Mở ra cơ hội cho doanh nghiệp nhỏ và vừa hai nước

2019-10-30 16:34:28 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Chiều 29/10/2019, tại Hà Nội, Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt - Đức và đoàn Doanh nghiệp bang MecklenBurg Vorpomern (Đức) đã tổ chức diễn đàn doanh nghiệp nhằm tìm kiếm cơ hội đầu tư cho doanh nghiệp hai nước.

Chủ tịch Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt - Đức Nguyễn Trung Thực cùng Tiến sỹ Guido Hildner - đại sứ Cộng hòa liên bang Đức tại Việt Nam cùng các vị khách quý tại Diễn đàn. (Ảnh: Phạm Công Thắng)

Ông Nguyễn Trung Thực, Chủ tịch Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt-Đức đã cùng ông Hary Glawe, Bộ trưởng Kinh tế lao động và Y tế bang MecklenBurg Vorpomern đồng chủ trì diễn đàn. Đến dự diễn đàn về phía Việt Nam có đại sứ Nguyễn Hữu Tráng và nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam. Về phía Đức có Tiến sỹ Guido Hildner, đại sứ Cộng hòa liên bang Đức tại Việt Nam; Ông Stefan Rudolph,Quốc vụ khanh bang MecklenBurg Vorpomern; Ông Gerold Jurgens, Chủ tịch Hội doanh nghiệp bang MecklenBurg Vorpomern; Ông Horst Klinkmann, cố vấn Y tế của Chính phủ bang MecklenBurg Vorpomern cùng 23 doanh nghiệp, trong đó có 13 Doanh nhân là Tổng giám đốc các Doanh nghiệp, các Trung tâm đào tạo, các ngành nghề như: Công nghệ về máy móc thiết bị y tế; Đào tạo nghề điều dưỡng viên; Khách sạn, nhà hàng; Điện khí ga; Sản xuất thiết bị điện xây dựng; Sản xuất nhựa đường và Năng lượng mặt trời.

 


Ông Nguyễn Trung Thực cùng Ông Nguyễn Trọng Thắng, Giám đốc Trung tâm truyền thông- truyền hình của Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt - Đức đón tiếp khách mời tham dự diễn đàn. (Ảnh: Phạm Công Thắng)

Phát biểu khai mạc diễn đàn, Ông Nguyễn Trung Thực, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt - Đức khẳng định: Đức là một trong những quốc gia đứng đầu về khoa học và công nghệ trên toàn thế giới, có một nền kinh tế vững mạnh và chế độ phúc lợi xã hội tốt nhất Châu Âu. Riêng đối với bang MecklenBurg Vorpomern là một bang rất đẹp và rất đáng yêu của Đức. Đây là một bang hoạt động kinh tế rất năng động và phát triển mạnh mẽ. Sang thăm và làm việc tại Việt Nam lần này, Đoàn của bang MecklenBurg Vorpomern (Đức) gồm 23 Doanh nghiệp, trong đó có 13 Doanh nhân là Tổng giám đốc các Doanh nghiệp, các Trung tâm đào tạo các nghành nghề... Với đội ngũ doanh nghiệp hùng hậu này, đây thực sự là cơ hội hợp tác đầu tư cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam. Ông hy vọng trong thời gian tới sự hợp tác nhằm tìm kiếm cơ hội đầu tư giữa các doanh nghiệp hai nước sẽ ngày càng phát triển và ngày càng có hiệu quả hơn. Ông mong rằng, tại diễn đàn này với các bài phát biểu khai mạc của Tiến sỹ Guido Hildner, Đại sứ Cộng hòa liên bang Đức tại Việt Nam; Ngài Hary Glawe, Bộ trưởng Kinh tế lao động và Y tế bang MecklenBurg Vorpomern và Ngài Gerold Jurgens, Chủ tịch Hội doanh nghiệp bang MecklenBurg Vorpomern, chúng ta hy vọng vào một tương lai và khả năng sự hợp tác mới giữa doanh nhiệp nhỏ và vừa hai nước sẽ ngày càng rộng mở và phát triển.

 


Ông Nguyễn Trung Thực, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt- Đức phát biểu khai mạc diễn đàn. (Ảnh: Phạm Công Thắng)

Phát biểu chào mừng tại diễn đàn, Đại sứ Cộng hòa liên bang Đức tại Việt Nam, Tiến sỹ Guido Hildner đã nhấn mạnh về tương lai sự hợp tác để phát triển kinh tế giữa hai nước Việt- Đức nói chung và giữa bang MecklenBurg Vorpomern với các Doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam nói riêng là rất lớn. Theo ông, mối quan hệ giữa Đức và Việt Nam là rất tuyệt vời và tiềm năng phát triển rất tích cực. Kim ngạch hai chiều giữa Đức và Việt Nam là 14 tỷ euro. Tổng số đầu tư vào Việt Nam của Đức là 2 tỷ euro. Ta tự hào về con số này. Hiện nay tại Đức có khoảng 150 nghìn người Việt Nam đang sinh sống và làm việc, họ là cầu nối giữa hai đất nước chúng ta và đóng góp rất lớn vào sự phát triển của hai nước Việt-Đức. Tiến sỹ Guido Hildner cũng rất vui mừng vì sự hợp tác đầu tư không chỉ riêng bang MecklenBurg Vorpomern mà còn nhiều bang khác của Đức với các Doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam. Theo Ông sự hợp tác trực tiếp này nó có thuận lợi là các bang gần gủi với nhu cầu của người dân, biết được thế mạnh và khó khăn của nhau, từ đó đưa ra những chính sách rất cụ thể, sát hợp cho sự tiếp cận của Doanh nghiệp hai nước.

 


Tiến sỹ Guido Hildner - đại sứ Cộng hòa liên bang Đức tại Việt Nam phát biểu chào mừng diễn đàn. (Ảnh: Phạm Công Thắng)

Cũng tại diễn đàn các Doanh nghiệp nhỏ và vừa hai nước đã nghe các bài phát biểu của các ông Hary Glawe, Bộ trưởng kinh tế lao động và Y tế bang MecklenBurg Vorpomern; ông Stefan Rudolph, Quốc vụ khanh bang MecklenBurg Vorpomern; Ông Gerold Jurgens, Chủ tịch Hội doanh nghiệp bang MecklenBurg Vorpomern và một số Doanh nhân của Đức đi trong Đoàn đã giới thiệu về những nghành nghề, công nghệ khoa học và tiềm năng hợp tác, hỗ trợ cùng phát triển đối với các Doanh nghiệp của hai nướcViệt- Đức. Nhiều Doanh nghiệp Việt Nam cũng đã bày tỏ nguyện vọng cùng với các Doanh nghiệp của bang MecklenBurg Vorpomern hợp tác đầu tư trên một số lĩnh vực, như: Đào tạo nghề điều dưỡng viên; Sản xuất thiết bị xây dựng; Chế tạo máy nông nghiệp; Công nghệ chế biến hải sản và Xây dựng làng Việt-Đức tại Việt Nam... đã được các Doanh nghiệp của bang MecklenBurg Vorpomern (Đức) đón nhận tích cực. 


Nhân diễn đàn này, Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt - Đức cũng đã công bố quyết định thành lập và bổ nhiệm Nhà báo - đạo diễn Nguyễn Trọng Thắng làm Giám đốc Trung tâm truyền thông truyền hình Việt - Đức.

Kết thúc diễn đàn, Ông Nguyễn Trung Thực, Chủ tịch Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt-Đức, thay mặt cho lãnh đạo Hội, tin rằng diễn đàn này sẽ là cơ hội và mở ra nhiều triển vọng mới của sự hợp tác kinh tế giữa bang MecklenBurg Vorpomern (Đức) và các Doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam trong thời gian tới.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51

Cửa Lò khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024

Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 với chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
2024-04-18 22:15:00
Đang tải...