Diễn đàn trao đổi " Xây dựng chiến lược phát triển doanh nghiệp bền vững"

2019-05-11 18:08:24 0 Bình luận
HOANHAP.VN- Sáng 11/5, tại Khách sạn Hoàng Đế - TP.Huế, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức diễn đàn “Xây dựng chiến lược phát triển doanh nghiệp bền vững”.

Đến tham dự diễn đàn có ông Phan Thiên Định - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, TS. Cung Trọng Cường - Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh, Chuyên gia kinh tế - TS. Nguyễn Trí Dũng, Nhà nghiên cứu Nguyễn Đắc Xuân cùng hơn 30 doanh nhân là thành viên Hội Doanh nhân trẻ, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.


Quang cảnh diễn đàn


Phát biểu tại diễn đàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định rất hoan nghênh Chuyên gia kinh tế - TS. Nguyễn Trí Dũng đã đến Huế và chia sẻ những kinh nghiệm của mình dành cho địa phương. Đồng thời khẳng định, Tiến sĩ là người rất có tâm huyết với Huế và mong muốn Tiến sĩ luôn tiếp tục chia sẻ và đồng hành cùng với tỉnh trong thời gian sắp tới.


Ông Phan Thiên Định - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại diễn đàn


Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định cũng mong muốn các doanh nhân nên tiếp cận, tận dụng những cơ hội này để lắng nghe những chia sẻ, kinh nghiệm quý báu của Tiến sĩ, qua đó để phát huy ngọn lửa của mình và biến những ước mơ thành hiện thực.

Qua hơn 4 giờ đồng hồ, các ý kiến, câu hỏi của các doanh nhân đặt ra tại diễn đàn đều tập trung về chủ đề phát triển bền vững và du lịch. Giải đáp những câu hỏi, ý kiến được đặt ra, Chuyên gia kinh tế - TS. Nguyễn Trí Dũng cho rằng, muốn phát triển bền vững thì phải nhận thức đúng thì mới có thành quả đúng. Qua đó, các doanh nghiệp cần phải phân tích tình hình, đề ra chiến lược, xác định mục tiêu, và xây dựng kế hoạch, đó là yếu tố để phát triển doanh nghiệp bền vững.

Về vấn đề du lịch, TS. Nguyễn Trí Dũng cho rằng, Huế có một giá trị di sản vô giá mà không phải ai cũng có thể làm và mua được bằng tiền, do đó, muốn làm du lịch thì phải hiểu được giá trị du lịch thì mới thu hút người cùng làm và thúc đẩy phát triển ngành du lịch của địa phương.

Cũng theo TS. Nguyễn Trí Dũng, nếu muốn Huế phát triển thì phải dựa vào lực lượng trẻ, đó là sự đầu tư bền vững cho sự phát triển của Huế. Những doanh nhân trẻ phải là những đại sứ cho sự phát triển của Huế trong tương lai. Hiện nay, toàn tỉnh Thừa Thiên Huế đang hưởng ứng đề án Ngày Chủ nhật Xanh, trong đó có phong trào Huế Xanh – Sạch – Sáng, do đó các doanh nghiệp, những doanh nhân trẻ phải tham gia mạnh mẽ và tích cực hơn nữa, góp phần giúp Huế nổi tiếng hơn thì nhiều người sẽ thích Huế hơn.


Các chuyên gia trao đổi ý kiến tại diễn đàn


Diễn đàn “Xây dựng chiến lược phát triển doanh nghiệp bền vững” là dịp để lãnh đạo tỉnh, chuyên gia kinh tế và các doanh nhân gặp gỡ, trao đổi và chia sẻ những kinh nghiệm, định hướng về sự phát triển bền vững và hiệu quả mà các doanh nghiệp đã và đang hoạt động, qua đó ngày càng phát triển hơn nữa để đóng góp vào sự phát triển chung của địa phương.


Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17
Đang tải...