Diễn đàn Giáo dục đại học Việt Nam-châu Âu

2016-11-02 19:43:51 0 Bình luận
Diễn đàn nhằm tăng cường quan hệ hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học giữa các trường đại học châu Âu và Việt Nam.
Trong hai ngày 3 và 4/11, Bộ GD-ĐT phối hợp với các cơ sở nước ngoài tổ chức Diễn đàn Giáo dục đại học Việt Nam-châu Âu và Triển lãm giáo dục đại học châu Âu tại Hà Nội.

Các sự kiện này là những hoạt động được triển khai theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại công văn số 145/VPCP-QHQT ngày 13/2/2012 và được Bộ Ngoại giao tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ các hoạt động nằm trong khuôn khổ hợp tác khối năm 2016 nói chung.

Hai sự kiện này thể hiện cam kết thúc đẩy phát triển quan hệ hợp tác với các nước trong khu vực châu Âu với những nền giáo dục đại học hàng đầu thế giới, tạo sân chơi cho các trường đại học Việt Nam và châu Âu xây dựng và phát triển chương trình hợp tác, đóng góp chung vào việc tăng cường hội nhập quốc tế của giáo dục đại học Việt Nam. Bên cạnh đó là kêu gọi và thúc đẩy xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực giáo dục trong bối cảnh nguồn vốn vay ODA sẽ chấm dứt vào năm 2018 và các viện trợ song phương cũng như nguồn học bổng của Chính phủ các nước cấp ngày càng hạn hẹp.

Tham gia Diễn đàn có khoảng 80 cơ sở đào tạo đại học trong và ngoài nước và sự tham gia của một số đại sứ quán và cơ quan Chính phủ quốc tế. Tại Diễn đàn này, các bên sẽ chia sẻ, báo cáo một số kinh nghiệm phục vụ cho quá trình hội nhập quốc tế của các cơ sở đào tạo đại học châu Âu cũng như của Việt Nam.

Triển lãm giáo dục đại học châu Âu có sự tham gia của 22 tổ chức giáo dục quốc tế, một số chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài sẽ đem lại nhiều thông tin và cơ hội du học giá trị cho các bậc phụ huynh và học sinh, sinh viên đại học cũng như cơ hội hợp tác giữa các đại học Việt Nam và châu Âu.

Triển lãm giáo dục đại học châu Âu 2016 là sự kiện duy nhất trong năm nay do Bộ GD-ĐT chủ trì tổ chức.Triển lãm có sự đồng hành của các cơ sở đào tạo, tổ chức giáo dục, đại sứ quán, lãnh sự quán và tổ chức Chính phủ đến từ Pháp, Italy, Thụy Điển, Đan Mạch, Phần Lan, Hà Lan, Ireland...

Tại Triển lãm giáo dục đại học châu Âu 2016, học sinh, sinh viên, phụ huynh và những người có mối quan tâm về học tập trong môi trường hiện đại sẽ có nhận được sự tư vấn trực tiếp của đại diện các cơ quan tổ chức nói trên và tham quan các gian hàng thông tin du học, học bổng của nhiều nền giáo dục nổi tiếng trên thế giới.

Dự kiến Diễn đàn và Triển lãm mô hình tương tự sẽ được thực hiện theo định kỳ 2 hoặc 3 năm/lần. Mô hình này cũng đã được thử nghiệm thông qua các Hội nghị hiệu trưởng Việt - Nhật, kết quả là nhiều dự án giữa các trường đại học Việt Nam và Nhật Bản đã hình thành, giúp thúc đẩy quan hệ hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và Nhật Bản trong những năm gần đây./.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...