Đi làm không có người dìu dắt, nâng đỡ - hãy cứ thẳng tiến theo những cách này…

2019-06-05 09:41:26 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Có thể bạn đã biết, dòng chữ “không yêu cầu kinh nghiệm, tất cả sẽ được đào tạo từ đầu” trong các mẩu tin tuyển dụng là một lời nói dối. Sự thật là trong thời đại ngày nay, tất cả mọi người đều phải tự trang bị kiến thức, kỹ năng cho bản thân. Không có công ty, tổ chức nào sẵn sàng dành thời gian, cầm tay bạn, viết lên từng nét chữ đẹp cho bạn đâu, ngoại trừ cha mẹ bạn. Vậy làm sao bạn có thể phát triển công việc của mình khi công ty, tổ chức không “đầu tư” nhiều cho bạn?

1. Bạn hãy hiểu giá trị thành công của chức vụ của mình



Thành công là gì đối với vị trí bạn đang làm? Những mục tiêu bạn cần là gì? Hãy trao đổi điều này với sếp của bạn và những người có kinh nghiệm, tâm huyết trong ngành. Bạn hãy ghi lại những gì bạn hiểu về mục tiêu và chỉ tiêu mà bạn cần hoàn thành, đây là bước đầu cho con đường đúng đắn để phát triển của bạn.

Sau mỗi cuộc họp hay thuyết trình, hãy nghiệm ra những gì mình đã làm tốt và chưa tốt. Bạn cũng có thể xin ý kiến và lắng nghe những lời góp ý từ ai đó đủ thân thiết để làm sao cải thiện mình tốt hơn sau này.

2. Bạn hãy đưa bản thân mình vào khuôn khổ



Bạn nên có một cuốn sổ ghi chép, chẳng hạn, bạn có thể liệt kê ra 5 kỹ năng mà bạn cần phải thông thạo trong lĩnh vực đang làm và đánh giá bản thân trên từng kỹ năng đó. Ví dụ, nếu bạn làm marketing, bạn có thể cho mình điểm 8 về kỹ năng phân tích insight, 7 điểm về viết content, 6 điểm về phát triển quảng cáo. Từ đó, bạn sẽ nắm rõ hơn về mạnh yếu của bản thân và có phương pháp để cải thiện những kỹ năng còn yếu và thiếu.

3. Bạn hãy tham gia các hoạt động khác của công ty khi bạn có thể



Điều thứ 2 trong bài viết nói rằng bạn cần đưa bản thân mình vào khuôn khổ, nhưng nếu quá máy móc trong khuôn khổ đó đôi khi sẽ làm bạn nhàm chán. Thế nên, bạn có thể tham gia một số hoạt động trong công ty, chẳng hạn như tham gia hỗ trợ tổ chức các sự kiện, tham gia đi picnic cùng công ty, đi café cuối tuần cùng đồng nghiệp, hay trổ tài văn nghệ cây nhà lá vườn. Đó là một cách rất dễ để thể hiện bản thân nhưng thường bị nhiều người bỏ qua.

4. Bạn hãy tìm cho mình người cố vấn đáng tin cậy



Ý kiến đóng góp của người giàu kiến thức, kinh nghiệm là vô giá. Tất nhiên là bạn không thể dạo quanh công ty và nhờ tất cả mọi người chỉ dẫn cho mình. Bạn chỉ nên tạo mối quan hệ tốt với khoảng 2, 3 người là đủ. Hãy đi café cuối tuần cùng họ, hoặc rủ nhau đá bóng, cầu lông… sau mỗi ngày làm việc. Nếu mọi thứ diễn ra suôn sẻ, bạn có thể sẽ nhận được một cái gật đầu “bạn cần giúp gì thì cứ thoải mái hỏi nhé” từ họ.

Kỹ năng công việc chính là tài sản lớn trong sự nghiệp của bạn, vậy nên hãy dành thời gian để nuôi dưỡng nó trong thời đại “tự thân vận động” này bạn nhé.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Nam Định kỷ niệm 55 năm thành lập Hội Người mù Việt Nam

Sáng 16/4, Hội Người mù tỉnh Nam Định đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm thành lập Hội Người mù Việt Nam (17/4/1969 - 17/4/2024) và kỷ niệm 44 năm thành lập Hội Người mù tỉnh Nam Định (1980-2024).
2024-04-16 14:34:00

HDBank hỗ trợ trả góp 100% tiền học phí với kỳ hạn đến 60 tháng

HDBank là ngân hàng duy nhất triển khai gói sản phẩm Đồng hành tri thức - ưu đãi thanh toán học phí và trả góp đến 60 tháng, giải quyết nỗi lo về tài chính cho các các bậc phụ huynh.
2024-04-16 14:22:33

Phó CT Hải Phòng thăm gia đình người có công dịp 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 16/4, ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng đến thăm, tặng quà các gia đình người có công tại huyện An Lão nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.
2024-04-16 11:47:00

Hải Phòng: Thông qua 7 Nghị quyết tại Kỳ họp thứ 15 HĐND thành phố

Chiều 15/4, HĐND TP.Hải Phòng đã tổ chức kỳ họp 15 (chuyên đề) khóa XVI, thông qua 7 Nghị quyết và hoàn thành các nội dung chương trình đề ra.
2024-04-16 11:25:51

Cựu chiến binh xã tổ chức lớp học giáo dục truyền thống cho thanh niên

Sáng 16/4, Hội cựu chiến binh xã Quảng Tân tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024
2024-04-16 10:40:00

Tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho giáo viên khuyết tật ở Bắc Kạn

Sáng 15/4, tại Trường TH&THCS Dương Phong, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn đã diễn ra Lễ trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho cô giáo Đàm Thị Thanh Tâm- tấm gương sáng về tinh thần vượt khó vươn lên trong giảng dạy và giáo dục.
2024-04-16 09:42:30
Đang tải...