzealand. Trước đó tôi không hiểu một người độc thân là như thế nào cho đến khi tôi đi du lịch một mình. Tự mình du lịch đã cho tôi những trải nghiệm mà tôi không thể học ở bất kỳ đâu khác. Tôi tự hiểu mình thích sử dụng thời gian ra sao, tự làm chủ bản thân thế nào và hiểu rõ khả năng mình có thể đi những đâu và làm những gì. Tôi có sự độc lập, có trải nghiệm và có sự tự do mà không một ai có thể lấy chúng đi được.

Bây giờ bạn muốn trải nghiệm một chuyến đi du lịch một mình? Cách duy nhất là hãy đặt vé. Bắt đầu thôi. Bạn sẽ không phải hối tiếc về điều này.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...